ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 29 กันยายน 2564

นักวิชาการน้ำ ยืนยันน้ำท่วมครั้งนี้ไม่รุนแรงเท่าปี 2554 หากไม่มีพายุเข้ามาเพิ่มเติม

ครม. ไฟเขียว แผนจัดซื้อแอสตร้าฯ อีก 60 ล้านโดสในปี 2565
ครม. ไฟเขียว แผนจัดซื้อแอสตร้าฯ อีก 60 ล้านโดสในปี 2565 แผนการส่งมอบวัคซีน AstraZeneca ในปี 2565 ภายในไตรมาสแรก จำนวน 15 ล้านโดส ไตรมาสที่สอง จำนวน 30 ล้านโดส และไตรมาสที่สาม จำนวน 15 ล้านโดส ทั้งนี้ เพื่อให้พร้อมรองรับการระบาดในปี 2565 ที่มีการกลายพันธุ์ของเชื้อไวรัส

"โจ ไบเดน" ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันโควิด-19
"โจ ไบเดน" ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้นภูมิคุ้มกันโควิด-19 สหรัฐอนุมัติการฉีดวัคซีนบูสเตอร์เข็มที่ 3 จากบริษัทไฟเซอร์ (Pfizer) ให้กับชาวอเมริกันเฉพาะกลุ่ม ทำเนียบขาวเปิดเผยเมื่อวันที่ 24 กันยายน ว่า มีชาวอเมริกันราว 20 ล้านคนที่มีสิทธิ์ได้รับวัคซีนเข็มที่ 3 ทันที ขณะที่มีผู้มีสิทธิ์อีกราว 60 ล้านคนที่จะได้รับวัคซีนนี้หลังรอครบกำหนด 6 เดือน นับตั้งแต่วันที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 2

อินเดียอนุญาตให้ทดลองฉีดวัคซีนโควิดในเด็ก 7-11 ปี
อินเดียอนุญาตให้ทดลองฉีดวัคซีนโควิดในเด็ก 7-11 ปี สถาบันเซรุ่มแห่งอินเดียได้ทำการทดลองฉีดวัคซีนของโนวาแวกซ์ บริษัทเวชภัณฑ์ของสหรัฐ ที่อินเดียนำมาผลิตเองในประเทศในกลุ่มเด็กอายุ 12-17 ปี และได้ยื่นข้อมูลด้านความปลอดภัยของกลุ่มอาสาสมัคร 100 คนแรกให้หน่วยงานกำกับดูแลยาของอินเดียพิจารณา เพื่อเข้าร่วมการทดลองฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินทุกจังหวัด ผู้ป่วยโควิดลดต่อเนื่อง
ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินทุกจังหวัด ผู้ป่วยโควิดลดต่อเนื่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเศรษฐกิจญี่ปุ่นระบุว่า เตรียมยกเลิกภาวะฉุกเฉินในทุกจังหวัด ในวันที่ 30 กันยายน หลังจากผู้ป่วยในประเทศเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการยกเลิกมาตรการฉุกเฉินทั่วทั้งประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 6 เดือน แต่ยังบังคับใช้มาตรการจำกัดระยะเวลาการเปิดให้บริการร้านอาหารและการจัดงานเอาไว้อย่างน้อยหนึ่งเดือน เพื่อป้องกันไม่ให้โรคโควิด-19

บริษัทยาฝรั่งเศส ยุติแผนพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA
บริษัทยาฝรั่งเศส ยุติแผนพัฒนาวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ซาโนฟี บริษัทเวชภัณฑ์ของฝรั่งเศส ประกาศยุติแผนพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ชนิดเอ็มอาร์เอ็นเอ เนื่องจากการครองตลาดวัคซีนของไฟเซอร์และโมเดอร์นา ซาโนฟีจะไปที่การพัฒนาวัคซีนป้องกันโรคโควิดร่วมกับแกล็กโซสมิธไคลน์ บริษัทยาของอังกฤษ ซึ่งเป็นวัคซีนแบบดั้งเดิมที่ประกอบด้วยโปรตีนของเชื้อไวรัส (protein-based)

กลุ่มตอลีบานออกคำสั่งห้ามโกนเคราในหมู่ช่างตัดผมและร้านตัดผมของผู้ชาย
กลุ่มตอลีบานออกคำสั่งห้ามโกนเคราในหมู่ช่างตัดผมและร้านตัดผมของผู้ชาย ร้านตัดผมชายใน จ.เฮลมานด์ ทางตอนใต้ของอัฟกานิสถาน ถูกเจ้าหน้าที่จากรัฐบาลของตอลีบานสั่งห้ามให้บริการเล็มหรือโกนเคราแก่ลูกค้า ทำให้ช่างตัดผมชายกังวลว่าธุรกิจจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากช่วง 20 ปีที่ผ่านมา หลังสหรัฐฯ บุกอัฟกานิสถานและโค่นตอลีบานลงจากอำนาจไปได้ ผู้ชายจำนวนมากก็หันมานิยมโกนเครา หรือไว้เคราแค่เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

ไม่มีความคิดเห็น