ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 15 ตุลาคม 2564

ส่อโมฆะ! การถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด “ผิดพระธรรมวินัย – พรบ.คณะสงฆ์-กฎ มส.”
ส่อโมฆะ! การถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด “ผิดพระธรรมวินัย – พรบ.คณะสงฆ์-กฎ มส.” นายกรณ์ มีดี เลขาธิการสมาพันธ์ชาวพุทธแห่งประเทศไทย ระบุ “มส.ทำผิดพระธรรมวินัย” การจะฟ้องร้องหรือสอบสวนพระสงฆ์นั้น พระพุทธองค์ได้ทรงตรัสเอาไว้ในพระวินัย ภาษาพระเรียกว่า อธิกรณ์ ซึ่งตามพระธรรมวินัย ได้ให้วิธีระงับอธิกรณ์ไว้ว่า คณะสงฆ์จะต้องประชุมกัน ไต่สวน วินิจฉัย ตัดสิน และลงโทษ ผู้ก่อให้เกิดอธิกรณ์ ตามควรแก่กรณี จากการตรวจสอบพบว่า กรณีของเจ้าคณะจังหวัดทั้ง 3 จังหวัดนั้น ยังไม่พบหลักฐานใดๆ ว่า เจ้าคณะปกครองและมหาเถรสมาคมมีการดำเนินการตามพระธรรมวินัยแล้ว

สํานักพุทธฯ ไม่สามารถชี้แจงเหตุผล การปลดเจ้าคณะจังหวัด ทำให้ไม่จบในแง่ความเคารพศรัทธาของประชาชน
สํานักพุทธฯ ไม่สามารถชี้แจงเหตุผล การปลดเจ้าคณะจังหวัด ทำให้ไม่จบในแง่ความเคารพศรัทธาของประชาชน “เสาหลัก” เป็นเรื่องของความเคารพศรัทธา ไม่ใช่เรื่องอำนาจบังคับ พระมหาสมปอง พระมหาไพรวัลย์ มีผู้ติดตามรับฟังเป็นแสนๆ ถ้าใช้อำนาจคณะสงฆ์จับสึก เพราะไม่พอใจที่พาดพิงรัฐ ถามว่าใครเสื่อม เราอยู่ในโลกยุคใหม่ที่เรียกร้องต้องการเสรีภาพในความเคารพเชื่อถือศรัทธา ในโลกยุคสื่อสารที่ พส.เทศน์จับใจมีคนดูเป็นแสนชั่วข้ามคืน ความเคารพหรือไม่เคารพ ไม่สามารถบังคับกันได้ ไม่สามารถใช้อำนาจสกัดกั้นได้ ยิ่งใช้อำนาจยิ่งพังทลาย

มธ.-เอกชน เจรจานำเข้า "ไฟเซอร์-โมเดอร์นา" 10 ล้านโดส
มธ.-เอกชน เจรจานำเข้า "ไฟเซอร์-โมเดอร์นา" 10 ล้านโดส มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจรจาโรงพยาบาลเอกชนจัดหาและนำเข้าวัคซีนไฟเซอร์ และโมเดอร์นา รวม 10 ล้านโดส ในจำนวนนี้ขอรับบริจาค 3 ล้านโดส คาดข้อตกลงแล้วเสร็จภายในเดือน ต.ค.นี้

ประชาสังคมเตือน สธ. ยาโมลนูพิราเวียร์ไม่มีสิทธิบัตรในไทย อย่าซื้อแพงเกินจำเป็น
ประชาสังคมเตือน สธ. ยาโมลนูพิราเวียร์ไม่มีสิทธิบัตรในไทย อย่าซื้อแพงเกินจำเป็น องค์กรภาคประชาสังคมมีจดหมายถึงกระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องให้ต่อรองราคายาโมลนูพิราเวียร์ที่กำลังจะจัดซื้อในเดือนธันวาคมสำหรับผู้ป่วย 2 แสนรายให้ได้ราคาที่เหมาะสม และนำเข้ายาชนิดนี้เดียวกันที่ราคาถูกกว่าเกือบ 50 เท่าจากอินเดียมาใช้แทนหลังจากนั้น

ญีุ่ปุ่นดัดแปลงร้านปาจิงโกะ เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนชั่วคราว เพื่อเตรียมฉีดวัคซีนบูสต์เข็ม 3
ญีุ่ปุ่นดัดแปลงร้านปาจิงโกะ เป็นศูนย์ฉีดวัคซีนชั่วคราว เพื่อเตรียมฉีดวัคซีนบูสต์เข็ม 3 พยาบาลชาวญี่ปุ่นในโอซาก้า กำลังฉีดวัคซีน Moderna ให้กับพลเมืองที่ศูนย์ฉีดวัคซีนชั่วคราวที่ดัดแปลงมาจากร้านปาจิงโกะ โดยญี่ปุ่นเตรียมจะดำเนินการฉีดวัคซีนบูสต์เข็ม 3 ให้กับพลเมืองของพวกเขาในช่วงเดือนธันวาคมที่จะถึงนี้

การใช้ชีวิตบนอวกาศ อาจมีผลกระทบต่อสมองของมนุษย์
การใช้ชีวิตบนอวกาศ อาจมีผลกระทบต่อสมองของมนุษย์ นักวิจัยประเทศรัสเซีย เปิดเผยงานวิจัยเกี่ยวกับผลกระทบของร่างกายนักบินอวกาศ ที่ขึ้นไปประจำการบนสถานีอวกาศนานาชาติ ISS เป็นเวลานาน พบว่า อาจมีผลกระทบต่อองค์ประกอบบางอย่างภายในเลือด ที่เกี่ยวข้องกับความเสียหายของสมองมนุษย์

ไม่มีความคิดเห็น