ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 9 มิถุนายน 2564



สรุปไทยฉีดโควิด19 ตั้งแต่ 28 ก.พ. - 8 มิ.ย.64 = 5,107,069 โดส


เจ้าอาวาสวัดป่านาขาม มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ. มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท
เจ้าอาวาสวัดป่านาขาม มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ. มูลค่ากว่า 16 ล้านบาท พระครูสุทธิญาณโสภณ (พระอาจารย์เล็ก) เจ้าอาวาสวัดป่านาขาม ได้มอบอุปกรณ์การแพทย์ อุปกรณ์ฟอกเลือด โดยมูลนิธิศูนย์ไตเทียมสุทธิญาณโสภณ มูลค่า 16,832,540 บาท ให้กับโรงพยาบาลสังคม โดยมี นายแพทย์บรรจบ อุบลแสน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมรับมอบ

“อั้ม พัชราภา” เข้ารับวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 แล้ว
“อั้ม พัชราภา” เข้ารับวัคซีนโควิดเข็มที่ 2 แล้ว ฉีดวัคซีนโควิดเข็มที่ 1 วันนี้ 18 พฤษภาคม ที่ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.) เจ้าตัวก็เดินทางมาฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเพื่อนสนิทของนางเอกสาวได้โพสต์รูปคู่กันลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมแคปชั่นว่า “ชอบชื่อวันนี้ “วันเพื่อนสนิทสากล” ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วนะ เราจะอยู่กันไปอีก ยาวๆๆๆๆ เลยค่า”

ไฟเซอร์ เตรียมเริ่มทดสอบวัคซีน COVID-19 ในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี กลุ่มใหญ่
ไฟเซอร์ เตรียมเริ่มทดสอบวัคซีน COVID-19 ในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี กลุ่มใหญ่ สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ไฟเซอร์เตรียมทดสอบวัคซีน COVID-19 ในเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี โดยใช้อาสาสมัคร 4,500 คน ในสหรัฐ ฟินแลนด์ โปแลนด์และสเปน คาดว่าจะได้รับข้อมูลผลการทดสอบในกลุ่มเด็กที่มีอายุ 5-11 ปี ในเดือน ก.ย.นี้ ส่วนข้อมูลในกลุ่มเด็กตั้งแต่อายุ 6 เดือนถึง 2 ปี น่าจะสามารถสรุปได้ในช่วงเดือน ต.ค. หรือ พ.ย.

โน้ส อุดม ปิดกิจการร้าน #iberrygarden เชียงใหม่ เนื่องจากการระบาดของ #โควิด19
โน้ส อุดม ปิดกิจการร้าน #iberrygarden เชียงใหม่ เนื่องจากการระบาดของ #โควิด19 "โน้ส อุดม" ประกาศผ่านทางแฟนเพจว่าจำเป็นจะต้องปิดกิจการ เนื่องจากการระบาดของโควิด19 ที่ทำให้ร้านไม่มีรายได้ เพราะฐานลูกค้าเดิมเป็นชาวต่างชาติถึง 80% และชาวไทยเพียง 15% เมื่อมีการระบาดก็ทำให้ต้องยอมปิดกิจการ

วัคซีนต้านของ Johnson & Johnson ในสหรัฐฯ ใกล้หมดอายุ อาจต้องทิ้งเป็นล้านโดส
วัคซีนต้านของ Johnson & Johnson ในสหรัฐฯ ใกล้หมดอายุ อาจต้องทิ้งเป็นล้านโดส ความต้องการวัคซีนต้านโควิด-19 ลดลงทั่วสหรัฐฯ ทำให้วัคซีนของ Johnson & Johnson อาจใกล้หมดอายุแล้ว ทาง FDA กำลังหาวิธีที่อาจยืดอายุการใช้งานของวัคซีน สาเหตุที่วัคซีนไม่ถูกใช้ เจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพในหลายรัฐชี้ว่า เพราะคนกลัวว่าวัคซีนจะไม่ปลอดภัย หลังจากองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ สั่งระงับการกระจายวัคซีนของ J&J ในช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา นาน 11 วัน

ยูนนาน เผยภาพ ช้างป่าเอเชีย โขลงใหญ่ หยุดทริปอพยพใกล้ คุนหมิง
ยูนนาน เผยภาพ ช้างป่าเอเชีย โขลงใหญ่ หยุดทริปอพยพใกล้ คุนหมิง ในมณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) เผยว่า มีโขลงช้างเอเชียป่าโขลงหนึ่ง กำลังเดินทางอพยพขึ้นเหนือ จำนวน 15 ตัว เจ้าหน้าได้ส่งบุคลากรภาคพื้นดินลงพื้นที่กว่า 510 คน รวมถึงใช้งานโดรน 14 ลำ เพื่อติดตามและเฝ้าระวังโขลงช้างดังกล่าว อย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง ขณะเดียวกันก็เตรียมแผนการป้องกันและชี้นำพวกมันให้อพยพไปทางทิศตะวันตกเฉียงใต้

ไม่มีความคิดเห็น