ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 4 มิถุนายน 2564

เบลล่าราณี คิดโปรเจกต์ใหม่ กล่องพลังใจช่วยเหลือคนที่ประสบปัญหาช่วงโควิด19
เบลล่าราณี คิดโปรเจกต์ใหม่ กล่องพลังใจช่วยเหลือคนที่ประสบปัญหาช่วงโควิด19 กล่องพลังใจจากเบลล่า จำนวน 20,000 ชุด ภายในนั้น ประกอบไปด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง และสิ่งของใช้สอยจำเป็นประจำวัน เพื่อจะส่งมอบให้กับทุกท่านที่กำลังประสบปัญหาในครั้งนี้ โดยความตั้งใจของเบลอยากส่งให้ได้ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ


พศ.ส่งหนังสือแจ้งวัดทั้งในและต่างประเทศใช้ศัพท์ ‘โควิโท’ สวดไล่โควิด
พศ.ส่งหนังสือแจ้งวัดทั้งในและต่างประเทศใช้ศัพท์ ‘โควิโท’ สวดไล่โควิด นายสิปป์บวร แก้วงาม ผู้ตรวจราชการ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ในฐานะโฆษก พศ. เปิดเผยว่า ตามที่ ที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) เมื่อเร็วๆ นี้ เห็นชอบใช้คำศัพท์ ว่า “โควิโท” เป็นชื่อโรคโควิด เป็นภาษาภาลี และอสาธารณนามนั้น ไม่ใช่ครั้งแรก โดยในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคระบาดต่าง ๆและคระสงฆ์มีการเจริญพระพุทธมนต์ บทรัตนสูตร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชน และความเป็นสิริมงคลต่อประเทศ ก็เคยมีการบัญญัติคำศัพท์ เฉพาะเกี่ยวกับโรคต่าง ๆที่ต้องนำมาใช้ในบทสวดมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของ กาฬโรค การระบาดของเชื้อไวรัสซาร์ส ไข้หวัดใหญ่สเปน หรือกระทั่งไข้หวัดนก ก็เคยมีการบัญญัติศัพท์เพื่อให้ในการสวดเจริญพระพุทธมนต์ มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คระสงฆ์และฆราวาสใช้ศัพย์ในการสวดเจริญพระพุทธมนต์ไปในทิศทางเดียวกัน

ปทุมธานีเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลองหก

ปทุมธานีเปิดโรงพยาบาลสนาม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลองหก ปทุมธานีเปิดโรงพยาบาลสนามรับผู้ป่วย #โควิด19 ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ คลองหก จำนวน 160 เตียง เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อภายในจังหวัดยังสูง จึงมีความจำเป็นต้องเปิดโรงพยาบาลสนาม

พุทธศาสนิกชน ทำบุญตักบาตร สวดมนต์ ภาวนา เนื่องใน “วันอัฏฐมีบูชา”
พุทธศาสนิกชน ทำบุญตักบาตร สวดมนต์ ภาวนา เนื่องใน “วันอัฏฐมีบูชา” พระครูวิโรจน์สีลาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดอุโมงค์ ( มหาเถรจันทร์ ) นำพระภิกษุ สามเณร พุทธศาสนิกชน ภาคเช้าทำบุญตักบาตร สวดมนต์ ทำสมาธิ ภาวนา และเวียนเทียน เนื่องใน “วันอัฏฐมีบูชา ” ประจำปี 2564 วันถวายพระเพลิงพระพุทธสรีระของพระพุทธเจ้า หลังเสด็จดับขันธปรินิพพานได้ 8 วัน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทย – ต่างประเทศ ร่วมพิธี รูปแบบ New Normal

นักวิจัยออสเตรเลียศึกษาการจดจำใบหน้าโคอาลา เพื่อผลในการอนุรักษ์
นักวิจัยออสเตรเลียศึกษาการจดจำใบหน้าโคอาลา เพื่อผลในการอนุรักษ์ ,ม.กริฟฟิธร่วมมือกับกลุ่มอนุรักษ์หลายกลุ่ม ฝึกเอไอให้แยกสัตว์แต่ละตัวโดยดูจากลักษณะและการเคลื่อนไหว พวกเขาหวังว่าข้อมูลที่ได้จะช่วยให้เข้าใจมากขึ้นว่า โคอาลาใช้ทางข้ามสัตว์ป่าอย่างไร และทางข้ามควรตั้งอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้หรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้สัตว์ถูกรถชนบาดเจ็บ

โอลิมปิก 2020 เผยโฉม "โพเดียมรับรางวัล"ทำจากขยะรีไซเคิล
โอลิมปิก 2020 เผยโฉม "โพเดียมรับรางวัล"ทำจากขยะรีไซเคิล ความพิเศษของโพเดียมที่จะใช้ในพิธีมอบเหรียญรางวัล ผลิตมาจากขยะพลาสติกรีไซเคิล จำนวน 24.5 ตัน ที่ได้รับการบริจาคประชาชนชาวญี่ปุ่น ตลอด 9 เดือนที่ผ่านมา ส่วนสัญลักษณ์โอลิมปิก 5 ห่วงทำมาจากขยะอะลูมิเนียม ซึ่งเป็นส่วนประกอบของบ้านพักชั่วคราว จากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทางตะวันออกของประเทศเมื่อปี 2011

ไม่มีความคิดเห็น