ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่นวันที่ 14 สิงหาคม 2564

วัดพระธรรมกายจัดโครงการปลูกพืชสมุนไพรสู้ภัยโควิด19 เพื่อสุขภาพ และฟื้นฟูร่างกาย

กรมอนามัย เตือนประชาชนไม่ควรฉีด แอลกอฮอล์ ลงในอาหารทุกชนิด
กรมอนามัย เตือนประชาชนไม่ควรฉีด แอลกอฮอล์ ลงในอาหารทุกชนิด หากใช้แอลกอฮอล์ผิดประเภท อันตรายถึงชีวิต แนะให้กินอาหารสดใหม่ ปรุงสุก ใช้ช้อนกลางส่วนตัว ปฏิบัติตามมาตรการ สธ.อย่างเคร่งครัด ลดเสี่ยงติดเชื้อ โควิด19 ได้ และ แอลกอฮอล์ฟู้ดเกรด ไม่ได้ใช้เพื่อการกินโดยตรง แต่มักใช้ในการผลิตอุตสาหกรรมประเภทเวชสำอางค์ อาหาร รวมถึงเครื่องดื่ม ส่วนมากจะมีความเข้มข้น < 70% จึงไม่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้

สธ.เผยโควิดเพิ่มเสี่ยงหญิงตั้งครรภ์ แนะฉีดวัคซีนลดติดเชื้อถึงลูก
สธ.เผยโควิดเพิ่มเสี่ยงหญิงตั้งครรภ์ แนะฉีดวัคซีนลดติดเชื้อถึงลูก หญิงตั้งครรภ์ติดCOVID19 มีโอกาสเสียชีวิตมากกว่าคนทั่วไป ห่วงท้องแก่ 8 เดือน มีน้ำคร่ำในมดลูกมาก ส่งผลดันจนปอดขยายตัวยาก ย้ำต้องฉีดวัคซีน ช่วยส่งผ่านภูมิคุ้มกันถึงลูกด้วย โดยควรฉีดเมื่ออายุครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป เพราะใน 12 สัปดาห์แรกเป็นช่วงที่ร่างกายเด็กกำลังสร้างอวัยวะ ต้องไม่มียาหรือวัคซีนใดๆเข้ามาแทรกซ้อน

อินโดนีเซียเปลี่ยนเรือเฟอร์รี เป็นศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด
อินโดนีเซียเปลี่ยนเรือเฟอร์รี เป็นศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด เรือเฟอร์รีขนาดใหญ่ “KM Umsini” ให้เป็นศูนย์กักตัวผู้ป่วยโควิด ขนาด 800 เตียง ซึ่งจะมีบุคลากรทางการแพทย์ 60 คน ผลัดกันทำงานเพื่อดูแลผู้ป่วย โดยผู้ป่วยต้องทำการกักตัวบนเรือลำนี้อย่างน้อย 10 วัน ในระหว่างการกักตัวเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสุขภาพ และตรวจหาเชื้อตามปกติ เสมือนอยู่ในโรงพยาบาล

โลกจับตาโควิด-19 สายพันธุ์โคลอมเบีย “หลบภูมิคุ้มกันวัคซีนได้”
โลกจับตาโควิด-19 สายพันธุ์โคลอมเบีย “หลบภูมิคุ้มกันวัคซีนได้” PHE กล่าวว่า B.1.621 มีตำแหน่งการกลายพันธุ์ “ที่น่ากังวล” ที่พบในสายพันธุ์ที่เป็นอันตรายอื่น ๆ เช่น อัลฟา (อังกฤษ) เบตา (แอฟริกาใต้ และแกมมา (บราซิล) โดยประเทศที่พบสายพันธุ์ B.1.621 มากที่สุดคือโคลอมเบีย มีสัดส่วนการระบาดประมาณ 15% สหรัฐฯ มีสัดส่วนการระบาดของสายพันธุ์ 2% พบผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 500 รายกระจายใน 34 รัฐ ส่วนอังกฤษรายงานพบแล้ว 37 ราย

สหรัฐฯ อนุมัติฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ให้ผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง
สหรัฐฯ อนุมัติฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ให้ผู้มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง ชาวอเมริกันที่มีปัญหาภูมิคุ้มกันบกพร่อง ประกอบด้วย ผู้ที่มีประวัติปลูกถ่ายอวัยวะที่ต้องรับประทานยากดภูมิคุ้มกัน ผู้ป่วยมะเร็ง และผู้ป่วยจากกลุ่มอาการภูมิคุ้มกันบกพร่องต่างๆ ซึ่งสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้ทั้งของไฟเซอร์และโมเดอร์นา เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกัน แต่ยังไม่เปิดให้ประชาชนทั่วไปฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้

ไม่มีความคิดเห็น