ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 18 กันยายน 2564

เรื่องน่ารู้ วัดสร้อยทอง จ.นนทบุรี วัดเก่าแก่ที่สร้างในปี 2394

เรื่องน่ารู้ วัดสร้อยทอง จ.นนทบุรี วัดเก่าแก่ที่สร้างในปี 2394 วัดสร้อยทอง มีเดิมชื่อว่าวัดซ่อนทอง เป็นวัดเก่าแก่ที่มีมานาน สร้างขึ้นประมาณปี พ.ศ. 2394 ต่อมาใน พ.ศ. 2445-2477 ได้มีการบูรณะวัดครั้งใหญ่ โดยการร่วมแรงร่วมใจกันของชาวไทยและชาวมอญในพื้นที่ใกล้เคียง ปัจจุบันเป็นวัดที่มีสำนักเรียนพระปริยัติธรรมแผนกขนาดใหญ่ มีการเรียนการสอนถึงระดับเปรียญธรรม 9 ประโยค และมีพระภิกษุ-สามเณรสอบไล่พระปริยัติธรรมทั้งแผนกธรรมและแผนกบาลีได้ทุกปี

มนุษย์อวกาศสุดดีใจคลิปสำรวจมีประโยชน์ พื้นผิวดาวเปลี่ยนเป็นถนนคอนกรีต
มนุษย์อวกาศสุดดีใจคลิปสำรวจมีประโยชน์ พื้นผิวดาวเปลี่ยนเป็นถนนคอนกรีต นางสาวดารุณี ได้ใช้ชุดพีพีอี และสวมหมวกกันน็อก แต่งเป็นนักบินอวกาศ ถือธงชาติไทย เดินสำรวจผิวดาวเคราะห์ หรือผิวถนน ที่กำลังมีการซ่อมแซม โดยกล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายกอบจ.ขอนแก่น ให้ความสนใจ และเร่งทำการซ่อมแซมให้ จึงมาถ่ายคลิปแชร์ในโซเชียลเพื่อเป็นการขอบคุณทุกๆ คนที่เกี่ยวข้อง

ลุงแท็กซี่ คืนความสุขให้ลูกค้า นำเงินทิปที่เคยได้ ซื้อขนมแจกฟรีเต็มคันรถ
ลุงแท็กซี่ คืนความสุขให้ลูกค้า นำเงินทิปที่เคยได้ ซื้อขนมแจกฟรีเต็มคันรถ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้นำเรื่องราวนี้มาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ หลังจากที่เธอได้พบเจอกับลุงแท็กซี่คันหนึ่ง โดยเธอได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า “วันนี้เจอลุงแท็กซี่น่ารักมากก ลุงเค้ามีขนมมีนู่นนี่ให้ฟรีหมดเลยย้ำว่าฟรีค่ะ ลุงบอกว่าเอาตังจากทิปลูกค้าที่เคยให้มาคืนความสุขให้ลูกค้าแง น่ารักมากเมดมายเดย์มาก”

‘กัมพูชา’ ทยอยเปิดเรียน หลังปชช.ส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว
‘กัมพูชา’ ทยอยเปิดเรียน หลังปชช.ส่วนใหญ่ฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้ว เมื่อวันพุธ (15 ก.ย.) โรงเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลายในกัมพูชาทยอยเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ปัจจุบันกัมพูชามีผู้ใหญ่และวัยรุ่นฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดสแรกแล้ว 9.77 ล้านคน และ 1.71 ล้านคน ตามลำดับ คิดเป็นร้อยละ 71.8 ของประชากรทั้งหมด โดยวัคซีนส่วนใหญ่ที่ใช้เป็นของซิโนแวคและซิโนฟาร์มจากจีน

นายกฯ สิงคโปร์ ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เข็มกระตุ้น มั่นใจเพิ่มภูมิคุ้มกันต้านโควิด
นายกฯ สิงคโปร์ ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เข็มกระตุ้น มั่นใจเพิ่มภูมิคุ้มกันต้านโควิด นายกรัฐมนตรี ลีเซียนลุง ของสิงคโปร์ เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 3 หรือเข็มกระตุ้น (Booter Shot) เพื่อกระตุ้นการสร้างภูมิคุ้มกัน หลังจากที่ได้รับการฉีดวัคซีน Pfizer-BioNTech ครบ 2 โดสแล้วตั้งแต่ปลายเดือนมกราคม โดยนายกสิงคโปร์สนับสนุนให้ประชาชนที่เข้าข่ายรีบเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อช่วยลดโอกาสในการป่วยหนักจากการติดโควิด

‘อองซาน ซูจี’ ถูกตั้งข้อหาทุจริตเพิ่ม อาจถูกจำคุกสูงสุด 60 ปี
‘อองซาน ซูจี’ ถูกตั้งข้อหาทุจริตเพิ่ม อาจถูกจำคุกสูงสุด 60 ปี รัฐบาลทหารเมียนมาเตรียมพิจารณาคดีนางอองซาน ซูจี เตรียมตั้งข้อหาทุจริตคอร์รัปชันต่อนางซูจีเพิ่มเติมอีก 4 ข้อหา ในการพิจารณาคดีที่จะเริ่มในวันที่ 1 ต.ค. นี้ ทนายความของนางซูจีระบุว่า เฉพาะข้อกล่าวหาทุจริตคอร์รัปชัน อาจทำให้นางซูจีถูกลงโทษจำคุกสูงสุดถึงคดีละ 15 ปี ยังไม่รวมถึงคดีรับสินบน และคดีอื่นๆ ที่นางซูจีถูกกล่าวโทษมาตั้งแต่ก่อนหน้านี้ด้วย

ข่าวปลอม "ซีอีโอไฟเซอร์ ยังไม่ฉีดวัคซีนที่บริษัทตนเองผลิต…"

ไม่มีความคิดเห็น