ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 กันยายน 2564

สถาปัตยกรรมร่วมสมัย วัดพระธรรมกายแห่งนิวคาสเซิล
วัดพระธรรมกายในเมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ นำเสนอวัดในรูปแบบที่ฉีกแนวออกจากวัดไทยแบบเดิมๆ โดยสิ้นเชิง เริ่มตั้งแต่การเลือกที่เปลี่ยนโบสถ์คริสต์ร้างให้เป็นที่ตั้งของวัดธรรมกายแห่งใหม่ และที่น่าตื่นตาคือ อาคารส่วนต่อเติม ‘รัตนวิหารพระมงคลเทพมุนีฯ’ เป็นอาคารกระจกทรงกล่องสไตล์มินิมัลลิสต์ วางตัวอยู่ท่ามกลางสถาปัตยกรรมโกธิคแบบอังกฤษ
วัดพระธรรมกายในเมืองนิวคาสเซิลแห่งนี้ เป็นทั้งศาสนสถานประกอบกิจกรรมเผยแผ่พระพุทธศาสนา ศูนย์วิปัสสนา เปิดให้ประชาชนทั่วไปร่วมกิจกรรมนั่งสมาธิ ฟังธรรม ทุกสุดสัปดาห์
อ้างอิง: chroniclelive.co.uk,https://plus.thairath.co.th

เจ้าหน้าที่เร่งป้องกัน 2 โบราณสถานชื่อดัง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ
เจ้าหน้าที่เร่งป้องกัน 2 โบราณสถานชื่อดัง หลังเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มการระบายน้ำ เจ้าหน้าที่ทหาร จิตอาสา และประชาชน ระดมช่วยกันเร่งป้องโบราณสถานชื่อดังริมน้ำเจ้าพระยา 2 แห่ง ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา คือที่ วัดไชยวัฒนารามและวัดธรรมาราม ที่วัดไชยวัฒนาราม โบราณสถานชื่อดัง ติดตั้งแนวบังเกอร์แบบน๊อคดาวน์ป้องกันน้ำเจ้าพระยาล้นตลิ่ง

ซีเอ็นเอ็นตีข่าวไทยติด1ใน5ประเทศใช้นโยบายอยู่ร่วมกับโควิด-19
ซีเอ็นเอ็นตีข่าวไทยติด1ใน5ประเทศใช้นโยบายอยู่ร่วมกับโควิด-19 ซีเอ็นเอ็น รายงานวันพฤหัสบดี (16ก.ย.)ว่า มีหลายประเทศในโลกที่หันมาใช้นโยบายอยู่ร่วมกับโควิด-19 หลังจากต้องปิดประเทศด้วยการล็อกดาวน์จนส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจของประเทศ ซึ่งการตัดสินใจอยู่ร่วมโควิด-19 โดยมี 5 ประเทศ คือ เดนมาร์ก สิงคโปร์ ไทย แอฟริกาใต้ ชิลี แม้ว้าอัตราความสำเร็จของการฉีดวัคซีนโควิด-19ของไทยยังตามหลังเพื่อนบ้าน

ผุดความฝันเด็กไทย ลิซ่า BLACKPINK ก่อตั้งสถาบัน K-POP ในโรงเรียน จ.บุรีรัมย์
ผุดความฝันเด็กไทย ลิซ่า BLACKPINK ก่อตั้งสถาบัน K-POP ในโรงเรียน จ.บุรีรัมย์ ลิซ่า ได้มีการร่วมมือกับทาง The Korean Foundation และ YG Entertainment สนับสนุนโครงการพัฒนาการเรียนรู้ จัดตั้งสถาบันสอน K-POP ให้กับนักเรียนในโรงเรียน โนนสุวรรณพิทยาคม จ.บุรีรัมย์ โดยโครงการจะเริ่มต้นในปีนี้ลิซ่า เผย ต่อกรณีดังกล่าวว่า ฉันอยากให้เด็กๆได้เล่นอย่างอิสระเสรีในสภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่ดีขึ้น และได้ทำตามความฝันโดยไม่ข้อจำกัด ฉันอยากสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็กๆอีกมากมาย

เชียร์!! ทีมวอลเลย์บอลยุวชนหญิงทีมชาติไทย แข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก
เชียร์!! ทีมวอลเลย์บอลยุวชนหญิงทีมชาติไทย แข่งขันชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเม็กซิโก ทีมยุวชนสาวไทย ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่ปี 2009 (แข่ง 2 ปีครั้ง) เพื่อเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง อายุต่ำกว่า 18 ปี ชิงแชมป์โลก 2021 ที่เมืองดูรังโก ประเทศเม็กซิโก ระหว่างวันที่ 20-29 กันยายน 2564

ครูอินเดียจัดห้องเรียนกลางแจ้งช่วงโควิด-19
ครูอินเดียจัดห้องเรียนกลางแจ้งช่วงโควิด-19 ครูชาวอินเดียรายหนึ่ง จัดห้องเรียนกลางแจ้งในหมู่บ้านชนเผ่าห่างไกลในรัฐเบงกอลตะวันตก ด้วยการทาสีกระดานดำบนผนังบ้าน และจัดการเรียนการสอนริมถนน เพื่อช่วยเหลือเด็กที่หลุดจากระบบการศึกษาในช่วงล็อกดาวน์ควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ได้รับโอกาสในการเล่าเรียนอีกครั้ง

อิตาลีบังคับแรงงานทุกคนแสดงใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด
อิตาลีบังคับแรงงานทุกคนแสดงใบรับรองฉีดวัคซีนโควิด อิตาลีกำหนดให้แรงงานทุกคนต้องแสดงใบรับรองการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ใบรับรองผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ หรือหลักฐานยืนยันว่าหายป่วยจากโรคโควิด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการต้านโรคโควิด-19 ที่เข้มงวดที่สุดและเป็นชาติแรกในสหภาพยุโรปที่ใช้แนวทางดังกล่าว

ไม่มีความคิดเห็น