ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 13 กันยายน 2564

สิ้น "ทมยันตี" คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ในวัย 85 ปี
สิ้น "ทมยันตี" คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ในวัย 85 ปี "ทมยันตี" คุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ ในวัย 85 ปี ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ พ.ศ.2555 นักประพันธ์นวนิยายชาวไทย นามปากกาที่เป็นที่รู้จัก คือ ทมยันตี, ลักษณวดี, กนกเรขา, โรสลาเรน, วัสสิกา, มายาวดี ผลงาน เช่น คู่กรรม และ ทวิภพ

คลายล็อก "หวั่นโควิดระบาดเพิ่ม" คาด อีก 2 สัปดาห์ น่าจะเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอีก
คลายล็อก "หวั่นโควิดระบาดเพิ่ม" คาด อีก 2 สัปดาห์ น่าจะเห็นตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นอีก ศาสตราจารย์นายแพทย์อุดม คชินทร รองประธานที่ปรึกษา ศบค. กล่าวถึงผู้ติดเชื้อ ที่ต่ำกว่า 15,000 คน เป็นผลมาจากการล็อกดาวน์ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม และการฉีดวัคซีน ทำให้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อค่อยๆ ทยอยลดลง แต่การผ่อนคลายกิจกรรมบางอย่าง ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา จะทำให้เริ่มเห็นตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มขึ้น ในอีก 2 สัปดาห์หน้า เป็นปฏิกิริยาที่ต้องเกิดขึ้น

กระทรวงต่างประเทศ โพสต์ ไทยขอขอบคุณเยอรมนี ที่มอบยารักษา #โควิด19
กระทรวงต่างประเทศ โพสต์ ไทยขอขอบคุณเยอรมนี ที่มอบยารักษา #โควิด19 เยอรมนีมอบยารักษา #โควิด19 ชนิด Casirivimab/Imdevimab จำนวน 2,000 ยูนิต ให้แก่ประเทศไทย โดยยาดังกล่าวขนส่งถึงไทยแล้วเมื่อเช้า 13 ก.ย.64 โดยมี อธ.กรมยุโรป ก.ต่างประเทศ เอกอัครราชทูตเยอรมนีประจำประเทศไทย และรอง อธ.กรมควบคุมโรค เข้าร่วมการส่งมอบ

องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เผยขั้นตอนการลงทะเบียน ฉีดวัคซีน #โมเดอร์นา
องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เผยขั้นตอนการลงทะเบียน ฉีดวัคซีน #โมเดอร์นา ระบบจะเปิดให้ลงทะเบียนในเวลา 09.00 น. สามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 13 - 20 กันยายน 2464 ภายในเวลา 16.00 น. การกำหนดกลุ่มเป้าหมายเป็นไปตามที่ทางสภากาชาดไทยกำหนด

FamilyMart วางแผนขยาย ‘ร้านค้าไร้พนักงาน’ 1,000 สาขาทั่วญี่ปุ่น ภายในปี 2024
FamilyMart วางแผนขยาย ‘ร้านค้าไร้พนักงาน’ 1,000 สาขาทั่วญี่ปุ่น ภายในปี 2024 ‘ขาดแคลนแรงงาน’ จากจำนวนประชากรที่ลดลง วิธีแก้ไขปัญหาของ FamilyMart คือ การเปิดตัว ‘ร้านค้าไร้พนักงาน’ ซึ่งภายในร้านจะมีการติดตั้งกล้องหลายสิบตัวบนเพดานที่มีเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ แม้การเปิดร้านค้าอัตโนมัติมีค่าใช้จ่ายมากกว่าร้านค้าทั่วไปประมาณ 20% แต่ค่าแรงสามารถลดลงได้อย่างมาก เนื่องจากจำเป็นต้องใช้พนักงานสำหรับจัดวางสินค้าเท่านั้น

‘สเปซเอ็กซ์’ เตรียมส่งลูกเรือพลเรือนชุดแรกขึ้นสู่อวกาศ
‘สเปซเอ็กซ์’ เตรียมส่งลูกเรือพลเรือนชุดแรกขึ้นสู่อวกาศ ไอแซกแมน วัย 38 ปี พร้อมด้วยผู้ร่วมเดินทา เข้าร่วมในเที่ยวบินท่องอวกาศด้วยยานแคปซูลสเปซเอ็กซ์ ครูว์ ดรากอน ที่ใช้เวลาเดินทาง 3 วันนับตั้งแต่การส่งจรวดฟัลคอน 9 ขึ้นสู่อวกาศ ในเช้าวันพฤหัสบดีตามเวลาในไทย ทั้งนี้ หากเที่ยวบินดังกล่าวประสบความสำเร็จก็อาจทำให้เกิดเที่ยวบินท่องอวกาศเชิงพาณิชย์ยุคใหม่ได้

ไม่มีความคิดเห็น