ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 25 สิงหาคม 2564

วัดบัวขวัญ เปลี่ยนตลาดน้ำเป็นเตียงสนาม ศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด
วัดบัวขวัญ เปลี่ยนตลาดน้ำเป็นเตียงสนาม ศูนย์พักคอยผู้ป่วยโควิด พระราชนันทมุรี เจ้าคณะจังหวัดนนทบุรี เจ้าอาวาสวัดบัวขวัญ และ รพ.พระนั่งเกล้า จัดตั้งศูนย์พักคอยช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 จัดทำเตียงสนามบริเวณตลาดน้ำของวัดบัวขวัญไว้ทั้งหมด 100 เตียง แยกฝั่งชายและหญิงโดยรับผู้ชาย 36 คน และผู้หญิง 44 คน โดยเริ่มเปิดรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คณะสงฆ์ จ.แพร่ จัด “ธรรมสัญจร บวรสานฝัน แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัย Covid 19”
คณะสงฆ์ จ.แพร่ จัด “ธรรมสัญจร บวรสานฝัน แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัย Covid 19” รองเจ้าคณะจ.แพร่ ประธานฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์คณะสงฆ์ ร่วมกับสนง.พระพุทธศาสนาจ.แพร่ จัดโครงการ “ธรรมสัญจร บวรสานฝัน แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัย Covid 19” โดยมอบถุงยังชีพ รวม 280 ชุด และเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ณ รพ.สนามกอเปา อ.เมือง

ผู้เป็นโรค #ความดันโลหิตสูง เสียชีวิตจาก #โควิด19 เป็นอันดับ 1
ผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูง เสียชีวิตจาก #โควิด19 เป็นอันดับ 1 กรมควบคุมโรคเผยมีรายงานว่าผู้เป็นโรคความดันโลหิตสูงเสียชีวิตจาก โควิด19 มากเป็นอันดับ 1 และพบผู้ป่วย 2.4 ล้านคน ไม่สามารถควบคุมระดับความดันโลหิตให้อยู่ในเกณฑ์ปกติได้ ดังนั้น นอกจากการกินยาตามแพทย์สั่งอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดยาเอง ให้ไปตรวจตามนัดทุกครั้ง และการใส่ใจอาหารที่กินก็เป็นสิ่งสำคัญ

'ฮาวาย' เตือนนักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งมา หลังตัวเลขผู้ติดโควิดเพิ่มสูงขึ้น
'ฮาวาย' เตือนนักท่องเที่ยวอย่าเพิ่งมา หลังตัวเลขผู้ติดโควิดเพิ่มสูงขึ้น ผู้ว่าการรัฐฮาวาย เดวิด อิเก กล่าวเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาพักผ่อนที่ฮาวายว่าให้อดใจไว้ก่อน หลังจากที่ตัวเลขผู้ติดโควิด-19 เพิ่มขึ้นและมีผู้ป่วยตามโรงพยาบาลต่าง ๆ มากขึ้นด้วย โดยขอให้จำกัดการเดินทางเฉพาะที่จำเป็นจริง ๆ หรือเพื่อธุรกิจเท่านั้น

นายกฯ ของเดนมาร์กระบุว่า การล็อกดาวน์ในประเทศไม่จำเป็น เพราะเดนมาร์กมีวัคซีน
นายกฯ ของเดนมาร์กระบุว่า การล็อกดาวน์ในประเทศไม่จำเป็น เพราะเดนมาร์กมีวัคซีน เมตเต เฟรเดอริกเซน นายกรัฐมนตรีเดนมาร์ก แสดงมุมมองเชิงบวกว่ามาตรการล็อกดาวน์ครั้งใหญ่อาจไม่จำเป็นกับเดนมาร์กเพราะมีอาวุธอันแข็งแกร่งที่สุดอย่างวัคซีนแล้ว มีผู้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งโดส 4,372,404 คน หรือร้อยละ 74.7 ของประชากรรวม และอผู้รับวัคซีนครบโดสแล้ว 4,032,000 คน หรือร้อยละ 68.9 ของประชากรรวม

ประสิทธิภาพวัคซีน mRNA ลดลงจาก 91% มาอยู่ที่ 66% หลังสายพันธ์ุเดลตาระบาด
ประสิทธิภาพวัคซีน mRNA ลดลงจาก 91% มาอยู่ที่ 66% หลังสายพันธ์ุเดลตาระบาด วัคซีน Pfizer และ Moderna มีประสิทธิภาพต้านโควิดอยู่ที่ 91% ในช่วงแรกเริ่มของการศึกษา (วันที่ 14 ธันวาคม 2020 – 10 เมษายน 2021) ต่อมาประสิทธิภาพจะลดลงมาอยู่ที่ 66% ใน วันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่เชื้อเดลตาแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ขณะที่ประสิทธิภาพในการลดโอกาสเสี่ยงที่จะมีอาการติดเชื้อรุนแรงยังคงอยู่ที่ 90%

ไม่มีความคิดเห็น