ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 13 ตุลาคม 2564

"วิษณุ" จวก "มส." แถลงไม่เคลียร์ ปลดเจ้าคณะจังหวัด
"วิษณุ" จวก "มส." แถลงไม่เคลียร์ ปลดเจ้าคณะจังหวัด นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการชี้แจงเรื่องการปลดเจ้าคณะจังหวัด​ 3​ รูป​ แต่ดูเหมือนว่าประชาชนยังไม่เกิดความกระจ่าง ว่า "ผมได้ฟังการแถลงข่าว ซึ่งก็ฟังไม่รู้เรื่อง​เช่นกัน และก็รู้สึกเหมือนกันว่าประชาชนยังไม่ได้รับความกระจ่าง ส่วนตัวคิดว่า มส. คงต้องหาทาง ชี้แจงให้เกิดความชัดเจน หากรวบรวมข้อมูลได้ครบถ้วนแล้ว ผมไม่ทราบว่าบรรยากาศภายในนั้นเกิดอะไรขึ้น"

ยังไร้คำชี้แจง เป็นการส่วนตัวจากเจ้าคณะหน มาถึงยังวัดโสธรตามคำอ้างโฆษก พศ.
ยังไร้คำชี้แจง เป็นการส่วนตัวจากเจ้าคณะหน มาถึงยังวัดโสธรตามคำอ้างโฆษก พศ. ผู้สื่อข่าวสอบถามจากลูกศิษย์ผู้ดูแลใกล้ชิด วันนี้ทางเจ้าคณะหนตะวันออก ได้มีคำชี้แจงแบบเป็นการส่วนตัวส่งมาถึงยังอดีตเจ้าคณะ จ.ฉะเชิงเทรา แล้วหรือยัง ศิษย์รายดังกล่าวตอบว่ายังไม่มีอะไรหรือใครเข้ามาทั้งสิ้น ส่วนใหญ่ก็มีเพียงญาติโยมผู้ใกล้ชิดเดินทางเข้ามาให้กำลังใจ

"น้ำฝน พัชรินทร์" หั่นผมสั้น บริจาคทำวิกให้ผู้ป่วยมะเร็ง
"น้ำฝน พัชรินทร์" หั่นผมสั้น บริจาคทำวิกให้ผู้ป่วยมะเร็ง น้ำฝน ได้ออกมาโพสต์เรื่องราวดีๆผ่านอินสตาแกรมว่า “ในที่สุด ละครปิดกล้องหมดแล้วววว ถึงเวลาตัดผมตามใจตัวเอง แต่ตัดผมครั้งนี้ฝนตั้งใจบริจาคเส้นผมให้กับ "มูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่" เพื่อให้ทางมูลนิธินำไปทำวิกผมให้กับผู้ป่วยมะเร็ง ..ฝนคิดว่าถ้าเส้นผมของเราจะสามารถไปทำประโยชน์ให้กับใครได้อีกบ้างสักคนนึง เท่านี้ก็เป็นสุขใจมากๆแล้ว

ส่ง "วัคซีนไฟเซอร์" ลง 4 จังหวัดภาคใต้หลังพบระบาดรุนแรงเป็นวงกว้าง
ส่ง "วัคซีนไฟเซอร์" ลง 4 จังหวัดภาคใต้หลังพบระบาดรุนแรงเป็นวงกว้าง สถานการณ์ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ตอนล่าง ได้แก่ นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา ซึ่งขณะนี้ มีอัตราการติดเชื้ออยู่ที่ 22% งการระบาดที่มีแนวโน้มสูงมากขึ้น และเป็นการระบาดของสายพันธุ์ที่รุนแรงดังนั้นในช่วงนี้ 4 จังหวัดชายแดนใต้ จะได้รับการจัดสรรค์วัคซีนเป็นจำนวนมากขึ้น ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องจัดสรรค์วัคซีนไฟเซอร์ไปในพื้น 4 จังหวัดให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่

เดนมาร์ก ไฟเขียว เริ่มทดลองรักษาโควิด-19 แบบสูดดมยา ในมนุษย์แล้ว
เดนมาร์ก ไฟเขียว เริ่มทดลองรักษาโควิด-19 แบบสูดดมยา ในมนุษย์แล้ว โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโคเปนเฮเกน (Rigshospitalet) ในเดนมาร์ก มีการเปิดเผยว่า การรักษาข้างต้นคือ การสูดดมสารละลายกรดอ่อนที่เข้าไปช่วยระบบภูมิคุ้มกันต่อสู้กับการติดเชื้อในทางเดินหายใจอันมีต้นตอจากแบคทีเรียหรือไวรัส โดยในขั้นต้นจะมุ่งรักษากลุ่มผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่เข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล

แอสตร้าเซนเนก้าเผยยาแอนติบอดีลดป่วยหนัก-ตาย 50%
แอสตร้าเซนเนก้าเผยยาแอนติบอดีลดป่วยหนัก-ตาย 50% ยาแอนติบอดีค็อกเทลตัวนี้มีชื่อรหัสว่า AZD7442 สามารถลดความเสี่ยงที่จะเกิดอาการรุนแรงหรือการเสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ได้ 50 เปอร์เซ็นต์ ในผู้ป่วยที่แสดงอาการเป็นเวลา 7 วันหรือน้อยกว่า แอสตร้าเซนเนก้ายังพัฒนายาค็อกเทลตัวนี้เพื่อใช้เป็นวิธีป้องกันสำหรับคนที่ภูมิคุ้มกันไม่สูงพอเมื่อได้รับวัคซีนโควิด-19

เน็ตส์ยันไม่อนุญาตให้เออร์วิ่งฝึกซ้อม – แข่งขัน จนกว่าจะยอมฉีดวัคซีน
เน็ตส์ยันไม่อนุญาตให้เออร์วิ่งฝึกซ้อม – แข่งขัน จนกว่าจะยอมฉีดวัคซีน ทีมบรู๊กลิน เน็ตส์ ในลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ เผยเมื่อวันที่ 12 ตุลาคม ว่า ไครี่ เออร์วิ่ง พอยต์การ์ดคนสำคัญ จะไม่ได้เล่นให้ทีมจนกว่าเขาจะให้ความร่วมมือปฏิบัติตามข้อบังคับเรื่องการฉีดวัคซีนของนิวยอร์ก ซิตี้ เท่านั้น กฎของนิวยอร์ก ซิตี้ ระบุว่า นักกีฬาอาชีพทุกคนที่ฝึกซ้อมหรือแข่งขันในเมือง จะต้องฉีดวัคซีนป้องกันไวรัส “โควิด-19” แล้วเท่านั้น อย่างไรก็ตาม เออร์วิ่งวัย 29 ปี ปฏิเสธที่จะฉีดวัคซีน

ไม่มีความคิดเห็น