ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 5 ตุลาคม 2564

พระสายป่าทั่วอิสานสวดถวายกำลังใจพระเทพสารเมธี เกือบ 5 หมื่นลงชื่อเพื่อถวายฎีกา
พระสายป่าทั่วอิสานสวดถวายกำลังใจพระเทพสารเมธี เกือบ 5 หมื่นลงชื่อเพื่อถวายฎีกา พระชั้นผู้ใหญ่ในระดับสังฆาธิการจากมหานิกาย และพระป่าจาก 6 จังหวัด(ธ) ประกอบด้วย จ.กาฬสินธุ์ จ.สกลนคร จ.อุดรธานี จ.อำนาจเจริญ จ.หนองบัวลำภู และ จ.ศรีสะเกษ กว่า 100 รูป เดินทางเข้ามาขอกราบถวายกำลังใจต่อเจ้าคุณบัวศรี หรือพระเทพสารเมธี เจ้าอาวาสวัดประชานิยม เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์(ธ) ขณะที่ลูกศิษย์ผู้ติดตามพระป่าหลายคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความเสียใจต่อการกระทำที่ไม่เป็นธรรมของมหาเถรสมาคม

ชาวบ้านขอความเป็นธรรม 2 กมธ. ‘พระธรรมรัตนาภรณ์’ ถูกปลดไร้สาเหตุ
ชาวบ้านขอความเป็นธรรม 2 กมธ. ‘พระธรรมรัตนาภรณ์’ ถูกปลดไร้สาเหตุ ที่รัฐสภา ตัวแทนชาวบ้านชุมชนซอยวัดเขียนเขต ยื่นหนังสือประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอความเป็นธรรมให้กับ พระธรรมรัตนาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวการถอดถอนเจ้าคณะจังหวัด 3 จังหวัด ได้แก่ จ.ปทุมธานี จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.กาฬสินธุ์ (ธรรมยุต) การถอดถอนดังกล่าวไม่มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนถึงความผิดอันเป็นเหตุให้ถูกปลด จึงขอให้คณะ กมธ.พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เพื่อให้ความกระจ่างแก่ชาวบ้าน รวมถึงให้ความเป็นธรรมกับพระธรรมรัตนาภรณ์

‘ครม.’ ไฟเขียวรับบริจาควัคซีนไฟเซอร์-แอสตร้าฯ จากไอซ์แลนด์และเยอรมนี
‘ครม.’ ไฟเขียวรับบริจาควัคซีนไฟเซอร์-แอสตร้าฯ จากไอซ์แลนด์และเยอรมนี ไอซ์แลนด์มีความประสงค์ที่จะให้การสนับสนุนบริจาควัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ให้กับไทย โดยจะบริจาควัคซีนไฟเซอร์ จำนวน 100,000 โดส พร้อมกันนี้เยอรมนีจะให้การสนับสนุนบริจาควัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 346,100 โดส คาดว่าไอซ์แลนด์และเยอรมนีจะสามารถส่งมอบวัคซีนได้ภายในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อให้กระจายการฉีดวัคซีนได้อย่างทั่วถึง

หลังฉีดวัคซีนพบว่า คนสูบบุหรี่มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโควิดน้อยกว่าคนไม่สูบ 40%
หลังฉีดวัคซีนพบว่า คนสูบบุหรี่มีภูมิคุ้มกันต่อเชื้อโควิดน้อยกว่าคนไม่สูบ 40% แนะนำว่าควรงดบุหรี่ 1-2 เดือน ในช่วงก่อนและระหว่างฉีดวัคซีน จะช่วยให้ภูมิต้านทานดีขึ้นได้ เลิกบุหรี่ โทร.1600

"มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก" ขออภัยกับเหตุการณ์ "เฟซบุ๊ก-ไอจี-วอทส์แอป” ล่มใช้งานไม่ได้
ความสูญเสียของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก หลังโลกป่วน เฟซบุ๊กล่ม 6 ชั่วโมง
ความสูญเสียของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก หลังโลกป่วน เฟซบุ๊กล่ม 6 ชั่วโมง หลังจากเฟซบุ๊กประสบปัญหา "ล่มทั่วโลก" ส่งผลทำให้ ดัชนีหุ้น Facebook ลดลงทันทีเกือบ 5% ครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 1 ปี เกิดขึ้นขณะที่เฟซบุ๊กมีผู้ใช้กว่า 3 พันล้านคน ความมั่งคั่งของ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ลดลงมากว่า 6 พันล้านดอลลาร์ในเวลาไม่กี่ชั่วโมง ทำให้เขาตกอันดับในรายชื่อคนที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ลงมาอยู่อันดับที่ 5

ไม่มีความคิดเห็น