ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 7 กันยายน 2564

คณะสงฆ์มอบข้าวกล่อง 500 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนช่วงโควิด-19
คณะสงฆ์มอบข้าวกล่อง 500 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชนช่วงโควิด-19 พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี และพระมหานพพร ปุญฺญชโย รองผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย ได้นำข้าวกล่องและขนมจำนวน 500 ชุดมามอบให้แก่ อสม.ตำบลพืชอุดม และ ชาวบ้านในตำบลพืชอุดม อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เพื่อลอค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชนในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ร้านอาหารสะท้อนปัญหาคลายล็อกเเต่ลูกค้ายังน้อย
ร้านอาหารสะท้อนปัญหาคลายล็อกเเต่ลูกค้ายังน้อย ส่วนใหญ่คนเข้าร้านค่อนข้างต่ำกว่าคาด บางร้านยอดขายฟื้นกลับมาแค่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ และส่วนใหญ่เป็นลูกค้าประจำ รวมถึงยอดสั่งซื้อผ่านเดลิเวอรีก็ลดลงด้วย ประกอบกับฝนตกหลายพื้นที่อากาศไม่เป็นใจ ลูกค้าไม่อยากใช้บริการ

เนื้อสัตว์เพาะเลี้ยงสินค้าใหม่กำลังมาแรงในตลาดโลก
เนื้อสัตว์เพาะเลี้ยงสินค้าใหม่กำลังมาแรงในตลาดโลก ความต้องการบริโภคเนื้อสัตว์เพิ่มขึ้นตามประชากรโลก ชี้หากต้องผลิตเนื้อสัตว์ให้เพียงพอก็เสี่ยงทำลายสิ่งแวดล้อมโลก ทำให้หลายประเทศหันมาเร่งพัฒนา ล่าสุดสิงคโปร์ไฟเขียวให้จำหน่ายเนื้อไก่เพาะเลี้ยงเชิงพาณิชย์ได้แล้ว

โควิดในเด็กยังน่าห่วง ยอดติดเชื้อกว่า 1.4 แสนคน 80% มาจากครอบครัวยากจน
โควิดในเด็กยังน่าห่วง ยอดติดเชื้อกว่า 1.4 แสนคน 80% มาจากครอบครัวยากจน เพื่อปกป้องไม่ให้เด็กอยู่ในภาวะโดดเดี่ยว ศูนย์ช่วยเหลือเด็กโควิด-19 จำเป็นต้องระดมพลังเครือข่ายอาสาสมัครดูแลเด็กติดเชื้อ/เด็กกลุ่มสัมผัสเสี่ยงสูงที่อายุไม่เกิน 8 ปีหรือไม่สามารถดูแลตัวเองได้และอาสาสมัครเลี้ยงดูเด็กชั่วคราวในครอบครัวอุปถัมภ์

คิวบาฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก 2 ปีขึ้นไปเป็นประเทศแรกในโลก
คิวบาฉีดวัคซีนโควิดให้เด็ก 2 ปีขึ้นไปเป็นประเทศแรกในโลก คิวบาเริ่มฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ให้แก่เด็กอายุ 2 ปีขึ้นไปเป็นประเทศแรกของโลก โดยใช้วัคซีนอับดาลาและวัคซีนโซเบอรานาที่พัฒนาขึ้นเองและยังไม่ผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก โดย ตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้เด็กทั้งหมดก่อนกลับมาเปิดโรงเรียนอีกครั้ง

นั่งแยกชายหญิงหลังมหาวิทยาลัยในอัฟกานิสถานกลับมาเปิดการเรียน
นั่งแยกชายหญิงหลังมหาวิทยาลัยในอัฟกานิสถานกลับมาเปิดการเรียน กลุ่มกองกำลังติดอาวุธตาลีบันยึดกรุงคาบูลและโค่นล้มรัฐบาลอัฟกันมานานกว่า 3 สัปดาห์ โดยมีการสั่งให้นักเรียนนักศึกษานั่งแยกชายและหญิง บางแห่งใช้ม่านมากั้นระหว่างกลาง สมาชิกอาวุโสของกลุ่มตาลีบันระบุว่า การแบ่งห้องเรียนโดยใช้ม่านกั้นเนื่องจากอัฟกานิสถานมีข้อจำกัด วิธีที่ดีที่สุดที่เราจะให้อาจารย์คนเดียวกันสอนชั้นเรียนทั้งสองฝั่งทั้งผู้ชายและผู้หญิง

วิธีคลายความโกรธเมื่อต้องอยู่บ้านกับลูกทั้งวันยุคโควิด-19

ไม่มีความคิดเห็น