ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 14 มิถุนายน 2564

กรมการแพทย์ นิมนต์พระสงฆ์โปรดติดต่อนัดหมายจองคิววัคซีนโควิด19
กรมการแพทย์ นิมนต์พระสงฆ์โปรดติดต่อนัดหมายจองคิววัคซีนโควิด19 ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสงฆ์ เปิดเผยว่า โรงพยาบาลสงฆ์พร้อมให้บริการถวายการฉีดวัคซีน COVID-19 แด่พระสงฆ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของพระสงฆ์ ลดอาการ ลดความรุนแรงของโรค COVID-19 เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ด้วยต้องทำสังฆกรรมร่วมกันเป็นหมู่คณะ

กทม.ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนผู้จองผ่าน "ไทยร่วมใจ" ตั้งแต่ 15 มิ.ย.นี้
กทม.ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนผู้จองผ่าน "ไทยร่วมใจ" ตั้งแต่ 15 มิ.ย.นี้ โครงการไทยร่วมใจ “กรุงเทพฯ ปลอดภัย" SAFE BANGKOK ประกาศเลื่อนการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 สำหรับผู้ลงทะเบียนในโครงการฯ ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.นี้ เป็นต้นไป โดยยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการจัดฉีดวัคซีนให้ทุกคนโดยเร็วที่สุด ทันทีที่ได้รับการจัดสรรวัคซีน จะมี SMS แจ้งให้สามารถเลือกวันและเวลานัดหมายใหม่

14 มิถุนายน วันผู้บริจาคโลหิตโลก เชิญชวนผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาบริจาคโลหิต
14 มิถุนายน วันผู้บริจาคโลหิตโลก เชิญชวนผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมาบริจาคโลหิต ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ระบุว่าปัจจุบันเกิดปัญหา รพ.หลายแห่งขาดแคลนเลือด ในช่วงโรคโควิด19 กำลังระบาด จึงเชิญชวนผู้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีความพร้อมมาบริจาคโลหิต

พบไวรัสโคโรนาชนิดใหม่ในค้างคาวแถบมณฑลยูนนาน
พบไวรัสโคโรนาชนิดใหม่ในค้างคาวแถบมณฑลยูนนาน สือเหว่ยเฟิง นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซานตงและคณะวิจัย ได้เก็บตัวอย่างจากค้างคาวตัวเล็กที่อาศัยอยู่ในป่า “โดยรวมแล้ว เราได้รวบรวมจีโนมของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 24 ชนิดจากค้างคาวชนิดต่าง ๆ รวมถึงพบเชื้อ SARS-CoV-2 ที่คล้ายกับโควิด-19 ถึง 4 ชนิด”

การเดินทางทางอากาศของสหรัฐเริ่มฟื้นตัว
การเดินทางทางอากาศของสหรัฐเริ่มฟื้นตัว มีผํู้โดยสารผ่านด่านตรวจความปลอดภัยที่สนามบินกว่า 2 ล้านคนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (11 มิ.ย.) นับเป็นตัวเลขที่่สูงที่สุดตั้งแต่วันที่ 7 มี.ค. 2563 ที่โรคโควิด-19 เริ่มระบาดอย่างหนักในสหรัฐ

สาธารณสุขเวียดนาม แนะให้โฮจิมินห์ขยายรักษาระยะห่างเพราะยอดติดโควิดยังเพิ่ม
สาธารณสุขเวียดนาม แนะให้โฮจิมินห์ขยายรักษาระยะห่างเพราะยอดติดโควิดยังเพิ่ม เสนอแนะในวันนี้ให้ขยายมาตรการต่อไปอีก 2 สัปดาห์ เนื่องจากยังคงมีการระบาดในชุมชนอยู่ นครโฮจิมินห์มีประชากร 13 ล้านคน พบผู้ติดเชื้อในชุมชนรายใหม่รวม 819 คน นับจากเกิดการระบาดระลอกล่าสุดตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน ส่วนเมื่อวันอาทิตย์พบผู้ติดเชื้อในชุมชนรายใหม่ 95 คน มากที่สุดตั้งแต่พบผู้ติดเชื้อรายแรกเมื่อต้นปี 2563

ไม่มีความคิดเห็น