ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 28 มิถุนายน 2564



ผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก-ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ-กลับบ้านได้ ใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา
ผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก-กลับบ้านได้ ใน 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา (22-28 มิถุนายน 2564) พบจำนวนผู้ป่วยอาการหนัก-ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจพุ่งขึ้นสูงต่อเนื่อง

น้ำใจงาม “เจ๊จง” ประกาศช่วยซื้อวัตถุดิบ ช่วยเยียวยาการค้างสต็อก #คนไทยไม่ทิ้งกัน
น้ำใจงาม “เจ๊จง” ประกาศช่วยซื้อวัตถุดิบ ช่วยเยียวยาการค้างสต็อก #คนไทยไม่ทิ้งกัน เฟซบุ๊ก "เจ๊จง หมูทอด กิจแสวง" ซึ่งเป็นเจ้าของร้านหมูทอดเจ๊จง ประกาศให้ความช่วยเหลือเหล่าบรรดาร้านอาหารที่ต้องประสบปัญหาจากการประกาศคุมเข้มในครั้งนี้ เท่าที่ตัวเองสามารถทำได้ว่า "เอายังงี้นะคะเพื่อนๆร้านอาหารใครที่มีวัตถุดิบอะไรที่เจ้พอจะช่วยซื้อมาทำอาหารขายได้"

ส่งมอบวัคซีน "แอสตราเซเนกา" อีก 1.3 ล้านโดสให้ไทยสัปดาห์นี้
ส่งมอบวัคซีน "แอสตราเซเนกา" อีก 1.3 ล้านโดสให้ไทยสัปดาห์นี้ ทยอยส่งมอบวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้กระทรวงสาธารณสุขแล้ว 4.7 ล้านโดส เตรียมส่งมอบอีก 1.3 ล้านโดส ภายในสัปดาห์นี้ ยืนยันประสิทธิภาพดี ผลศึกษาลดความรุนแรงของโรคที่ต้องรักษาในโรงพยาบาลถึง 80%

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยไทยเป็นผู้ส่งออกทุเรียนสดอันดับ 1 ของโลก
ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยไทยเป็นผู้ส่งออกทุเรียนสดอันดับ 1 ของโลก เฉพาะเดือนพฤษภาคม สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ 934.9 ล้านดอลลาร์ ขยายตัว 95.3% ขยายตัว 95.3 % นำโดยการส่งออกไปจีนที่เป็นตลาดหลักเติบโตสูงถึง 130.9% และภาพรวมในปี 2564 การส่งออกทุเรียนน่าจะเร่งตัวได้ราว 35-40% มีมูลค่า 2,800-2,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

สิงคโปร์ออกแผนอยู่ร่วมกับ #โควิด19 ให้ได้ในระยะยาว
สิงคโปร์ออกแผนอยู่ร่วมกับ #โควิด19 ให้ได้ในระยะยาว โดยรัฐบาลสิงคโปร์มองว่า ไม่มีทางที่จะกำจัดโรคโควิด-19ให้หมดไปจากโลก ดังนั้นควรเปลี่ยนมุมความคิด หาวิธีการอยู่ร่วมให้ได้ และแผนสำคัญที่ทำให้ปลอดภัยนั่นคือ ต้องเข้าถึงการรักษา การตรวจได้ง่าย ปริมาณวัคซีนมีพอเพียง เนื่องจากมีความเป็นไปได้สูงว่าไวรัสโควิดจะมีวิวัฒนาการโดยกลายพันธุ์อย่างต่อเนื่อง

ผู้ผลิตยาของเกาหลีใต้เตรียมจับมือรัสเซียผลิตวัคซีนโควิด "สปุตนิก ไลท์”
ผู้ผลิตยาของเกาหลีใต้เตรียมจับมือรัสเซียผลิตวัคซีนโควิด "สปุตนิก ไลท์” บริษัท ฮูออนส์ โกลบอล โค จำกัด ผู้ผลิตยาของเกาหลีใต้เผยถึงแผนการจัดทำกิจการค้าร่วม เพื่อดำเนินการผลิตวัคซีนสปุตนิก ไลท์ (Sputnik Light) ของรัสเซีย โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้เร็วสุดในเดือนก.ย.นี้ โดยบริษัทตั้งเป้าหมายการผลิตให้ได้ 30 ล้านโดสภายในสิ้นปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น