ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 24 สิงหาคม 2564

พ่อเมืองสุโขทัย นำทำบุญตักบาตร ในโครงการเข้าวัดฟังธรรมวันพระ
พ่อเมืองสุโขทัย นำทำบุญตักบาตร ในโครงการเข้าวัดฟังธรรมวันพระ กิจกรรมทำบุญตักบาตร ในโครงการเข้าวัดฟังธรรมวันธรรมะสวนะ ประจำปี พ.ศ.2564 โดยมี นายชยชัย แสงอินทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ร่วมกิจกรรมฯ เพื่อส่งเสริม ให้พุทธศาสนิกชนประพฤติปฏิบัติตนตามหลักศีลธรรมและนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน ณ วัดบ้านกร่าง ตำบลบ้านกร่าง อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย

อ.ลอง ทำบุญตักบาตรตามโครงการวัดประชารัฐ สร้างสุขปลูกฝังคุณธรรมนำชีวิต
อ.ลอง ทำบุญตักบาตรตามโครงการวัดประชารัฐ สร้างสุขปลูกฝังคุณธรรมนำชีวิต นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง จ.แพร่ และพุทธศาสนิกชนตำบลเวียงต้า ร่วมขับเคลื่อนโครงการวัด ประชา รัฐ สร้างสุข ปลูกฝังคุณธรรมนำชีวิต ในการจัดกิจกรรมทำบุญตักบาตรในวันพระ ช่วงเข้าพรรษา ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค. -วันที่ 23 ตุลาคม 2564 ฟังเทศน์ รับศีล ถวายจตุปัจจัย/สังฆทาน ณ วัดต้าแป้น ตำบลเวียงต้า อำเภอลอง จังหวัดแพร่

รฟม. ห่วงใย จัดกิจกรรม “มอบกล่องทันใจเติมความสุขให้ประชาชน ครั้งที่ 2
รฟม. ห่วงใย จัดกิจกรรม “มอบกล่องทันใจเติมความสุขให้ประชาชน ครั้งที่ 2 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้ส่งมอบอาหารกล่องจากร้านอาหารบริเวณแนวสายทางโครงการรถไฟฟ้า รฟม. ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื่อไวรัส COVID - 19 เพื่อแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่อยู่บริเวณร้านค้า หลังจากครั้งแรก รฟม. ได้มอบอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์และโรงพยาบาลสนาม จำนวน 8,000 กล่อง

‘ยูนิเซฟ’ เผยผลสำรวจ โควิดทำเด็กไทย 7 ใน 10 คน เครียดจากมาตรการปิดโรงเรียน
‘ยูนิเซฟ’ เผยผลสำรวจ โควิดทำเด็กไทย 7 ใน 10 คน เครียดจากมาตรการปิดโรงเรียน การสำรวจเด็กและเยาวชนทั่วประเทศไทยโดยยูนิเซฟในพ.ศ. 2563 พบว่า 7 ใน 10 คน มีความเครียด ทำให้เด็กและเยาวชนเกินครึ่งรู้สึกกังวลด้านการเรียน การสอบ โอกาสในการศึกษาต่อ สำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่า ครอบครัวเกือบครึ่งหนึ่ไม่พร้อมให้ลูกเรียนออนไลน์
ร้อยละ 51 ไม่มีคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค หรือ แท็บเบล็ตที่บ้าน
ร้อยละ 26 ไม่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ต
ร้อยละ 40 บอกว่าไม่มีเวลาคอยช่วยลูกให้เรียนออนไลน์ได้

พบ “โควิดสายพันธุ์ย่อยเดลตา” ในไทย 4 ตัว มีผู้ติดเชื้อ 7 รายในปทุมธานี-กทม.
พบ “โควิดสายพันธุ์ย่อยเดลตา” ในไทย 4 ตัว มีผู้ติดเชื้อ 7 รายในปทุมธานี-กทม. กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ แถลงข่าว ผู้ป่วยอยู่ระหว่างสังเกตอาการ และเฝ้าระวังจำนวนผู้ติดเชื้อว่ามีการแพร่ระบาดมากน้อยอย่างไร ยังไม่สามารถระบุได้ว่าสายพันธุ์ดังกล่าวหลบเลี่ยงภูมิต้านทานจากการฉีดวัคซีนได้หรือไม่ โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังการเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาเพิ่มเติมต่อไปในอนาคต พร้อมย้ำว่า ยังไม่ใช่สายพันธุ์ไทย

ฟิลิปปินส์ อนุมัติให้มีการใช้วัคซีนสปุตนิก ไลท์ ของรัสเซีย ในกรณีฉุกเฉิน
ฟิลิปปินส์ อนุมัติให้มีการใช้วัคซีนสปุตนิก ไลท์ ของรัสเซีย ในกรณีฉุกเฉิน เป็นประเทศแรกในอาเซียนที่อนุมัติให้ใช้วัคซีนโดสเดียวตัวนี้ การที่ FDA ให้อนุมัติใช้วัคซีนดังกล่าวได้ จะทำให้ฟิลิปปินส์ สามารถสั่งซื้อวัคซีนเพิ่ม 10 ล้านโดส และคาดว่าผู้ผลิตวัคซีนจะเพิ่มจำนวนวัคซีนที่จะส่งมอบให้ในเดือน ก.ย.และ ต.ค. นี้

ไม่มีความคิดเห็น