ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต เล่าเรื่องหลวงพ่อวัดปากน้ำ ตอนที่ 9

พระมหา ดร.ทวนชัย อธิจิตโต เล่าเรื่องหลวงพ่อวัดปากน้ำ ตอนที่ 9

เมื่อเราเข้าถึงพระธรรมกาย เราสามารถบังคับจิตให้ลงนรกก็ได้ เอ้า...ไปดูชิ ในนรกมันเป็นยังไงลูกเข้าลงไปเยี่ยมสัตว์นรก เราก็ลงไปนรกขุมที่หนึ่ง โอ้โหเขาทนทุกข์ทรมาน บางคนผิดกาเม ปีนต้นงิ้วเราก็ไปเห็นต้นงิ้ว มีหนาม มีกาจิก
ยมทูต ยมบาล เขาทรมานกัน กะทะทองแดง เห็นหมดเลยที่ทรมาน อีกอันหนึ่งเป็นน้ำกรดเนี่ย โอ..มันทรมานแล้วก็ปวดแสบปวดร้อน มันเย็นมันร้อน
โอ๊ย..มีทุกสภาพสุดๆ เลยนะ เราไปเห็น ไปพิจารณานะ โอ้ยมันทุกข์ทรมาน เห็นอย่างนี้ไฟลุกท่วม น้ำร้อนเดือดจัด จับน้ำเดือดๆ กรอกปากไอ้พวกที่กินเหล้า ก็ไปเห็นมา เออ..แล้วก็ไปเห็นการไต่สวน ยมบาล ยมทูต พวกสุวรรณ เอาบัญชีมาดูชิ อะไรต่ออะไร การปกครองของนรก ขุมที่หนึ่งผ่านไป ต่อไปลงไปดูขุมที่สองก็ไปดูสัตว์มันกินกันเอง มันหิว เจอกันก็ฉีกเนื้อกันกิน เราก็ไปเห็นเหมือนค้างคาวมันมืดไม่มีแสงสว่าง น่าสงสาร
อยู่ในน้ำกรดซึ่งปวดแสบปวดร้อน ตายแล้วก็โผล่มีชีวิตขึ้นมาใหม่ แล้วก็ทนทุกข์ทรมานต่อไป ไม่ได้เห็นดาวเห็นเดือน ละเอียดลงไปขุมที่สามที่สี่ ขุมที่แปด ไปเรื่อยๆ เราก็ใช้อำนาจสมาธิเข้าไปดู มันก็ไปได้เป็นฉากๆ เหมือนทีวีเราเปิดช่อง ๓ เออละคร ไปช่อง ๗ ข่าวมาแล้วอะไรต่ออะไร
จิตเราก็เหมือนกันมันมีฉากเหมือนมิติ ถ้าเราสามารถที่จะบรรลุ เข้ามิติต่างมิติได้ หรือว่ามีฌาน มีอภิญญา หรือว่าทำธรรมกายได้ขั้นสูง มันจะไปของมันได้เป็นฉากๆ เป็นเรื่องๆ มันยิ่งสนุก หนักเข้า
ปัญหาคือ มันจะติดสนุก คือชอบเที่ยว ฉันเสร็จแล้วไม่มีอะไร หลับตาเข้าฌานเลย ก็เข้าสมาธิ เข้าธรรมกายไป ไปแล้ว ไปดูเหตุการณ์อะไรต่ออะไร โลกจะเป็นยังไงต่อไป รู้สึกว่าจะมีหูทิพย์ ตาทิพย์ทำนองว่าจะรู้เหตุการณ์ต่างๆ ไปดู อดีตบ้าง อนาคตบ้าง ปัจจุบันบ้าง ไปดูทางนี้เขาคิดยังไงทำไมเขาถึงทะเลาะกัน เอ้า..ไปดูใจเขา ทีนี้ในโรงงาน หลวงพ่อก็จะหันไปถามแม่ชี จะมีผู้ที่เก่งกาจ สามารถในเรื่องวิชชาธรรมกาย ที่บรรลุธรรมขั้นสูง ทางอุบาสิกาก็มี
แม่ชีอุบาสิกาลูกจันทน์ แม่ชีญาณี มีหลายแม่ชีสมัยนั้น เป็นแม่ชีผู้ใหญ่
หลวงพ่อก็จะเรียก...
เอ้า..ญาณี , เอ้า..ลูกจันทน์ !!!
ลองไปดูซิ ดูว่าตอนนี้ทำไมโลกมันถึงเดือดร้อนนะ ที่นั่นมีไฟไหม้บ่อยเหลือเกิน มารเขาทำยังไง เขาทำอะไรเรา ทำไมที่นั่นน้ำท่วม คนตายกันเยอะ รถคว่ำด้วย ทำไมเขาเล่นแรงนัก ไปดูชิ ช่วยเออ..ทำลายเสียด้วย

ฟังแล้วเหมือนเราทำสงครามด้วยพลังสมาธิ อันนี้เป็นเรื่องพลังจิตในพุทธศาสนา เป็นหลักการที่เรา ปฏิบัติอยู่ในปัจจุบัน แต่เราไม่ฆ่าแกง ไม่ทำสงคราม ไม่ทำลายชีวิตมนุษย์ ไม่ทำลายชีวิตสัตว์ เราให้แต่ความสงบ เย็นสันติภาพ แล้วก็ความสงบสุขแก่โลก เพราะฉะนั้นเราปฏิบัติอย่างนี้ ต้องการที่จะกำจัดความชั่ว เหมือนในหลวงบอกว่า ไม่ให้คนชั่วครองเมืองครองประเทศ ช่วยกันดูแลให้คนดีได้ทำงาน ได้ครองประเทศ การปฏิบัติของเราก็เหมือนกันถ้าผู้ที่เจตนาร้ายต่อพระศาสนา ต่อประเทศชาติ ก็ไม่ให้เขาทำสำเร็จ เราก็พยายามต่อต้านเขา พยายามใช้พลังจิตไปกลับใจเขา ไปทำสิ่งดำให้เป็นสิ่งขาว สิ่งผิดที่เขาคิดให้เขาทำในสิ่งที่ถูก

คือหลักการ ซึ่งหลวงพ่อพยายามสู้กับมาร มารนั้นปรากฏว่า เป็นพระพุทธเจ้าฝ่ายชั่ว ตัวดำสีนิลเงาวับเหมือนกัน แต่ไม่มีรัศมีเหมือนพระพุทธเจ้าเรา รัศมีเหมือนคนดำแต่ดำขำ ออกน้อยๆ ทำนองนั้น

องค์เท่ากันกับที่เราเอามาเป็นรูปลักษณ์ของวิชชาธรรมกายเห็นไหม เป็นรูปพระ..ซึ่งวิชชาธรรมกายเป็นรูปลักษณ์ มีพระพุทธรูปเกตุดอกบัวตูมบนศีรษะ นี่ได้มาจากการนั่งธรรมกายไปเจอไปเห็นมาแล้ว

Cr : สิงหล เพจบุคคลยุคต้นวิชชา

ไม่มีความคิดเห็น