ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 23 กันยายน 2564

“อยุธยา” 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก Forbes ชี้น่าเที่ยวเมื่อหมดโควิด
“อยุธยา” 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลก Forbes ชี้น่าเที่ยวเมื่อหมดโควิด Forbes advisor ยกให้ "จ.พระนครศรีอยุธยา" เป็น 1 ใน 50 สุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกและเป็น 1 ใน 8 แห่งของทวีปเอเชีย และให้เหตุผลว่า พระนครศรีอยุธยา คือเมืองที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกในช่วงทศวรรษ 1700 เป็นแหล่งโบราณสถาน อุทยานประวัติศาสตร์เก่าแก่ สามารถย้อนอดีตไปถึง ปี ค.ศ. 1350 อีกทั้งมีพื้นที่กว้างขวางก่อเกิดมาจากความแตกต่างทั้งยุคสมัยและวัฒนธรรมที่หลากหลาย

เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งจะเป็นเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน วันที่ 24 กันยายนนี้
เดินหน้าฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ซึ่งจะเป็นเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน วันที่ 24 กันยายนนี้ กลุ่มเป้าหมาย คือ ประชาชนที่ได้รับซิโนแวคไป 2 เข็ม ช่วงเดือนมีนาคม - พฤษภาคม กลุ่มนี้มีราว 500,000 คน แต่ทุกคนจะต้องลงทะเบียนใหม่ และจะเริ่มทยอยฉีดให้กับคนที่ฉีดในเดือนมีนาคมก่อน คาดว่าจะใช้เวลา 1 เดือน ก็จะสามารถฉีดให้กับกลุ่มนี้ได้ครบ

กอนช.เตือน 29 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ลุ่มน้ำเจ้าพระยาเสี่ยงน้ำเพิ่ม 1 เมตร
กอนช.เตือน 29 ก.ย.-2 ต.ค.นี้ลุ่มน้ำเจ้าพระยาเสี่ยงน้ำเพิ่ม 1 เมตร กองอำนวยการน้ำแห่งชาติประเมินปริมาณฝนที่ตกสะสมในพื้นที่ตอนบนลุ่มน้ำเจ้าพระยา จะส่งผลให้พื้นที่ลุ่มต่ำด้านท้ายเขื่อน บริเวณต.บ้านกระทุ่ม ต.หัวเวียง อ.เสนา และ ต.ท่าดิน แดง อ.ผักไห่ จ.พระนครศรีอยุธยา ระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นจากเดิมประมาณ 1 เมตร ในช่วงวันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค.นี้

รัฐมนตรีสาธารณสุขบราซิลติดโควิดระหว่างร่วมประชุมใหญ่ยูเอ็น
รัฐมนตรีสาธารณสุขบราซิลติดโควิดระหว่างร่วมประชุมใหญ่ยูเอ็น นายมาร์เซโล เคย์โรกา รัฐมนตรีสาธารณสุขของบราซิล มีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นบวกหลังติดตามประธานาธิบดีชาอีร์ โบลโซนาโร ไปเข้าร่วมการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติที่สหรัฐฯ ยังไม่ทราบแน่ชัดว่านายเคย์โรกาฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แล้วหรือไม่ แต่ผู้นำบราซิล ซึ่งไม่ยอมฉีด โดยอ้างว่าเคยติดเชื้อเมื่อปีก่อนและมีภูมิคุ้มกันแล้ว

เศรษฐกิจอาเซียนจะเสียหายมหาศาล ถ้าไม่เร่งแก้โลกร้อน
เศรษฐกิจอาเซียนจะเสียหายมหาศาล ถ้าไม่เร่งแก้โลกร้อน มีรายงานเกี่ยวกับสภาพอากาศกับผลกระทบทางเศรษฐกิจเปิดเผยตัวเลขออกมาว่า หากทั่วโลกไม่เร่งรีบร่วมมือกันแก้ปัญหาสภาพอากาศที่เพิ่มขึ้นจะทำให้ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สูญเสียศักยภาพทางเศรษฐกิจเป็นมูลค่ากว่า 7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ใน 30 ปีข้างหน้า และจะเพิ่มเป็น 28 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอีก 50 ปีข้างหน้า

ชาวนครเมลเบิร์นชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19
ชาวนครเมลเบิร์นชุมนุมประท้วงต่อต้านมาตรการควบคุมการระบาดโควิด-19 ประชาชนนับร้อยในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ออกมาชุมนุมบนท้องถนนในวันอังคาร เพื่อประท้วงต่อต้านการดำเนินมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด-19 ที่รัฐบาลบังคับใช้กับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง โดยคำสั่งของรัฐบาลเมือง คนงานก่อสร้างต้องได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้วอย่างน้อย 1 เข็มก่อนจะได้รับอนุญาตให้กลับเข้าทำงานอีกครั้ง

ไม่มีความคิดเห็น