ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 5 สิงหาคม 2564

พระเมืองคอนช่วยซื้อมังคุดชาวสวน 2 ตัน แจกฟรีหน้าวัดพระมหาธาตุ
พระเมืองคอนช่วยซื้อมังคุดชาวสวน 2 ตัน แจกฟรีหน้าวัดพระมหาธาตุ เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง พร้อมคณะกรรมการวัดฯ นำมุงคุดจำนวน 2,000 กิโลกรัม ที่รับซื้อช่วยเหลือจาเกษตรกรในพื้นที่ อ.ชะอวด และใกล้เคียง ที่ได้รับความเดือดร้อนเรื่องราคาตกต่ำ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้ชาวสวน นำมาแปรรูปเป็นมังคุดกวน ทุเรียนกวน สูตรโบราณ บรรจุกกล่องละ ครึ่งกิโลกรัม และ 1 กิโลกรัม เพื่อจำหน่ายและแจกจ่ายให้ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัด

พระสงฆ์ วัดสุทธาวาส ช่วยชาวบ้าน ปรับที่พักวิปัสสนา เป็นศูนย์พักคอย
พระสงฆ์ วัดสุทธาวาส ช่วยชาวบ้าน ปรับที่พักวิปัสสนา เป็นศูนย์พักคอย วัดสุทธาวาส ต.คลองหลวงแพ่ง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา พระสงฆ์ของวัดสุทธาวาส และชาวบ้านได้ร่วมกันบูรณะ ทาสี ซ่อมแซม ปรับปรังสภาพ อาคารสถานที่พักสำหรับผู้มาวิปัสสนา เป็นศูนย์พักคอย ต.คลองหลวงแพ่ง โดยเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า สาเหตุที่พระสงฆ์ช่วยกันบูรณะสถานที่พักนี้ เกิดจากความสมัครใจของพระลูกวัด ที่จะช่วยกันบูรณะให้สถานที่พักแห่งนี้พร้อมใช้งาน

"กลัฟ คณาวุฒิ” และแฟนคลับร่วมกันบริจาคเครื่องวัดออกซิเจน จำนวน 200 ตัว​ ให้มูลนิธิกระจกเงา


ทีมแพทย์ชนบทออกปฏิบัติการ ตั้งเป้าตรวจโควิด แบบ ATK 2.5 แสนรายใน 7 วัน
ทีมแพทย์ชนบทออกปฏิบัติการ ตั้งเป้าตรวจโควิด แบบ ATK 2.5 แสนรายใน 7 วัน เป้าหมายคือค้นหาผู้ติดเชื้อให้มาก​ เจอให้เร็ว รักษาจ่ายยาฟาวิพิราเวียร์เร็ว​ นำเข้าระบบ​ home isolation จะได้ลดอัตราป่วยหนักที่ต้องการเตียงโรงพยาบาล (เพราะเตียงโรงพยาบาลล้นสุดๆแล้ว)​ และลดอัตราการเสียชีวิตอันเนื่องจากการเข้าไม่ถึงยาหรือเข้าไม่ถึงโรงพยาบาลลงได้

ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปรับหอพัก เป็นศูนย์พักคอย โควิด-19
ม.เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน ปรับหอพัก เป็นศูนย์พักคอย โควิด-19 จ.นครปฐม ร่วมกับม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน ได้ปรับเป็นสถานที่กักกันโรคประจำจังหวัด แห่งที่ 2 (Local Quarantine) ที่หอพักจำปา เป็นศูนย์พักคอยสำหรับผู้ป่วย โควิด-19 (Community Isolation) ประจำจ.นครปฐม รองรับผู้ป่วยสีเขียว ที่ไม่แสดงอาการหรือมีอาการไม่รุนแรง สามารถรองรับได้ 360 เตียง

"นิวยอร์ก" เมืองแรกในสหรัฐฯ บังคับแสดงบัตรฉีดวัคซีนก่อนเข้าที่สาธารณะ
"นิวยอร์ก" เมืองแรกในสหรัฐฯ บังคับแสดงบัตรฉีดวัคซีนก่อนเข้าที่สาธารณะ แผน "Key to NYC Pass" จะเริ่มทดลองใช้ในเดือนนี้ และมีผลบังคับใช้เต็มรูปแบบในวันที่ 13 ก.ย. โดยประชาชนในพื้นที่จะต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนโควิด-19 ก่อนเข้าใช้บริการในร้านอาหาร ฟิตเนส และสถานบันเทิงต่างๆ ครอบคลุมทั้งลูกค้า รวมถึงพนักงานที่ทำงานในสถานที่เหล่านี้ เป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นให้ชาวอเมริกันไปฉีดวัคซีนมากขึ้น ท่ามกลางการระบาดของเชื้อสายพันธุ์เดลตา

นักกีฬาอายุมากที่สุดที่ได้เหรียญรางวัลใน "โตเกียวเกมส์"
นักกีฬาอายุมากที่สุดที่ได้เหรียญรางวัลใน "โตเกียวเกมส์" แอนดรูว์ ฮอย นักกีฬาขี่ม้าชาวออสเตรเลีย คว้า 1 เหรียญเงินกับ 1 เหรียญทองแดง พร้อมสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาอายุมากที่สุดที่ได้เหรียญรางวัลใน "โตเกียวเกมส์" ด้วยวัย 62 ปี

ไม่มีความคิดเห็น