ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 6 ตุลาคม 2564

ศิษยานุศิษย์สวดมนต์ทั้งน้ำตา ขอ มส.ทบทวนคำสั่ง พระสายป่าจ่อสวดปาติโมกข์บ่ายนี้
ศิษยานุศิษย์สวดมนต์ทั้งน้ำตา ขอ มส.ทบทวนคำสั่ง พระสายป่าจ่อสวดปาติโมกข์บ่ายนี้ ที่วัดประชานิยม เจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นวันพระใหญ่ ขึ้น 15 ค่ำ ปกติที่วัดแห่งนี้จะมีการสวดมนต์ปฏิบัติธรรม พบว่าศิษยานุศิษย์ที่ร่วมสวดหลายคนไม่สามารถกลั้นน้ำตาได้ ด้วยเชื่อว่าคำสั่งปลดเจ้าคุณบัวศรีไม่เป็นธรรม ไม่มีเหตุผล หรือคำชี้แจง อุปนายกพุทธสมาคมจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ต้องการให้ มส.ทบทวนคำสั่งปลด เพราะเป็นที่รู้กันทั่วไปว่าเจ้าคุณบัวศรีเป็นพระที่ดีอย่างไร ส่วนตัวเห็นว่าท่านได้สร้างคุณประโยชน์ให้กับพุทธศาสนาและชาวจังหวัดกาฬสินธุ์มากมาย

พระธรรมรัตนาภรณ์ วอนขอความเป็นธรรม เพราะถูกปลดโดยไม่มีการสอบสวน
พระธรรมรัตนาภรณ์ วอนขอความเป็นธรรม เพราะถูกปลดโดยไม่มีการสอบสวน พระธรรมรัตนาภรณ์ อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีคำสั่ง ที่มหาเถรสมาคมสั่งปลดฟ้าผ่าจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัด โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเป็นเจ้าคณะจังหวัดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ปฏิบัติหน้าที่เป็นเวลา 16 ปี ได้ทำหน้าที่เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยดีงามตามคณะสงฆ์ ขอความเป็นธรรมว่า "ที่ผ่านมาไม่มีการสอบสวนแก่อาตมาเลย ไม่เคยได้คุยกันเลยแม้แต่น้อย อาตมาไม่ทราบเรื่องมาก่อนเลยว่าจะถูกถอดถอนทั้งที่ยังนั่งทำงานอยู่ ดังนั้นอาตมาขอความเป็นธรรมว่า เพราะอะไรจึงถูกถอดถอนออกจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ”

ประวัติความสำคัญ "วันสารทไทย" ประเพณีทำบุญเดือนสิบ 2564
ประวัติความสำคัญ "วันสารทไทย" ประเพณีทำบุญเดือนสิบ 2564 วันสารทไทย คือ วันทำบุญกลางปีของคนไทย ตรงกับวันแรม 15 ค่ำ ขึ้น 10 บ้างก็นิยมเรียกวันนี้ว่า "วันสารทเดือนสิบ" หรือ "ประเพณีทำบุญเดือนสิบ" โดยในแต่ละภาคจะมีชื่อเรียกที่แตกต่างกันออกไป ดังนี้
- ภาคกลาง : วันสารทไทย
- ภาคใต้ : งานบุญเดือนสิบ, ประเพณีชิงเปรต
- ภาคอีสาน : งานทำบุญข้าวสาก
- ภาคเหนือ : งานตานก๋วยสลาก

สรุปน้ำท่วม 2564 (6 ตุลาคม) 16 จังหวัดน้ำยังท่วม ระดับน้ำเพิ่มขึ้นใน 2 จังหวัด
แรงงานเวียดนามไหลทะลักกลับภูมิลำเนา หลังทางการยกระดับล็อกดาวน์โฮจิมินห์ซิตี้
แรงงานเวียดนามไหลทะลักกลับภูมิลำเนา หลังทางการยกระดับล็อกดาวน์โฮจิมินห์ซิตี้ เวียดนามยกระดับมาตรการล็อกดาวน์โฮจิมินห์ซิตี้ ให้ผู้คนอยู่แต่ที่พักอาศัย ในขณะที่อัตราการฉีดวัคซีนโควิดยังอยู่ในเกณฑ์ต่ำ ส่วนแรงงานต่างกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะกลัวติดเชื้อโควิด อดตาย ไม่มีงานทำ ขณะที่ทหารกว่า 1.3 แสนนายเคลื่อนกำลังเข้าสู่โฮจิมินห์ซิตี้เพื่อบังคับใช้มาตรการคุมเข้ม บล็อกหินและรั้วลวดหนาม

แฮชแท็ก #6ตุลา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ คนร่วมรำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519
แฮชแท็ก #6ตุลา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ คนร่วมรำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 วันที่ 6 ตุลาคม 2564 มีรายงานว่า กระแสในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์มีการติดแฮชแท็ก #6ตุลา เพื่อร่วมรำลึกถึงเหตุการณ์ความสูญเสียเมื่อปี 2519 จนติดอันดับเทรนด์ยอดนิยม

ไม่มีความคิดเห็น