ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 5 มิถุนายน 2564



มากาวา เจ้าหนูนักกู้ระเบิด ที่กัมพูชาปลดเกษียณแล้ว
ไม่มีชื่อมากาวา เจ้าหนูนักกู้ระเบิด ที่กัมพูชาปลดเกษียณแล้ว สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า มากาวา (Magawa) เจ้าหนูนักกู้ระเบิด ซึ่งเป็นหนูยักษ์แอฟริกา ได้ปลดเกษียณจากงานเสี่ยงภัยอันตรายแล้ว หลังจากทำงานหนักมาตลอด 5 ปี ซึ่งที่ผ่านมาก็ทำประโยชน์ให้กับประเทศกัมพูชาอย่างมากมาย โดยค้นพบทุ่นระเบิดในพื้นที่ถึง 71 ทุ่น ช่วยรักษาชีวิตคนกัมพูชาไม่ให้ต้องเสี่ยงภัยจากกับระเบิดเป็นร้อยๆ คน.

Facebook ประกาศแบน Donald Trump อย่างน้อย 2 ปี
Facebook ประกาศแบน Donald Trump อย่างน้อย 2 ปี Facebook บอกว่าโดนัล ทรัมป์ทำผิดซ้ำมาหลายครั้งแล้ว จึงบังคับใช้โทษแบนสูงสุดนาน 2 ปี โดยเริ่มนับจากการแบนครั้งแรกในวันที่ 7 มกราคม 2021 ไปจนถึง 7 มกราคม 2023 หลังจากครบกำหนดแล้ว Facebook บอกว่าจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อประเมินว่าการปลดแบนมีความเสี่ยงต่อสาธารณะหรือไม่ หากประเมินว่ายังเสี่ยงอยู่ก็จะยังแบนต่อไปอีกระยะเวลาหนึ่ง

ถึงไทยแล้ว วัคซีน “ซิโนแวค” จีนมอบให้ 5 แสนโดส
ถึงไทยแล้ว วัคซีน “ซิโนแวค” จีนมอบให้ 5 แสนโดส เพจเฟซบุ๊ก "สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย” ได้เผยภาพการขนส่งวัคซีน ซิโนแวค ที่พัฒนาโดยซิโนแวค ไบโอเทค (Sinovac Biotech) โดยทางรัฐบาลจียได้มอบให้กับประเทศไทยจำนวน 5 แสนโดส เพื่อสนับสนุนการควบคุมโรคโควิด-19 ใน ประเทศไทย

จีนอนุมัติให้ใช้วัคซีนของซิโนแวคในเด็ก
จีนอนุมัติให้ใช้วัคซีนของซิโนแวคในเด็ก อายุระหว่าง 3-17 ปี นายหยิน เหว่ยตง ประธานบริษัทซิโนแวค ไบโอเทค กล่าวทางโทรทัศน์ของทางการจีนเมื่อค่ำวานนี้ว่า จีนอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ของซิโนแวคกับประชาชนอายุระหว่าง 3-17 ปี ผลการทดสอบเบื้องต้นทางคลินิกในระยะที่ 1 และ 2 แสดงให้เห็นว่า วัคซีนทำให้เกิดภูมิคุ้มกันในผู้ที่มีอายุระหว่าง 3-17 ปี และส่วนใหญ่ที่มีอาการไม่พึงประสงค์ก็จะค่อนข้างเบา

ตั้งแต่ 7 มิถุนายนชาวปทุมธานีที่จองวัคซีนผ่าน #หมอพร้อม มารับวัคซีนตามนัดหมาย


10 อันดับจังหวัดที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดสูงสุด วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน 2564

ไม่มีความคิดเห็น