ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

Clubhouse คืออะไร ? ทำไมใครๆก็พูดถึง ?

Clubhouse คืออะไร ? ทำไมใครๆก็พูดถึง ?

Clubhouse แอปพลิเคชัน”เสียง” ที่เปิดตัวเมื่อมีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นแอปฯโซเชียลมีเดียน้องใหม่สุด exclusive ที่จะมีแต่ผู้ที่ได้รับเชิญเท่านั้นถึงจะเข้าใช้งานได้ โดยผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมห้องต่างๆ เพื่อฟังบทสนทนาหรือเข้าไปร่วมพูดคุยกับเจ้าของห้องได้หากได้รับอนุญาติและยังสามารถสร้างห้องเองได้อีกด้วย ที่เจ้าแอปฯตัวนี้กำลังเป็นที่นิยมเพราะว่าเซเลบหรือดาราดังหลายๆ คนหันมาเล่นกัน ทำให้ผู้ใช้ทั่วไปเหมือนได้ใกล้ชิดได้พูดคุยกับคนดังที่ตัวเองชื่นชอบอาทิเช่น Elon musk, Drake, Jared Leto และเซเลบชาวไทยอีกมากมาย

เมื่อไม่กี่วันมานี้ Elon musk ก็ได้ทวีตชวน วลาดีมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย มาร่วมพูดคุยผ่าน Clubhouse อีกด้วย

ผมได้รู้จักแอปฯนี้ครั้งแรกจากการพูดปากต่อปากโดยมีเพื่อนมาถามว่ามี invite เข้าแอปฯ clubhouse ไหม? ผมก็เริ่มสงสัยว่ามันคือแอปฯอะไร? ทำไมต้องได้รับการเชิญด้วย หลังจากที่ลองเข้าไปหาข้อมูลก็พบว่าแอปฯนี้มันน่าสนใจมากแถมผู้คนก็ยัง fomo ที่จะเข้าไปใช้งานกันสุดๆ ถึงขั้นมีการซื้อขาย invitation กันเลยทีเดียว แต่เสียดายที่ตอนนี้มีให้ดาวน์โหลดเฉพาะบนระบบ iOS เท่านั้น ใครใช้ android ก็คงต้องรอไปก่อน แต่บางคนรอไม่ไหวถึงขั้นไปถอยไอแพดมาเล่นเลยก็มี หลังจากที่ผมหาบัตรเชิญได้สำเร็จ ก็ได้ลองเข้ามาใช้งานแล้วก็พบว่าแอปนี้มีความน่าสนใจหลายอย่างที่ทำให้มีผู้ใช้งานเยอะขนาดนี้เลยคือ

ทำให้ผู้ใช้เห็นคุณค่าและรู้สึกพิเศษเพราะต้องได้รับเชิญเท่านั้น ระบบพูดคุยเป็นแบบไลฟ์เท่านั้นไม่มีฟังย้อนหลังทำให้ผู้ใช้รู้สึกไม่อยากพลาดการรับฟัง การใช้งานที่ง่าย พอแอปนี้มีแค่ระบบเสียงอย่างเดียวดังนั้นเราก็ไม่จำเป็นต้องมีกล้องที่ดี ตัดการจัดแสงไฟตัดการแต่งหน้าทำผมออกไปได้เลย ทำให้ผู้พูดไม่เขินเหมือนการไลฟ์ผ่านวิดีโอ วิธีใช้งานที่แสนจะง่าย
โดยวิธีใช้งานก็ง่ายๆ หลังจากได้บัตรเชิญเข้ามาแล้วก็ทำการเลือกความสนใจ และเลือกคนที่เราจะ follow ระบบก็จะแสดงห้องตามความสนใจที่เราเลือกไว้ จากนั้นก็กดเข้าห้องไปเลย มีปุ่มซ้ายล่าง leave quietly เป็นการออกจากห้องแบบเงียบๆ และปุ่มขวาล่างยกมือเพื่อขอเจ้าของห้องพูดแต่ต้องได้รับอนุญาตก่อนนะ ถึงจะพูดได้ และนี่ก็เป็นเพียงการแนะนำแอปพลิเคชัน Clubhouse แบบคร่าวๆไม่เจาะลึกอะไรมาก แอปฯนี้ยังมีลูกเล่นเจ๋งๆอีกเยอะเลย อยากให้ทุกคนเข้าไปลองเล่นกันดู สนุก ดีต่อใจ มีสาระอยู่เพียบ
อ้างอิง : vogue

ไม่มีความคิดเห็น