ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

“มนุษย์เป๊ะเว่อร์” หรือพนักงาน Perfectionism มีประโยชน์กับองค์กรอย่างไร

“มนุษย์เป๊ะเว่อร์” หรือพนักงาน Perfectionism มีประโยชน์กับองค์กรอย่างไร

“Perfectionist” คือ คำที่ใช้เรียกคนที่พยายามทำให้ผลงานออกมาสมบูรณ์แบบมากที่สุด หรือ เรียกง่าย ๆ ว่าอยากให้ทุกอย่างออกมาดู “เพอร์เฟกต์” ที่สุด และแน่นอนว่าถ้าบริษัทไหนได้คนที่มีลักษณะ Perfectionism มาทำงานด้วยแล้ว ก็สามารถคาดหวังผลงานที่หน้าประทับใจจากพนักงานเหล่านั้นได้เลย ซึ่งลักษณะนิสัยแบบนี้ หรือ Personal Trait แบบ Perfectionism มักจะพบได้ทั่วไปในตัวผู้บริหาร มาดูกันว่าองค์กรจะได้ประโยชน์อะไรจากการมีพนักงานที่เป็น Perfectionist กันบ้าง

“มนุษย์เป๊ะเว่อร์” หรือพนักงาน Perfectionism มีประโยชน์กับองค์กรอย่างไร

ผลงานที่ยอดเยี่ยม
คนที่เป็น Perfectionist ทั้งหลายมักจะเป็นคนที่ตั้งเป้าหมายสูง มีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะทำให้สำเร็จ และก็มักจะสำเร็จออกมาเป็นอย่างดีซะด้วย เพราะความทุ่มเทพยายามอย่างเหลือล้นในการมุ่งไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมกันความละเอียดรอบคอบในการตรวจเช็คทุกอย่างเพื่อให้ไม่มีข้อผิดพลาด หรือถึงจะมีก็จะน้อยมากที่สุด เช่น ถ้ามีพนักงานบัญชีเป็น Perfectionist ที่ซื่อสัตย์ รับรองได้เลยว่าบริษัทของคุณอาจจะไม่มีช่องโหว่ให้คนมายักยอกเลยก็ได้

งานเสร็จทันกำหนด
เพราะคนที่เป็น Perfectionist มักมาพร้อมความรับผิดชอบสูงมาก Deadline คือ Deadline เมื่อถึงเวลางานต้องเสร็จ คนที่มีนิสัย Perfectionism ที่มาพร้อมการวางแผนงานมาอย่างดี มักจะกำหนด Deadline ของแต่ละขั้นตอนไว้อย่างชัดเจน เพื่อไม่ให้กระทบ Timeline โดยรวม และยังเผื่อเวลาไว้แก้ปัญหา เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุดตามที่ตั้งใจไว้

สร้างสรรค์นวัตกรรมชั้นยอด
แน่นอนว่าคนที่มีลักษณะ Perfectionism จะสามารถสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่สามารถเปลี่ยนโลก หรือเปลี่ยนองค์กรไปเลยก็ได้ เพราะพวกเขาเหล่านี้จะมีโฟกัสสูงมาก ตั้งใจทำอะไรแล้วทำจริงแบบกัดไม่ปล่อย ซึ่งจะทำให้เกิดนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน หรือในแง่ของการแก้ปัญหา เหล่า Perfectionist ก็จะสามารถคิดค้นนวัตกรรมหรือวิธีการเพื่อมาแก้ปัญหานั้น ๆ ให้จนได้

เป็นผู้นำชั้นดี
นอกจากจะมีมาตรฐานสูงแล้ว Perfectionist ยังจะเป็นพวกนักพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพราะชอบกำหนดไปเป้าหมายแล้วทำให้ได้ เมื่อสำเร็จแล้วก็จะกำหนดเป้าหมายต่อไป รวมไปถึงมีความมั่นใจและยังพร้อมทุ่มเททำงานอย่างไม่ลดละเพื่อให้สำเร็จอีกด้วย ซึ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นพลังงานที่พร้อมจะแผ่ออกไปให้ทีมและคนรอบข้าง เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกน้อง ทั้งในแง่ของการไม่ยอมแพ้อะไรง่าย ๆ มุ่งมั่นทำงานให้สำเร็จ มีวินัยสูง และความมั่นใจที่จะนำทุกคนให้ไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้

นอกจากความ Perfectionism ที่เป็น 1 ในคุณสมบัติที่นายจ้างปลื้มแล้ว ยังมีคุณลักษณะและบุคลิกภาพอื่น ๆ ที่หัวหน้าหรือนายจ้างต้องการตัว และอยากจะรักษาไว้ สามารถอ่านต่อได้จาก 4 บทความด้านล่างนี้เลย

Cr : dhammakaya.network

ไม่มีความคิดเห็น