ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

วิธีการเก็บผักตระกูลโรยหน้า ให้ได้นานโดยผักยังเขียวสดอยู่ถึง 5 สัปดาห์

วิธีการเก็บผักตระกูลโรยหน้าให้ ได้นานโดยผักยังเขียวสดอยู่ถึง 5 สัปดาห์

สืบเนื่องจากการจัดระเบียบตู้เย็นของโพสก่อนหน้า มีสมาชิกสอบถามเรื่องกล่องและการเก็บผักตระกูลโรยหน้าที่มักโรยราก่อนวันอันควร ที่บ้านจ่ายกับข้าวสัปดาห์ละครั้งและทำกับข้าวเองแทบทุกมื้อ บางทีซื้อแมคโครผักได้มาทีกินได้ทั้งตำบล การเก็บผักหญ้าให้อยู่ได้นานๆจึงสำคัญกับเงินในกระเป๋ามากจริงๆจ่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียมมี
1. กล่องขนาดยาวมีตัวล็อคปิดได้สนิท
2. ผ้าขาวบาง
3. ใจที่ตั้งมั่น

วิธีจัดการ
1. ล้างผักให้สะอาดที่สุด โคลนดินห้ามปนเปื้อนเด็ดขาด ตัดรากออกให้เหี้ยนเตียน ดินที่แอบอยู่ตามซองหนีบล้างออกให้เกลี้ยง ใบเน่า เหี่ยว หรือดูใกล้จะสิ้นชีพ เด็ดทิ้งให้หมด เมื่อแน่ใจว่าสะอาดแล้ว มัดเป็นกำน้อยๆ ผึ่งให้สะเด็ดน้ำ *ขั้นตอนการล้างนี้สำคัญที่สุดนะคะ
2. เอาผ้าขาวบางขนาดใหญ่หรือผ้าอ้อมสาลูผืนใหญ่ ชุบน้ำและบิดให้หมาด เตรียมแผ่ลงในกล่องเพื่อห่อหุ้มน้องผัก
3. จัดเรียงผักใส่กล่องให้เรียบร้อย ช้ำง่ายไว้บน ทานทนไว้ล่าง
4. ห่มผ้าน้องผักให้มิดชิดไม่ให้โดนแสงเข้า ปิดกล่องและเก็บเข้าตู้เย็น เวลาเปิดใช้ก็แค่เปิดผ้าหยิบใช้ คอยหมั่นเด็ดใบที้ใกล้เน่าโรยราออกทุกครั้งที่เปิดใช้ แค่นี้ก็สามารถยื้อชีวิตน้องให้อยู่กับเรานานๆได้แล้วค่ะ ช่วงเวลาที่เคยเก็บได้นานโดยผักยังเขียวสดอยู่คือ 5 สัปดาห์ค่ะ ทริคดีๆนี้ไปคุ้ยหามาจากยูทูปเบอร์ท่านนึง จำชื่อไม่ได้จริงๆ ต้องขอโทษที้เอ่ยนามเครดิตไม่ได้นะคะและขอขอบพระคุณมากๆจากใจเพราะปฏิบัติมาเกินปีแล้ว ผักโรยของพรี่มีอายุขัยยืนยาวขึ้นอย่างอัศจรรย์ใจจริงๆค่ะ

Cr : K. Pook Pinnapa

ไม่มีความคิดเห็น