ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 28 กันยายน 2564

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย เตรียมถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

9 เบอร์โทรศัพท์ ที่ควรบันทึกไว้ช่วงน้ำท่วม

ชาวสุโขทัยยังรอการช่วยเหลือ ทีมร่มบินช่วยส่งถุงยังชีพทางอากาศ
ชาวสุโขทัยยังรอการช่วยเหลือ ทีมร่มบินช่วยส่งถุงยังชีพทางอากาศ ทีมร่มบินสมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือนำทีมพารามอเตอร์สมาคมเตือนภัยพิบัติภาคเหนือ จำนวน 3 เครื่อง นำอาหารและน้ำดื่มขึ้นบินไปหย่อนส่งให้กับชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม ในพื้นที่ ต.บ้านกล้วย อ.เมืองสุโขทัย เนื่องจากระดับน้ำสูง กระแสน้ำแรง ขาดอาหาร น้ำดื่ม รวมทั้งไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

บขส.ใจดี ลดค่าโดยสาร 20% ให้สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม
บขส.ใจดี ลดค่าโดยสาร 20% ให้สำหรับผู้ที่ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 2 เข็ม บขส. ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้ประชาชนฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เพียงพอที่จะหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 และทำให้คนไทยสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็ว โดยได้จัดโครงการ “บขส.วิถีใหม่ห่างไกล Covid-19 ฉีดวัคซีน 2 เข็ม ลด 20 %” ระหว่างวันที่ 3 กันยายน – 31 ตุลาคม 2564

กทม. เผย นักเรียนสังกัด กทม. 88.21% แสดงความยินยอมฉีดวัคซีน Pfizer
กทม. เผย นักเรียนสังกัด กทม. 88.21% แสดงความยินยอมฉีดวัคซีน Pfizer สำรวจนักเรียนที่มีอายุระหว่าง 12-18 ปีในระดับมัธยมศึกษาของโรงเรียนในสังกัด กทม. จำนวน 109 โรงเรียน และรวบรวมข้อมูลเด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ กทม. และต่างจังหวัด โดยนักเรียนที่แจ้งความประสงค์ฉีดวัคซีน Pfizer จำนวน ทั้งสิ้น 33,047 คน คิดเป็นร้อยละ 88.21 ของนักเรียนทั้งหมด

ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เตรียมแบนการรับประทานเนื้อสุนัข
ประธานาธิบดีเกาหลีใต้เตรียมแบนการรับประทานเนื้อสุนัข นายกรัฐมนตรีเกาหลีใต้ พยายามแก้ไขปัญหาสัตว์เลี้ยงถูกทอดทิ้ง และการขึ้นทะเบียนสุนัข ซึ่งในระหว่างการประชุม ประธานาธิบดีมุน ได้หยิบยกเรื่องการห้ามกินเนื้อสุนัขขึ้นมาหารือ ภายหลังกลุ่มพิทักษ์สิทธิ์สัตว์ เรียกร้องชาวเกาหลีใต้ห้ามกินเนื้อสุนัข และปฏิเสธร้านอาหาร หรือตลาดที่ขายเนื้อสุนัข โดยได้สำรวจความเห็นชาวเกาหลีใต้ พบว่า ร้อยละ 78 เชื่อว่า ไม่ควรมีการจำหน่ายเนื้อสุนัขและเนื้อแมวเพื่อการบริโภค

เผยข้อเท็จจริงของโรค “ตากุ้งยิง” แพทย์ แจง ไม่ใช่โรคติดต่อ และสามารถหายเองได้
เผยข้อเท็จจริงของโรค “ตากุ้งยิง” แพทย์ แจง ไม่ใช่โรคติดต่อ และสามารถหายเองได้ ตากุ้งยิงไม่ใช่โรคติดต่อ มีสาเหตุเกิดจากเปลือกตาไม่สะอาด มีฝุ่นอุดตัน ขยี้ตา ใส่หรือถอดคอนแทคเลนส์ด้วยมือที่ไม่สะอาดเท่าที่ควร ใช้เครื่องสำอางแล้วล้างออกไม่หมด จากการขยี้ตาจนทำให้ต่อมที่เปลือกตา อุดตัน และเกิดการอักเสบ โรคตากุ้งยิงจะแพร่กระจายจากคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งนั้นมีความเป็นไปได้น้อย และไม่มีทางที่เชื้อแบคทีเรียที่เป็นสาเหตุของโรคจะเดินทางจากตาของคนคนหนึ่งไปยังอีกคนหนึ่งได้

ไม่มีความคิดเห็น