ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 21 กันยายน 2564


วันที่ 21 กันยายนของทุกปี องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็นวันสันติภาพโลก
วันที่ 21 กันยายนของทุกปี องค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้เป็นวันสันติภาพโลก วันสันติภาพโลก (International Day of Peace หรือ Peace Day) เพื่อให้ประชาชนทั่วโลกได้รำลึกถึงความสูญเสียจากสงคราม ความเจ็บปวดจากการสู้รบที่ผ่านมา

BTS ร่วมกล่าวสุนทรพจน์เวทีประชุมสมัชชาใหญ่ UN
BTS ร่วมกล่าวสุนทรพจน์เวทีประชุมสมัชชาใหญ่ UN ศิลปินวง BTS ทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรม ได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ภายหลังการกล่าวสุนทรพจน์ มีการเปิดเทปบันทึกการแสดงของวงในเพลง Permission to dance ซึ่งเป็นบทเพลงให้กำลังใจเยาวชน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นศิลปินวงแรกที่ใช้ห้องประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ถ่ายมิวสิกวิดีโอ เพลงที่ทำงานร่วมกับ Ed Sheeran นักร้องและนักแต่งเพลงชื่อดังชาวอังกฤษ

ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ให้เพิ่มเติม ชนิดกีฬาอีสปอร์ต เป็น กีฬาอาชีพ
ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ให้เพิ่มเติม ชนิดกีฬาอีสปอร์ต เป็น กีฬาอาชีพ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศ ให้เพิ่มเติม ชนิดกีฬาอีสปอร์ต เป็น กีฬาอาชีพ ในประกาศคณะกรรมการกีฬาอาชีพ และให้สมาคมกีฬาอาชีพและสโมสรกีฬาอาชีพในชนิดกีฬาอีสปอร์ต มาจดแจ้งการดำเนินการต่อนายทะเบียนภายในเก้าสิบวันนับแต่วันที่ประกาศฉบับนี้มีผลใช้บังคับ ประกาศ ณ วันที่ 6 ส.ค.64

คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตปี 2564 เฉลี่ยสูงสุดวันละ 10 ชั่วโมงต่อวัน
คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตปี 2564 เฉลี่ยสูงสุดวันละ 10 ชั่วโมงต่อวัน กระทรวงดิจิทัลฯ เผยผลสำรวจ ร้อยละ 85.1 ใช้งานอินเทอร์เน็ตระยะเฉลี่ยอยู่ที่ 6-10 ชั่วโมงต่อวัน รองรับการทำงานและทำธุรกรรมซื้อขายสินค้าบริการออนไลน์ และร้อยละ 69.1 มีการให้บริการออนไลน์โดยมีเฟซบุ๊กเป็นช่องทางออนไลน์ที่นิยมมากที่สุด

อินเดียจะส่งออกวัคซีนโควิดอีกครั้ง หลังจากระงับการส่งออกไปตั้งแต่เดือนเมษายน
อินเดียจะส่งออกวัคซีนโควิดอีกครั้ง หลังจากระงับการส่งออกไปตั้งแต่เดือนเมษายน ผู้ผลิตวัคซีนในอินเดียจะผลิตวัคซีนโควิด-19 ได้มากกว่า 300 ล้านโดสในเดือนตุลาคมสำหรับใช้ในประเทศ และหากเกินความต้องการก็จะส่งออกไปประเทศอื่นเพื่อใช้ต่อสู้กับโรคโควิด-19 อินเดียจะช่วยโลกและทำตามที่รับปากไว้ผ่านโครงการโคแวกซ์ที่นำโดยองค์การอนามัยโลก หลังจากอินเดียได้ระงับการส่งออกเมื่อเกิดการระบาดระลอก 2 ในประเทศเมื่อเดือนเมษายน

ผู้หญิงชาวอัฟกันปิดปากด้วยเทปเป็นรูปกากบาท ในระหว่างชุมนุม ‘ประท้วงเงียบ’
ผู้หญิงชาวอัฟกันปิดปากด้วยเทปเป็นรูปกากบาท ในระหว่างชุมนุม ‘ประท้วงเงียบ’ ผู้หญิงชาวอัฟกันปิดปากด้วยเทปเป็นรูปกากบาท พร้อมถือป้ายในระหว่างชุมนุม ‘ประท้วงเงียบ’ เพื่อเรียกร้องสิทธิการศึกษาของสตรีของอัฟกานิสถาน ณ ทางเข้าห้างสรรพสินค้าตรงข้ามที่ทำการกระทรวงศึกษาธิการในกรุงคาบูล

ไม่มีความคิดเห็น