ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 3 มิถุนายน 2564



ก้อง สหรัถ และแฟนคลับ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยสู้โควิด-19 และจิตอาสา
ก้อง สหรัถ และแฟนคลับ จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยสู้โควิด-19 และจิตอาสา "ก้อง สหรัถ" รวบรวมทุนทรัพย์จากเพื่อนและแฟนคลับ รวมเป็นเงินกว่า 480,000 บาท จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้แก่ 2 โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลปัตตานี และ โรงพยาบาลพิปูน นครศรีธรรมราช

นักดื่มกลัวโควิด! ดื่มเหล้าลดลง 70% ชี้เหตุผลเสียสุขภาพ-ประหยัดเงิน
นักดื่มกลัวโควิด! ดื่มเหล้าลดลง 70% ชี้เหตุผลเสียสุขภาพ-ประหยัดเงิน ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยปัญหาสุรา คณะแพทยศาสตร์ ม.สงขลานครินทร์ เผยว่า ได้ร่วมกับ สสส. สำรวจพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประชาชนอายุ 18 ปีขึ้น พบนักดื่มกลัวติดโควิด ลดดื่มสุราลงกว่าร้อยละ 70 ในปีนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเสียสุขภาพ เปลี่ยนเงินซื้อเหล้าเป็นเงินออม และยังช่วยลดปัญหาความรุนแรงในครอบครัว

24 จังหวัด ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ข้อมูล ณ วันที่ วันที่ 3 มิถุนายน 2564

ผู้รับบริการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ต้องลงทะเบียนก่อน ไม่มีการ Walk in
ผู้รับบริการฉีดวัคซีน ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ต้องลงทะเบียนก่อน ไม่มีการ Walk in อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จะให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน – 31 สิงหาคม 2564 จะเริ่มให้บริการแก่ประชาชนทั่วไป ยังไม่มีนโยบายให้บริการในรูปแบบ Walk in เพื่อลดความแออัด และไม่แน่นอนในการได้คิวฉีดวัคซีน ประชาชนต้องลงทะเบียนก่อน
มุมมององค์การอนามัยโลก (WHO) กับแผนวัคซีนโควิดของไทย

มุมมององค์การอนามัยโลก (WHO) กับแผนวัคซีนโควิดของไทย นายแพทย์แดเนียล เคอร์เทสซ์ ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย กล่าวว่า การฉีดวัคซีนจำนวนมาก ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายนของประเทศไทยเป็นเรื่องที่ดีมาก ซึ่งวัคซีนทั้งของแอสตร้าเซนเนก้าและซิโนแวคมีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูง ทั่วโลกมีการใช้แล้วช่วยป้องกันการเสียชีวิตได้ จึงขอให้ทุกคนไปรับการฉีดวัคซีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุและ 7 โรคเรื้อรังที่เป็นกลุ่มเสี่ยงอาการรุนแรงและเสียชีวิตสูง

ผู้นำญี่ปุ่น เล็งยุบสภา-เลือกตั้งใหม่ หลังจัดโอลิมปิก
ผู้นำญี่ปุ่น เล็งยุบสภา-เลือกตั้งใหม่ หลังจัดโอลิมปิก สื่อหลายสำนักในญี่ปุ่นรายงาน ว่านายกรัฐมนตรีโยชิฮิเดะ ซูงะ ของญี่ปุ่น เตรียมจะประกาศยุบสภาและให้มีการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่หลังจากเสร็จสิ้นการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกที่กรุงโตเกียวจะเป็นเจ้าภาพในกลางปีนี้ ท่ามกลางเสียงคัดค้านจากหลายฝ่ายว่ายังไม่เหมาะสมเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น