ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 13 กรกฎาคม 2564

“โน้ส อุดม” บวชเงียบ ได้รับฉายาทางธรรม อธิจิตฺโต
“โน้ส อุดม” บวชเงียบ ได้รับฉายาทางธรรม อธิจิตฺโต เพจเดี่ยว ได้เผยภาพ โน้ส อุดม ที่เข้าพิธีอุปสมบทเรียบง่าย ณ วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ อำเภอพาน จังหวัดเชียงราย ไปเมื่อวันที่ 22 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า อธิจิตฺโต แปลว่า ผู้มีจิตสูง ซึ่งมีเหล่าแฟนๆเข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญเป็นจำนวนมาก

"แพนเค้ก เขมนิจ" พร้อมด้วย "คุณแม่-น้องมิกิ" หายป่วยโควิด กลับบ้านได้แล้ว
"แพนเค้ก เขมนิจ" พร้อมด้วย "คุณแม่-น้องมิกิ" หายป่วยโควิด กลับบ้านได้แล้ว เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.64 "แพนเค้ก เขมนิจ" เข้ารับการรักษาจากการติดเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาล ต่อมา วันที่ 11 ก.ค. 64 แพนเค้ก พร้อมด้วย "แม่แพม นวลนง" และ "น้องมิกิ" หายป่วยโควิด ได้เดินทางกลับบ้านแล้ว

"ยาฟาวิพิราเวียร์" ที่วิจัยและพัฒนาในประเทศ เตรียมขึ้นทะเบียนจาก อย. เดือน ก.ค.นี้
"ยาฟาวิพิราเวียร์" ที่วิจัยและพัฒนาในประเทศ เตรียมขึ้นทะเบียนจาก อย. เดือน ก.ค.นี้ องค์การเภสัชกรรมคาดว่า ยาฟาวิพิราเวียร์ที่ได้วิจัยและพัฒนาขึ้นนั้น จะได้รับการขึ้นทะเบียนตำรับยาจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และจากนั้นจะเป็นการผลิตเชิงพาณิชย์ เพื่อให้ผู้ป่วย COVID-19 เข้าถึงยาอย่างเพียงพอ เมื่อทุกอย่างสำเร็จลุล่วง ประเทศไทยจะสามารถผลิตยาฟาวิพิราเวียร์ในราคาที่ถูกกว่านำเข้าอย่างมาก

รวมข้อมูลเกี่ยวกับการติดโควิด-19 พร้อมกัน 2 สายพันธุ์ที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด
รวมข้อมูลเกี่ยวกับการติดโควิด-19 พร้อมกัน 2 สายพันธุ์ที่เคยเกิดขึ้นทั้งหมด การติดเชื้อผสมนี้ไม่ได้เกิดที่ประเทศไทยเป็นที่แรก การศึกษาจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดซึ่งตีพิมพ์เมื่อเดือน เม.ย. 2020 ในวารสาร JAMA พบว่า มากกว่า 1 ใน 4 ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 มักติดเชื้อร่วมกับไวรัสระบบทางเดินหายใจอื่น ๆ เช่น ไรโนไวรัส เอนเทอโรไวรัส ไวรัส RSV และไวรัสโคโรนาชนิดอื่น ๆ

ฟ้าทะลายโจรบรรเทาอาการป่วยโควิด19 ที่ไม่รุนแรงได้ แต่ "ไม่ช่วย" ป้องกันการป่วยจากโควิด


เปิด 4 วิธีปฏิบัติ เมื่อต้องรับมือในการดูแล 'เด็กที่ติดเชื้อโควิด-19'

ไม่มีความคิดเห็น