ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 24 มิถุนายน 2564

สรุปการฉีดวัคซีนโควิด19 ตั้งแต่ 28 ก.พ. - 23 มิ.ย.64 = 8,400,320 โดส


10 จังหวัดติดเชื้อโควิดรายใหม่สูงสุด "กทม." พุ่งวันเดียว 1,359 ราย


คนไทยฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ร้อยละ 95 มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อ #COVID19
คนไทยฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ร้อยละ 95 มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อ #COVID19 ผลวิจัยของศูนย์โรคอุบัติใหม่ด้านคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร (ฝ่ายสหรัฐ) พบคนไทยฉีดวัคซีนซิโนแวค 2 เข็ม ร้อยละ 95 มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อ #COVID19 ชี้วัคซีนมีประสิทธิภาพกระตุ้นภูมิคุ้มกัน หลังการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 นาน 2 สัปดาห์ จำนวน 171 คน พบว่ามากกว่าร้อยละ 70 มีภูมิคุ้มกันในระดับที่ยับยั้งเชื้อได้ดีในห้องทดลอง

นายกสมาคมสัตว์แพทย์ฯ ชี้ไข้หูดับป้องกันได้ บริโภคหมูปรุงสุกเท่านั้น
นายกสมาคมสัตว์แพทย์ฯ ชี้ไข้หูดับป้องกันได้ บริโภคหมูปรุงสุกเท่านั้น นายกสมาคมสัตวแพทย์ฯ กล่าวว่า การติดเชื้อแบคทีเรียสเตรฟโตคอกคัส ซูอิส (Streptococus suis) เกิดจากการรับประทานเนื้อสัตว์ดิบ หรือสุกๆดิบๆ อาทิ ลาบดิบ ก้อย ส้า รวมถึงการปิ้งย่างแบบกึ่งสุกกึ่งดิบ ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะป่วยด้วยโรคไข้หูดับ มีวิธีการป้องกันได้ ด้วยการบริโภคเนื้อสัตว์ที่ปรุงสุกเท่านั้น โดยปรุงให้สุกที่อุณหภูมิตั้งแต่ 70 องศาเซลเซียสขึ้นไป เป็นเวลาอย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้มั่นใจว่าเนื้อสุกทั่วถึง

จีนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในปักกิ่ง ก่อนงาน 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์
จีนเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในปักกิ่ง ก่อนงาน 100 ปีพรรคคอมมิวนิสต์ วาระครบรอบ 100 ปี ของพรรคคอมมิวนิสต์ (CCP) วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ทำให้ "CCP" ได้ชื่อว่าเป็นพรรคการเมืองที่ครองอำนาจต่อเนื่องยาวนานที่สุดในโลก มีการคุมเข้มกลุ่มที่มีท่าทีต่อต้านพรรคและรัฐบาล บังคับให้ออกจากเมือง รวมถึงวางกำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆทั่วกรุงปักกิ่ง

ออสเตรเลียจะใช้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าน้อยลง ใช้ไฟเซอร์และโมเดอร์นามากขึ้น
ออสเตรเลียจะใช้วัคซีนแอสตร้าเซเนก้าน้อยลง ใช้ไฟเซอร์และโมเดอร์นามากขึ้น รัฐบาลกลางออสเตรเลียประกาศว่า จะระงับการใช้วัคซีนโควิด-19 แอสตร้าเซเนก้าภายในเดือน ต.ค. นี้ โดยจะจัดสรรวัคซีนยี่ห้ออื่นให้เพียงพอแทน โดยจำกัดให้ฉีด แอสตร้าเซเนก้าได้เฉพาะประชากรที่อายุเกิน 60 ปีเท่านั้น เนื่องจากมีเชื่อมโยงกับภาวะเลือดแข็งตัวที่พบได้ยากมาก

ไม่มีความคิดเห็น