ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 7 มิถุนายน 2564


ประเทศไทย มีการฉีดวัคซีนครั้งแรก ในสมัยรัชกาลที่ 3 เป็นวัคซีนป้องกันไข้ทรพิษ
ประเทศไทย มีการฉีดวัคซีนครั้งแรก ในสมัยรัชกาลที่ 3 เป็นวัคซีนป้องกันไข้ทรพิษ ข้อมูลจากสถานเสาวภา สภากาชาดไทย ระบุว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2378 หรือตั้งแต่ในสมัยรัชกาลที่ 3 ซึ่งวัคซีนชนิดแรกนี้คือ วัคซีนป้องกันไข้ทรพิษ โรคที่ระบาดหนักในสมัยนั้น โดยหมอบลัดเลย์ เป็นผู้นำเข้ามาเผยแพร่ในประเทศไทยโดยเป็นวัคซีนที่ทำในลักษณะที่เรียกว่า การปลูกฝี

วัดศิริเจริญเนินหม้อ จ.ราชบุรี เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไวรัสโควิด-19
วัดศิริเจริญเนินหม้อ จ.ราชบุรี เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากไวรัสโควิด-19 ตามพระดำริ สมเด็จพระสังฆราชฯ บรรเทาความเดือดร้อนผู้ได้รับผลกระทบ

สมัชชาพระสงฆ์ขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 มอบขนุนปันสุข ให้ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีน
สมัชชาพระสงฆ์ขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 มอบขนุนปันสุข ให้ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีน หลวงพ่อแดง วัดอินทาราม จ.สมุทรสงคราม ร่วมกับ สมัชชาพระสงฆ์ผู้นำขับเคลื่อนหมู่บ้านรักษาศีล 5 มอบขนุนปันสุข 8 ตัน แจกให้ผู้ที่มารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนการวมทั้งให้โรงพยาบาลหลัก 3 แห่ง,โรงพยาบาลสนาม,สถานที่กักกันผู้สัมผัสเสี่ยงสูง และเรือนจำกลางสมุทรสงคราม

การเตรียมตัวในวันที่ไปฉีดวัคซีนโควิด-19


คุณย่าอายุ 99 ปี ฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เผยไม่กังวลเพราะอยากมีภูมิคุ้มกัน โควิด-19


ญี่ปุ่นขยายแผนเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้ผู้สูงวัย
ญี่ปุ่นขยายแผนเร่งฉีดวัคซีนโควิดให้ผู้สูงวัย ที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป ผู้สูงวัยชาวญี่ปุ่นเข้าแถวยาวเหยียดหน้าศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในนครโอซากา ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ในนครโอซากา มีกำลังฉีดวัคซีนได้วันละกว่า 5,000 คน โดยผู้ที่ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ในช่วงวันที่ 14-28 พฤษภาคม

ไม่มีความคิดเห็น