ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สงฆ์และฆราววาส นครศรีฯ ขอความเป็นธรรม ปมตั้งเจ้าคณะจังหวัดซ้ำซ้อน โดยที่ รูปเดิมยังอยู่ในตำแหน่ง

สงฆ์และฆราววาส นครศรีฯ ขอความเป็นธรรม ปมตั้งเจ้าคณะจังหวัดซ้ำซ้อน โดยที่ รูปเดิมยังอยู่ในตำแหน่ง

กลุ่มพระสงฆ์ และลูกศิษย์ผู้รักความเป็นธรรม นครศรีธรรมราช ประกาศขอความเป็นธรรมให้กับพระราชปริยัติเวที “เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช” ถูกตั้งเจ้าคณะจังหวัดซ้อน

ร่วมลงชื่อที่นี่ https://forms.gle/CH1beuWuzaivi9DJ6

บันทึกข้อความดังนี้

ขอกราบนิมนต์/เรียนเชิญทั้งบรรพชิต และคฤหัสถ์ ร่วมลงนาม เพื่อทวงถามความเป็นธรรม ให้กับพระราชปริยัติเวที ในกรณีที่ มีการแต่งตั้งเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราชซ้ำซ้อน โดยที่ รูปเดิมยังอยู่ในตำแหน่ง

ด้วย เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 ที่ผ่านมา ได้ปรากฎ ข้อความมติมหาเถรสมาคม ว่า มีคำสั่ง แต่งตั้งให้ พระสิริคณาจารย์ (รั่น อาริโย) วัดประดู่พัฒนาราม ให้ดำรงตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้งที่เจ้าคณะจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในตำแหน่ง คือพระราชปริยัติเวที (เจือ กิตฺติปญฺโญ) วัดมุมป้อม และยังปฏิบัติหน้าที่อย่างดี ไม่ขาดตกพบพร่องเลย ชาวพุทธจึงสงสัย ว่าคำสั่งซ้ำซ้อนนี้ ทำได้อย่างไร เกิดขึ้นได้อย่างไร

โดยปกติ ไม่ว่าหน่วยงานไหน ทั้งพระ พระฆราวาส การที่แต่งตั้งให้ใครดำรงตำแหน่งใด ตำแหน่งนั้น ต้องว่างจากผู้ดำรงตำแหน่ง หรือมีผู้ดำรงตำแหน่ง แต่ลาออก หรือประพฤติผิดร้ายแรง จนต้องให้ออก หรือปลดจากตำแหน่ง ให้ตำแหน่งนั้นว่างก่อน

ในกรณีนี้ พระราชปริยัติเวที ไม่ได้ลาออก ไม่ได้กระทำความผิด ตรงกันข้าม ท่านยังปฏิบัติหน้าที่ เพื่อศาสนาและคณะสงฆ์ โดยไม่เกรงกลัวต่ออิทธิพล หรือความไม่ถูกต้องเลย และไม่ได้มีการรู้เรื่องใดๆมาก่อน จู่ๆ ก็มีการแต่งตั้ง คนใหม่ ซึ่งไม่ถูกต้องอย่างแน่นอน

เพื่อความถูกต้อง และเป็นธรรม เราต้องช่วยกันลงนาม เพื่อให้ผู้กระทำเรื่องไม่ถูกต้อง หรือผู้เกี่ยวข้อง ออกมาอธิบาย ต่อสังคมคับ โดยกดเข้าไป

ที่ลิงค์นี้ https://forms.gle/CH1beuWuzaivi9DJ6 แล้วกรอกข้อมูลตัวเอง แล้วกดส่ง

ขอขอบคุณทุกท่าน ที่ยังรักความถูกต้องครับ

Cr : Thai Monks

ไม่มีความคิดเห็น