ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 9 ตุลาคม 2564


9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก WorldPostDay
9 ตุลาคม วันไปรษณีย์โลก WorldPostDay มีขึ้นเพื่อรำลึกถึงวันก่อนตั้งสหภาพไปรษณีย์สากลและให้ความสำคัญกับบทบาทของไปรษณีย์ที่มีต่อชีวิตประจำวัน

โนเบลสันติภาพ 2021 นักข่าวฟิลิปปินส์ รัสเซียคว้ารางวัล ปกป้องเสรีภาพผู้คน
โนเบลสันติภาพ 2021 นักข่าวฟิลิปปินส์ รัสเซียคว้ารางวัล ปกป้องเสรีภาพผู้คน มาเรีย เรสซา และ ดมิทรี มูราตอฟ สองนักข่าวจากฟิลิปปินส์ และรัสเซีย คว้ารางวัลโนเบล สาขาสันติภาพ 2021 จากความพยายามปกป้องเสรีภาพในการแสดงความเห็นของประชาชน ซึ่งเป็นเงื่อนไขของประชาธิปไตยและสันติภาพอันยั่งยืน

กรมการแพทย์ ย้ำ "วัคซีนโควิดในเด็ก" มีประโยชน์มากกว่าโทษชัดเจน
กรมการแพทย์ ย้ำ "วัคซีนโควิดในเด็ก" มีประโยชน์มากกว่าโทษชัดเจน ผลการศึกษาวิจัย วัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งเป็นรูปแบบ mRNA ในกลุ่มเด็กอายุ12-15ปี เทียบกับคนที่อายุเกิน 15 ปีขึ้นไป พบว่า ภูมิคุ้มกันสูงกว่า 1.76 เท่า โดยในเด็กที่อายุยิ่งน้อยผลของการกระตุ้นภูมิหรือภูมิคุ้มกันค่อนข้างดี ประสิทธิภาพ ประสิทธิผล 100% ซึ่งช่วงช่วงกระระบาดระลอกเดือนเมษายนจนถึงปัจจุบัน พบ เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีติดโควิด-19 กว่าแสนคน

โมเดอร์นา แถลงการณ์ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจ เยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ หลังฉีดวัคซีน mRNA
โมเดอร์นา แถลงการณ์ภาวะกล้ามเนื้อหัวใจ เยื่อหุ้มหัวใจอักเสบ หลังฉีดวัคซีน mRNA โอกาสการเกิดภาวะกล้ามเนื้อหัวใจ/เยื่อหุ้มหัวใจอักเสบภายหลังจากการได้รับวัคซีนประเภท mRNA ซึ่งภาวะดังกล่าวมีอุบัติการณ์การเกิดน้อย โดยผู้ป่วยส่วนใหญ่มักจะมีอาการไม่มากและหายได้เองภายในเวลาในระยะเวลาอันสั้นภายหลังจากการได้รับการรักษาและการพักผ่อนที่เพียงพอ อัตราอุบัติการเกิดภายหลังจากได้วัคซีนเข็มที่สอง ที่ 5.8 รายต่อ ล้านโดส

กินเนสส์บุ๊กประกาศ ลิซ่า เป็นศิลปินหญิงเดี่ยว ยอดวิวยูทูบสูงสุดใน 24 ชม.
กินเนสส์บุ๊กประกาศ ลิซ่า เป็นศิลปินหญิงเดี่ยว ยอดวิวยูทูบสูงสุดใน 24 ชม. กินเนสส์บุ๊ก ประกาศอย่างเป็นทางการ “Lalisa” ของ #ลิซ่า มียอดผู้เข้าชมผ่านเว็บไซต์ยูทูบมากถึง 73.6 ล้านครั้ง ทำยอดวิวสูงสุดใน 24 ชั่วโมง สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งของโลก โดยสถิตินี้จะถูกบันทึกไว้ในหนังสือ กินเนสส์ เวิลด์ เรกคอร์ด 2022

ข่าวปลอม อย่าแชร์! สติ๊กเกอร์หัวหอมแฮปปี้โนส ฆ่าเชื้อไวรัสได้ภายใน 60 วินาที

ไม่มีความคิดเห็น