ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 กันยายน 2564

นนท์พร้อม 60+ จัดฉีดวัคซีนผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป (เกิดก่อน 15 ส.ค. 2504) แบบรับวันนัดทันที
รถแท็กซี่กว่า 300 คัน ที่ถูกจอดทิ้งไว้ หลังโรคโควิด19 ระบาดมานานกว่า 2 ปี
รถแท็กซี่กว่า 300 คัน ที่ถูกจอดทิ้งไว้ หลังโรคโควิด19 ระบาดมานานกว่า 2 ปี พนักงานต้องมาช่วยกันปลูกผักสวนครัว และเลี้ยงกบ บนหลังคารถแท็กซี่ที่จอดทิ้งไว้กว่า 300 คัน ภายในลานจอดรถแท็กซี่ เพื่อนำผลผลิตที่ได้มาทำอาหารเพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย

รัฐบาลสิงคโปร์ท้าคุณ แค่นอนให้ได้ 7 ชั่วโมงต่อวัน เอาไปเลยรางวัล 30 ดอลลาร์
รัฐบาลสิงคโปร์ท้าคุณ แค่นอนให้ได้ 7 ชั่วโมงต่อวัน เอาไปเลยรางวัล 30 ดอลลาร์ เป็นแคมเปญรณรงค์ทางสุขภาพ ‘National Steps Challenge’ ผู้ที่นอนหลับได้ 7 ชั่วโมงในรอบ 24 ชั่วโมง จะได้คะแนน 25 แต้ม ซึ่งจะนับระหว่างเที่ยงวันจนถึง 11.59 น. ของอีกวันหนึ่ง และการหลับที่ว่านี้ไม่ใช่แอบงีบทีละนิดสะสม แต่ต้องหลับติดต่อกันอย่างน้อย 2 ชั่วโมง ข้อมูลจึงจะได้รับการบันทึก เพราะชาวสิงคโปร์พบปัญหานอนไม่เพียงพอ หลังจากที่มีข่าวว่า คนสิงคโปร์เป็นชาติที่เหนื่อยมากที่สุดในโลก

บริษัทประกันกังวลเรื่องความเสี่ยงวงโคจรรอบโลกแออัดมากขึ้น
บริษัทประกันกังวลเรื่องความเสี่ยงวงโคจรรอบโลกแออัดมากขึ้น ขยะอวกาศที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นกำลังคุกคามดาวเทียมที่โคจรอยู่รอบโลก จำนวนดาวเทียมที่ใช้งานเพิ่มขึ้นเป็น 68 เปอร์เซ็นต์จากเมื่อปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นมากกว่า 200 เปอร์เซ็นต์จากเมื่อห้าปีก่อน ส่วนใหญ่มาจากบริษัท SpaceX ของนักธุรกิจ Elon Musk นอกจากนั้นยังมี Google, Apple และ Amazon ที่ใช้ดาวเทียมในการส่งข้อมูล จึงความเสี่ยงของการที่วัตถุอาจชนกันในอวกาศที่เพิ่มมากขึ้น

‘ปูติน’ กักตัวระวังโควิด-19 หลังคนใกล้ชิดติดเชื้อ
‘ปูติน’ กักตัวระวังโควิด-19 หลังคนใกล้ชิดติดเชื้อ มาตรการกักตัวของ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เป็นไปตามระเบียบของรัสเซีย แม้ว่าที่ผ่านมา ปูตินจะได้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบสองเข็มแล้วก็ตาม โดยเป็นวัคซีนสปุตนิก วี ของรัสเซียผลิตเอง โดยเข็มสองฉีดให้กับปูตินเมื่อเดือน​ เม.ย.ที่ผ่านมา

ไนจีเรียอ่วม อหิวาตกโรคระบาดหนัก ซ้ำสถานการณ์โควิด
ไนจีเรียอ่วม อหิวาตกโรคระบาดหนัก ซ้ำสถานการณ์โควิด ประเทศไนจีเรีย เผชิญกับการระบาดของอหิวาตกโรคครั้งใหญ่ ต้นเดือนที่ผ่านมา พบผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้ออหิวาตกโรคแล้วเกือบ 7 หมื่นราย ใน 25 รัฐทั่วประเทศ และมีผู้เสียชีวิตไปแล้วมากกว่า 2,300 ราย เนื่องจากขาดแคลนน้ำสะอาด และคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ชาวบ้านระบุว่า การหาโรงพยาบาลให้ญาติที่ป่วยด้วยอหิวาตกโรค ยากพอ ๆ กับการป่วยจากโควิด

ไม่มีความคิดเห็น