ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 16 กันยายน 2564

วัดพระธรรมกายชวนนั่งสมาธิออนไลน์สร้างสันติภาพปลอดภัยโควิด-19 ในวันสันติภาพสากล
วัดพระธรรมกายชวนนั่งสมาธิออนไลน์สร้างสันติภาพปลอดภัยโควิด-19 ในวันสันติภาพสากล พระครูสมุห์สนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย เปิดเผยว่า ตามที่องค์การสหประชาชาติประกาศให้วันที่ 21 กันยายนของทุกปีเป็น “วันสันติภาพสากล” หรือ The International Day of Peace วัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี จึงจัดงาน “วันสันติภาพสากล” ขึ้น ภายใต้แนวคิด “สันติภาพโลกเกิดขึ้นด้วยสันติสุขภายใน WORLD PEACE THROUGH INNER PEACE”

รพ.วชิระภูเก็ต ทดลองฉีดวัคซีนเข็ม 3 ใต้ผิวหนัง
รพ.วชิระภูเก็ต ทดลองฉีดวัคซีนเข็ม 3 ใต้ผิวหนัง อำนวยการโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า งานวิจัยนี้เป็นทางเลือกในการบริหารวัคซีนของ จ.ภูเก็ต และน่าจะเป็นทางเลือกของประเทศไทยในการใช้วัคซีนเข็มที่ 3 ที่ใช้ปริมาณน้อยลงถึง 5 เท่า จ.ภูเก็ต พร้อมที่จะนำร่องในการฉีดวัคซีนแบบใต้ผิวหนังให้ชาวภูเก็ตจำนวน 200,000 คน ที่ได้รับวัคซีนซิโนแวค 2 เข็มหากได้รับอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข

BTS รับตำแหน่งทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรม
BTS รับตำแหน่งทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรม 7 หนุ่มแห่งวง BTS เข้าทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้ (Blue House) ในกรุงโซล เพื่อเข้ารับตำแหน่งทูตพิเศษของประธานาธิบดี มุน แช-อิน อย่างเป็นทางการ เป็นทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่และวัฒนธรรม ภารกิจแรกในการทำหน้าที่ทูตพิเศษด้านคนรุ่นใหม่ คือการเดินทางไปร่วมงานสำคัญอย่างการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ สหรัฐอเมริกา ในช่วงสัปดาห์หน้า

เวียดนามเอาจริง! ลงโทษจำคุก 5 ปีผู้ละเมิดกฎกักตัวและแพร่โควิด
เวียดนามเอาจริง! ลงโทษจำคุก 5 ปีผู้ละเมิดกฎกักตัวและแพร่โควิด สำนักข่าว VNA ของทางการเวียดนาม รายงานว่า นายเล วันตรี วัย 28 ปี ซึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาแพร่เชื้อโรคติดต่อร้ายแรง โดยเขาเดินทางจากนครโฮจิมินห์ซิตี้กลับไปยังจังหวัดคาเมา และละเมิดกฎการกักตัวที่ต้องใช้เวลา 21 วันทำให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวมแปดคนและมีหนึ่งคนในจำนวนนี้ต้องเสียชีวิตลง

ผลวิจัยบอกว่า มีคนบางกลุ่มที่มีภูมิคุ้มกันต้านโควิดสูงเป็นพิเศษ
ผลวิจัยบอกว่า มีคนบางกลุ่มที่มีภูมิคุ้มกันต้านโควิดสูงเป็นพิเศษ นักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยร็อกกี้เฟลเลอร์ ในสหรัฐ ได้ศึกษากลุ่มตัวอย่างที่เป็นคนเคยป่วยโควิด-19 รักษาตัวหายแล้ว และได้ฉีดวัคซีนชนิด mRNA ของไฟเซอร์หรือโมเดอร์นา พบว่า คนกลุ่มนี้มีระดับภูมิคุ้มกันมากกว่าคนที่เคยป่วยโควิดที่สร้างภูมิคุ้มกันเอง และคนที่ฉีดวัคซีนเพียงอย่างเดียวอย่างมาก โดยเรียกภูมิคุ้มกันแบบนี้ว่า “ภูมิคุ้มกันแบบไฮบริด”

ไม่มีความคิดเห็น