ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 12 สิงหาคม 2564

“โค้ชเช” เข้ากราบ“เจ้าคุณธงชัย” รับชื่อใหม่ "ชัชชัย"
“โค้ชเช” เข้ากราบ“เจ้าคุณธงชัย” รับชื่อใหม่ "ชัชชัย" เช ยอง ซอก หรือ “โค้ชเช” หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทยชาวเกาหลีใต้ และ “น้องเทนนิส” นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 เข้ากราบนมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ “สมเด็จธงชัย” ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร กรุงเทพฯ โดยสมเด็จธงชัยได้มอบชื่อไทยอย่างเป็นทางการให้กับโค้ชเช นามว่า “ชัชชัย” แปลว่า “มีชัยชนะที่มั่นคง”

วัดพระธรรมกายเร่งหาชุด PPE สีส้ม แจกพระด่านหน้า เผาศพโควิด
วัดพระธรรมกายเร่งหาชุด PPE สีส้ม แจกพระด่านหน้า เผาศพโควิด พระครูสมุห์สนิทวงศ์เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาทางวัดพระธรรมกายได้มอบชุด PPE สีขาวให้กับวัดที่มีการเผาศพประชาชนที่เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 อยู่แล้ว ซึ่งที่วัดเองไม่ได้มีการเผาศพ เพราะที่ไม่มีเมรุเผาศพ แต่ก็บริจาคให้กับวัดอื่นๆ และจะสะดวกมากขึ้นจึงได้จัดหาชุด PPE สีส้มขึ้นมาเพื่อบริจาคให้กับพระที่เป็นด่านหน้าในการเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จะได้เป็นการป้องกันเชื้อโรคได้

แพทย์แผนไทยฯ ชูแกงเลียง เมนูอาหารช่วยบำรุงน้ำนมแม่
แพทย์แผนไทยฯ ชูแกงเลียง เมนูอาหารช่วยบำรุงน้ำนมแม่ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับแล้วว่า น้ำนมแม่เป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารก จึงแนะนำเมนูอาหาร “แกงเลียง” ซึ่งมีส่วนประกอบของสมุนไพร เป็นทางเลือกให้กับคุณแม่หลังคลอดที่ประสบปัญหาน้ำนมมาน้อย ไม่เพียงพอต่อการเลี้ยงลูก

สรุปการฉีดวัคซีนCOVID19 ทั่วประเทศมีผู้ได้รับวัคซีนสะสมทั้งหมด 22,288,819 โดส

สรุปการฉีดวัคซีนCOVID19 ทั่วประเทศมีผู้ได้รับวัคซีนสะสมทั้งหมด 22,288,819 โดส
ยอดฉีดสะสม 22,288,819 แบ่งเป็น
• เข็มที่ 1 : 17,068,105 คน
• เข็มที่ 2 : 4,826,641 คน
• เข็มที่ 3 : 394,073 คน

นิวซีแลนด์ ประกาศปิดพรมแดน จนถึงสิ้นปี ป้องกันโรคโควิด19
นิวซีแลนด์ ประกาศปิดพรมแดน จนถึงสิ้นปี ป้องกันโรคโควิด19 โดยจะเริ่มให้เข้าประเทศได้ไม่ต้องกักตัวภายใต้โมเดลใหม่ที่ประเมินความเสี่ยงรายบุคคลตั้งแต่ต้นปีหน้า พร้อมชะลอฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็มที่ 2 และเร่งฉีดเข็มแรกเพื่อให้ปชช.จำนวนมากขึ้นมีภูมิคุ้มกัน

ข่าวกรองสหรัฐฯ คาดตอลีบานอาจยึดกรุงคาบูลได้ใน 90 วัน
ข่าวกรองสหรัฐฯ คาดตอลีบานอาจยึดกรุงคาบูลได้ใน 90 วัน คาดว่า นักรบตอลีบานอาจปิดล้อมกรุงคาบูลได้ใน 30 วัน และมีโอกาสที่จะยึดเมืองหลวงแห่งนี้ได้ภายใน 90 วัน แต่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ระบุว่า สถานการณ์นี้เป็นสิ่งที่คาดการณ์เอาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และกองทัพอัฟกานิสถานยังสามารถพลิกสถานการณ์ได้ หากยกระดับการตอบโต้และตั้งรับอย่างเต็มที่ ปัจจุบัน กลุ่มตอลีบานยึดพื้นที่ในอัฟกานิสถานไปได้แล้วกว่าร้อยละ 65 ของทั้งประเทศ

ไม่มีความคิดเห็น