ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 22 ตุลาคม 2564

"ตักบาตรเทโว" ทางเรือ ทำนุบำรุงพระศาสนา ย้อนรำลึกชีวิตลำน้ำเมืองพิจิตร
"ตักบาตรเทโว" ทางเรือ ทำนุบำรุงพระศาสนา ย้อนรำลึกชีวิตลำน้ำเมืองพิจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หัวหน้าส่วนราชการ ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยว ร่วมกันทำบุญ "ตักบาตรเทโวโรหณะ" เนื่องในวันออกพรรษา ที่วัดดงกลาง อ.เมืองพิจิตร ส่วนมาตรการการผ่อนคลาย ขณะนี้ได้ออกประกาศว่า งานวัด งานบุญ งานประเพณีต่างๆ สามารถจัดงานได้ แต่ต้องเป็นพื้นที่โล่งแจ้ง มีอากาศถ่ายเทสะดวก แต่ต้องจัดงานภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโควิด

ประชาชนทำบุญตักบาตร ในวันออกพรรษาที่ วัดนิคมเขาบ่อแก้ว อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์
สิ้น ‘ครูบาสาย’ เจ้าคณะจังหวัดตาก ด้วยโรคประจำตัว ศิษย์อาลัยสูญเสียผู้ทำนุบำรุงศาสนา
สิ้น ‘ครูบาสาย’ เจ้าคณะจังหวัดตาก ด้วยโรคประจำตัว ศิษย์อาลัยสูญเสียผู้ทำนุบำรุงศาสนา พระเทพสิทธาคม กิตฺติปาโล เจ้าคณะจังหวัดตาก มรณภาพด้วยโรคประจำตัว สิริอายุ 83 ปี 62 พรรษา พระเทพสิทธาคมในฐานะผู้นำ ทั้งการบริหาร การศึกษา เผยแผ่สาธารณสงเคราะห์สาธารณูปการ ดูแลเรื่องการเล่าเรียนของพระเณร ให้ทุนการศึกษา อบรมศีลธรรม ช่วยเหลือชาวบ้านในยามประสบปัญหาขาดแคลน

45 เจ้าคณะอำเภอ-ตำบลในกาฬสินธุ์ ลาออก ค้านมติ มส.ปลดเจ้าคณะจังหวัด
45 เจ้าคณะอำเภอ-ตำบลในกาฬสินธุ์ ลาออก ค้านมติ มส.ปลดเจ้าคณะจังหวัด พระสังฆาธิการระดับเจ้าคณะอำเภอและเจ้าคณะตำบล (ธรรมยุต) ยื่นเรื่องลาออกจากตำแหน่งแล้ว 45 รูป ค้านคำสั่ง มส.-พศ.ถอดถอนเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ (ธรรมยุต) และไม่เห็นด้วยตั้งพระครูจากจังหวัดหนองคายข้ามห้วยมาเป็นเจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์รูปใหม่ ระบุรับไม่ได้ระบบปกครองที่ไม่เป็นธรรม และไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ขณะที่พุทธศาสนิกชนทำบุญวันออกพรรษาท่ามกลางรอยยิ้มปนเศร้า พร้อมเดินหน้าขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าคุณบัวศรี

‘เจ้าอาวาส’ เปิดคาร์แคร์ หาอาชีพให้อดีตนักโทษ-เด็กวัด 400 ชีวิต ล้างรถเพียง 20 บาท
‘เจ้าอาวาส’ เปิดคาร์แคร์ หาอาชีพให้อดีตนักโทษ-เด็กวัด 400 ชีวิต ล้างรถเพียง 20 บาท พระไพศาลประชาทร วิ. (พระอาจารย์พบโชค) เจ้าอาวาสวัดห้วยปลากั้ง เปิดศูนย์ล้างรถ 20 บาท มีเจ้าหน้าที่ที่เป็น อดีตผู้ต้องราชภัณฑ์ (พึ่งพ้นเรือนจำออกมา) และเด็กๆ ที่ทางวัดห้วยปลากั้ง ดูแลรวมกว่า 400 คน พระลูกวัดที่เข้ามาช่วยเป็นพี่เลี้ยงในเรื่องการทำธุรกิจล้างรถ ยอมรับว่าทางวัดไม่มีรายได้ใดๆ แต่เพียงต้องการให้ทุกคน มีงานทำในภาวะปัจจุบันนี้ และอยากฝาก ถึงผู้ตกงาน และอยากทำงานและฝึกประสบการณ์ล้างรถ ก็ติดต่อมาทำงานได้

เช็กเลย 17 พื้นที่นำร่อง ยกเลิกเคอร์ฟิว !! เริ่ม 23.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. 2564

ไม่มีความคิดเห็น