ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 กันยายน 2564

พระวัดโศมนัสตุ้มท่า จ.พะเยา ปลูกผัก แจกชาวบ้านในช่วงสถานการณ์โควิด 19

พระวัดโศมนัสตุ้มท่า จ.พะเยา ปลูกผัก แจกชาวบ้านในช่วงสถานการณ์โควิด 19 วัดเคยใช้เป็นพื้นที่ปลูกดอกไม้ เพื่อใช้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว แต่ในช่วงของการแพร่ระบาดของโควิด 19 นักท่องเที่ยว และชาวบ้านก็ไม่ได้เข้ามาเที่ยว ทางวัดจึงปรับพื้นที่ส่วนนั้น มาปลูกผักส่วนครัว เพื่อนนำมาขายในราคาที่ถูก และแจกจ่ายให้กับญาติโยมในหมู่บ้านฟรี ช่วยลดค่าใช้จ่ายในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19

สังเกตอาการ "มิสซี" หลังเด็กหายป่วย COVID-19
สังเกตอาการ "มิสซี" หลังเด็กหายป่วย COVID-19 เด็กไทยมีภาวะมิสซี หรือกลุ่มอาการอักเสบของระบบในร่างกาย แล้ว 30-40 คน แพทย์แนะสังเกตอาการช่วง 2-8 สัปดาห์ หลังหายป่วย COVID-19 มีไข้สูง ผื่นขึ้น ตาแดง ปากแดง ควรสังเกตอาการ มีไข้เกิน 38 องศาเซลเซียส นานเกิน 24 ชั่วโมง และมีอาการรุนแรงหลายระบบของร่างกาย เช่น หัวใจและหลอดเลือด ไต ทางเดินหายใจ โลหิต ทางเดินอาหาร หรือระบบประสาท โดยที่ไม่พบสาเหตุจากโรคอื่น และติดเชื้อหรือสัมผัสผู้ติดเชื้อในเวลาไม่นาน ควรรีบพบแพทย์

จับตาเคาะเปิด กทม. และอีก 4 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่อแววเลื่อนเปิด 1 พ.ย.
จับตาเคาะเปิด กทม. และอีก 4 จังหวัด รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ส่อแววเลื่อนเปิด 1 พ.ย. ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จะมีการรับฟังความเห็นจากกระทรวงสาธารณสุขก่อน โดยเฉพาะประเด็นสำคัญคือวัคซีน ซึ่งประชากรยังฉีดวัคซีนไม่ครบ 70% ในหลายพื้นที่ เช่น กทม. พัทยา ชะอำ และคาดว่าน่าจะได้วัคซีนไม่ถึงเป้าในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ และอาจจะต้องเลื่อนเปิดเมืองเพื่อรับนักท่องเที่ยวทั้ง 5 จังหวัด ไปเป็นวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้

ผู้นำจีนตั้งเป้าส่งวัคซีนทั่วโลก 2,000 ล้านโดสภายในสิ้นปี
ผู้นำจีนตั้งเป้าส่งวัคซีนทั่วโลก 2,000 ล้านโดสภายในสิ้นปี “ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง” ของจีน กล่าวว่า จีนตั้งเป้าจะส่งวัคซีนต้านโควิด 2,000 ล้านโดสให้ทั่วโลกภายในสิ้นปีนี้ และเดินหน้าร่วมมือกับนานาชาติเพื่อค้นหาต้นตอของโควิด-19 ขณะเดียวกัน จะบริจาคเงินช่วยเหลือนานาชาติอีก 3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อสนับสนุนประเทศกำลังพัฒนารับมือกับโควิด-19 และส่งเสริมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและสังคม

นิวซีแลนด์อาจไม่มียอดผู้ติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์ได้อีก
นิวซีแลนด์อาจไม่มียอดผู้ติดเชื้อโควิดเป็นศูนย์ได้อีก ผู้อำนวยการด้านสาธารณสุขของนิวซีแลนด์ กล่าววันนี้ว่า นิวซีแลนด์อาจจะไม่สามารถกลับไปมียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในชุมชนเป็นศูนย์ได้อีก แต่สิ่งสำคัญก็คือการค้นหาและติดตามหาตัวผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อและแยกกักตัวผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเพื่อที่ว่ารัฐบาลจะสามารถหยุดวงจรแพร่ระบาดในชุมชนได้

แผ่นดินไหว 5.8 ใกล้เมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ไม่เสียหายรุนแรง
แผ่นดินไหว 5.8 ใกล้เมืองเมลเบิร์นของออสเตรเลีย ไม่เสียหายรุนแรง แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้ถึงรัฐเซาท์ออสเตรเลีย และนิวเซาท์เวลส์ ที่อยู่ติดกัน หลังจากนั้นไม่นาน ก็เกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาอีกอย่างน้อย 2 ครั้ง ขนาดความรุนแรง 4.0 และ 3.1 เบื้องต้น มีรายงานอาคารบ้านเรือนเสียหายเล็กน้อยในเมืองเมลเบิร์น และไม่มีการเตือนภัยคลื่นสึนามิ

ไม่มีความคิดเห็น