ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 17 สิงหาคม 2564

บอย พีซเมคเกอร์ และเจี๊ยบ พิจิตตรา ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 ต่อเนื่อง
บอย พีซเมคเกอร์ และเจี๊ยบ พิจิตตรา ช่วยเหลือผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 ต่อเนื่อง ล่าสุด #รถกับข้าวบอยเจี๊ยบ ได้ดำเนินมาถึงชุมชนที่ 141 Free delivery ถึงหน้าบ้าน ชุมชนที่141 ในวันที่พื้นที่ทางเข้าของชุมชนเล็กลงเราก็ได้เห็นน้ำใจของพี่น้องในชุมชนที่ใหญ่ขึ้น

"พลอย ชิดจันทร์" รับซื้อลำไยให้ราคาดี เพื่อช่วยเหลือชาวสวนให้อยู่ได้
"พลอย ชิดจันทร์" รับซื้อลำไยให้ราคาดี เพื่อช่วยเหลือชาวสวนให้อยู่ได้ โพสต์คลิปชาวสวนแห่ขนลำไยมาขาย จอดรถเข้าคิวกันยาวเหยียดกว่า 2 กม. พร้อมระบุข้อความว่า "อธิษฐานขออยู่ทุกวัน ให้ทุกคนปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ เราพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ เชื่อว่าทุกคนพยายามทำดีที่สุดเหมือนกัน เรายึดหลัก ให้ชาวสวนอยู่ได้ ช่วยเหลือกัน เท่าที่ทำได้ ขอทุกฝ่ายช่วยกัน"

วัดดวงแข จัดตั้งสถานที่พักคอย ช่วยเหลือชุมชน ที่มีผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว
วัดดวงแข จัดตั้งสถานที่พักคอย ช่วยเหลือชุมชน ที่มีผู้ป่วยกลุ่มสีเขียว วัดดวงแข เขตปทุมวัน กทม. ได้จัดตั้งศูนย์พักคอยเพื่อส่งต่อ ป้องกันคนในครอบครัวติดเชื้อตามไปด้วย โดยใช้พื้นที่บริเวณ ใต้อาคาร 7 ชั้น ของทางวัดที่ว่างอยู่ และเป็นพื้นที่ปิด สามารถจัดเตียงสนามได้ 39 เตียงในการดูแลญาติโยมที่ป่วยเป็นโควิด-19 (กลุ่มสีเขียว) ที่อยู่ในชุมชน รอบวัด

จุดเด่นวัคซีน ChulaCov-19 ซึ่งคิดค้นโดยทีมวิจัยของไทย
จุดเด่นวัคซีน ChulaCov-19 ซึ่งคิดค้นโดยทีมวิจัยของไทย สามารถอยู่ในอุณหภูมิตู้เย็น (2-8 องศาเซลเซียส) ได้นานถึง 3 เดือน และเก็บในอุณหภูมิห้อง (25 องศาเซลเซียส) ได้นาน 2 สัปดาห์ ซึ่งทำให้การจัดเก็บรักษาง่ายกว่าวัคซีนโควิด-19 ชนิด mRNA ยี่ห้ออื่นเป็นอย่างมาก สามารถผลิตได้เร็ว ไม่ต้องรอเพาะเลี้ยงเชื้อ ทำให้ไม่ต้องใช้โรงงานขนาดใหญ่ เมื่อเกิดเชื้อกลายพันธุ์ก็สามารถสังเคราะห์วัคซีนได้เร็ว

สำนักงานสนามบินกรุงคาบูล ระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์ถูกยกเลิกทั้งหมด
สำนักงานสนามบินกรุงคาบูล ระบุว่า เที่ยวบินพาณิชย์ถูกยกเลิกทั้งหมด ขอให้ประชาชนอย่าเดินทางมาสนามบิน หลังจากชาวอัฟกันหลายร้อยคนพยายามปีนขึ้นเครื่องบินโดยสารที่จอดอยู่ภายในสนามบิน เพื่อหนีออกนอกประเทศ

ญี่ปุ่นเริ่มใช้แอสตร้าฯ แก้ปัญหาวัคซีนไม่พอ
ญี่ปุ่นเริ่มใช้แอสตร้าฯ แก้ปัญหาวัคซีนไม่พอ ใช้แอสตร้าเซนเนก้า เป็นวัคซีนตัวที่สาม โดยก่อนหน้านี้ที่ใช้เพียงโมเดอร์นา และไฟเซอร์ โดยนำร่องเริ่มที่เมืองโอซาก้า และเมืองไคสึกะ ก่อน เริ่มฉีดให้ผู้ที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีขึ้นไปก่อน รัฐบาลญี่ปุ่นได้เริ่มศึกษาความเป็นไปได้ที่จะฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 เข็มที่ 3 เพื่อเป็นวัคซีนกระตุ้น ญี่ปุ่นเจรจาเพื่อสั่งจองวัคซีนโมเดอร์นา เพิ่มเติม 50 ล้านโดส และวัคซีนโนวาแวกซ์อีก 150 ล้านโดส ไว้แล้ว โดยจะส่งมอบในต้นปีหน้า

ไม่มีความคิดเห็น