ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 20 กันยายน 2564

20 กันยายน #วันเยาวชนแห่งชาติ

น้ำเริ่มเอ่อท่วมบ้านชาวสุโขทัย รองผู้ว่าฯ พระสงฆ์ พายเรือแจกของช่วยประชาชน
น้ำเริ่มเอ่อท่วมบ้านชาวสุโขทัย รองผู้ว่าฯ พระสงฆ์ พายเรือแจกของช่วยประชาชน พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล พร้อมด้วย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้พายเรือฝ่ากระแสน้ำเพื่อนำข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วม พร้อม สอบถามถึงความเสียหายทั้งนี้ จะได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามระเบียบของทางราชการในการช่วยเหลือต่อไป

วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงทำเก๋!จัดประเพณีตานสลากก๋วยทางออนไลน์
วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวงทำเก๋!จัดประเพณีตานสลากก๋วยทางออนไลน์ งานประเพณีตานสลากก๋วยเป็นประจำทุกปี เพื่อสืบสานวัฒนธรรมเพณีอันดีงามของท้องถิ่น ในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 10 ใต้หรือเดือน 12 แต่เนื่องจากเกิดภาวะโรคโควิด 19 ระบาด ทางวัดพระธาตุช่อแฮ จึงจัดประเพณีตานสลากก๋วยออนไลน์ FB เพจวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง ท่านสามารถร่วมทำบุญ ตามกำลังศรัทธา เพื่ออุทิศส่วนกุศลไปให้ญาติที่ล่วงลับ

ฉีด Sinopharm ให้นักเรียนอายุ 10-18 ปี กว่าแสนคนใน กทม. และปริมณฑล
ฉีด Sinopharm ให้นักเรียนอายุ 10-18 ปี กว่าแสนคนใน กทม. และปริมณฑล ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ จัดโครงการ VACC 2 School ครั้งที่ 2 เพื่อนำร่องฉีดวัคซีน Sinopharm ให้กับเด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 10-18 ปี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการกลับมาเปิดเรียนในห้องเรียนตามปกติ

สะเทือนสิงห์อมควัน! ‘คลัง’ จ่อชง ครม. ปรับเพิ่มภาษีบุหรี่ใหม่ คาด 6-8 บ./ซอง
สะเทือนสิงห์อมควัน! ‘คลัง’ จ่อชง ครม. ปรับเพิ่มภาษีบุหรี่ใหม่ คาด 6-8 บ./ซอง กรมสรรพสามิตได้มีการพิจารณาการปรับโครงสร้างภาษีบุหรี่ใหม่ ซึ่งจะเป็นการแก้ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ ที่เคยเกิดในอดีต และตอบโจทย์ใน 4 เรื่องหลัก คือ ด้านสาธารณสุข, ด้านเกษตรกรผู้ปลูกใบยาสูบ จะต้องได้รับผลกระทบน้อยที่สุด, ด้านรายได้ของรัฐบาลจะต้องไม่ลดลง และ ด้านการดูแลบริหารจัดการบุหรี่เถื่อน และบุหรี่ปลอม

ภูเขาไฟสเปนปะทุในรอบ 50 ปี ธารลาวาไหลใกล้พื้นที่ชุมชน
ภูเขาไฟสเปนปะทุในรอบ 50 ปี ธารลาวาไหลใกล้พื้นที่ชุมชน ภูเขาไฟกุมเบร วิเอคา (Cumbre Vieja) บนเกาะลา พัลมา (La Palma) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหมู่เกาะคานารี ปะทุขึ้น เทศบาลได้สั่งอพยพประชาชน 4 หมู่บ้าน ที่พบว่าธารลาวาความยาวหลายร้อยเมตรและกว้างนับสิบเมตรไหลเข้าใกล้บ้านเรือนหลายหลัง เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บจากการปะทุของภูเขาไฟลูกนี้

สหประชาชาติเตือนจีน-สหรัฐเลี่ยงทำสงครามเย็นครั้งใหม่
สหประชาชาติเตือนจีน-สหรัฐเลี่ยงทำสงครามเย็นครั้งใหม่ เลขาธิการสหประชาชาติ เตือนเกี่ยวกับสงครามเย็นครั้งใหม่ที่อาจเกิดขึ้น และเรียกร้องให้จีนกับสหรัฐแก้ไขความสัมพันธ์ที่มีปัญหา ก่อนที่ปัญหาของทั้งสองประเทศมหาอำนาจจะขยายวงกว้างไปสู่พื้นที่ต่าง ๆ ทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น