ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 1 กันยายน 2564

วัดหงส์รัตนารามฯ เปิด 'Temple Isolation' ศูนย์ดูแลพระ-เณร-โยม ติดโควิด
วัดหงส์รัตนารามฯ เปิด 'Temple Isolation' ศูนย์ดูแลพระ-เณร-โยม ติดโควิด รูปแบบของวัดหงส์รัตนารามฯ จะเป็นรูปแบบที่จะขยายไปวัดอื่นได้ เนื่องจากมีจุดเด่นที่สำคัญคือสถานที่มีความใหญ่ และมีระบบระบายอากาศที่ดี รวมถึงมีอาหารจากทางวัด-ผู้มีจิตศรัทธาเข้ามาสนับสนุน นอกจากนี้ชุมชนวัดหงส์รัตนารามฯ เป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่วัดมีบทบาทสำคัญในการจัดระบบ และมีการผูกโยงกับโรงพยาบาล หรือศูนย์บริการที่จะเข้ามาดูแล

‘หอการค้า’ ประเมินคลายล็อค ประชาชนยังไม่กล้าออกจากบ้าน
‘หอการค้า’ ประเมินคลายล็อค ประชาชนยังไม่กล้าออกจากบ้าน คาดว่าประชาชนยังไม่กล้าออกมาดำเนินกิจกรรมเท่าที่ควร จึงคาดว่าความเสียหายจะลดเหลือ 7,000-10,000 ล้านบาทต่อวัน ดังนั้น เดือน ก.ย.นี้ จะเกิดความเสียหายเมื่อเทียบกับการดำเนินธุรกิจปกติอยู่ที่ 200,000-300,000 ล้านบาท ทั้งนี้ อาจต้องพิจารณามาตรการที่ภาครัฐจะออกมาเพิ่มเติม ซึ่งบรรเทาความเสียหายทางเศรษฐกิจได้ส่วนหนึ่ง

สถานีขนส่งหมอชิต 2 กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังคลายล็อคดาวน์ในวันที่ 1 ก.ย. 64
สถานีขนส่งหมอชิต 2 กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง หลังคลายล็อคดาวน์ในวันที่ 1 ก.ย. 64 วันนี้เป็นวันแรกที่ บขส. เปิดเดินรถใน 26 เส้นทาง โดยจำนวนเที่ยวรถคิดเป็น 30-40% ของจำนวนเที่ยวรถในสถานการณ์ปกติ และเช้าวันนี้ ก็พบว่าได้รับผลตอบรับที่ดีมีผู้โดยสารมาซื้อตั๋วเดินทางอย่างต่อเนื่อง

โฉมใหม่การรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดจากศูนย์ข้อมูลโควิด 19
โฉมใหม่การรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดจากศูนย์ข้อมูลโควิด 19 เดิมเคยใช้ยอดคนติดเชื้อรายวันนำหน้า คนหายป่วยกลับบ้าน พอถึงวันที่ 1 ก.ย. 64 ซึ่งมีตัวเลขการติดเชื้อลดลงในระดับ 14,000 ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ได้เปลี่ยนรูปแบบมาเป็นเอายอดคนหายป่วยนำหน้า คนติดเชื้อ

CONGRATULATIONS: พรโชค ลาภเย็น คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันบอคเซีย
CONGRATULATIONS: พรโชค ลาภเย็น คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันบอคเซีย พรโชค ลาภเย็น นักกีฬาบอคเซียพาราลิมปิกไทย ดีกรีเหรียญทองแดง (ริโอ 2016) คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันบอคเซีย ประเภทบุคคล BC4 #พาราลิมปิกเกมส์2020 ที่ญี่ปุ่น

งานวิจัยเผยโมเดอร์นาสร้างภูมิมากกว่าไฟเซอร์กว่า 2 เท่า
งานวิจัยเผยโมเดอร์นาสร้างภูมิมากกว่าไฟเซอร์กว่า 2 เท่า วัคซีนต้านโควิด-19 ของโมเดอร์นาสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้มากกว่าวัคซีนของไฟเซอร์กว่า 2 เท่า หลังฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ราว 6 -10 สัปดาห์ โดยเก็บตัวอย่างภูมิคุ้มกันจากบุคลากรทางการแพทย์ 1,600 คน ในโรงพยาบาลของเบลเยียม โดยที่ทั้งหมดไม่เคยติดโควิดมาก่อน คนที่ฉีดวัคซีนของโมเดอร์นามีภูมิคุ้มกันเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 2,881 หน่วยต่อมิลลิลิตร ขณะที่ไฟเซอร์ มีภูมิคุ้มกันเฉลี่ยอยู่ที่ระดับ 1,108 หน่วยต่อมิลลิลิตร

1 กันยายน 2564 รำลึก 31 ปี สืบ นาคะเสถียร ผู้มีอุดมการณ์ในการอนุรักษ์ป่าไม้
1 กันยายน 2564 รำลึก 31 ปี สืบ นาคะเสถียร ผู้มีอุดมการณ์ในการอนุรักษ์ป่าไม้ วันที่ 1 กันยายนของทุกปี เป็นวันรำลึกถึงวันจากไปของ สืบ นาคะเสถียร นักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ อดีตหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง ที่ทุ่มเททั้งชีวิต และจิตวิญญาณในการอนุรักษ์ป่าและสรรพชีวิตในผืนป่า “สืบ นาคะเสถียร” ได้ปลิดชีวิตของตนเองเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2533 เพื่อปลุกจิตสำนึกของคนในสังคม ให้รับทราบความรู้ถึงสถานการณ์ป่าไม้ และสัตว์ป่าเมืองไทย

ไม่มีความคิดเห็น