ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

ลุงสมจิตร ฉ่ำรัศมี เล่าเรื่องหลวงพ่อวัดปากน้ำ ตอนที่ 2


ลุงสมจิตร ฉ่ำรัศมี เล่าเรื่องหลวงพ่อวัดปากน้ำ ตอนที่ 2 เราเชื่อหลวงพ่อมาก เพราะเราประสบพบเห็นมากับตัวเราเอง ทุกอย่างที่ท่านพูดเป็นเรื่องจริง ก็เลยมานั่งธรรมะดีกว่า เป็นเณรก้นกุฏิหลวงพ่อสะพายย่าม เดินตามหลวงพ่อไป

มีโยมน้าคนหนึ่งแกเป็นคนไม่เชื่อ เป็นผู้จัดการเดินเรือสมุทร แกขับรถมาตั้งใจว่าจะฆ่าตัวตาย จะขับรถให้ชนเสาไฟฟ้า เราก็บอกอย่า อย่าพึ่งทำ อย่าทำในสิ่งที่ไม่เป็นประโยชน์ แกเปิดรถมาบอก
"ห้ามผมทำไมผมเสียใจ ผมอยากตาย"
"ไปวัดดีกว่า ไปนั่งคุยกันที่วัด"

จะเป็นดวงอุปการะยังไงไม่ทราบ พอผมบอก เขาก็เดินตาม ตอนเป็นเณรตอนนั้นไปบิณฑบาตที่ตลาดพลู ของก็เยอะ เขาก็ช่วยหิ้วของเดินตามมาที่วัด แล้วมานั่งคุยกันว่า เวรกรรมมีจริง แล้วก็ได้สอนธรรมะ ต่อมาแกก็เป็นก้นกุฏิมาเรื่อย ติดสอยห้อยตามมาตลอด จะเอาอะไรให้หมด รถเก๋ง สร้อยคอ ๒๐บาท แต่เราไม่เอา

ตอนหลวงพ่อสดดัง ก็มีคนมาลองวิชชากับหลวงพ่อเยอะ ทีนี้น้าคนนี้ก็พาคนทรงคนหนึ่งมาหาหลวงพ่อ นับถือเจ้าพ่ออะไรไม่รู้ที่บ้าน คนทรงนั้นมีสมบัติอยู่ใต้ถุนบ้าน มีคนจะทำให้คนทรงนี้ตาย เพื่อจะขุดเอาสมบัติ พอน้าพาคนทรงมาหาหลวงพ่อ หลวงพ่อก็บอกเณรไปนั่งธรรมะชิ ทีนี้มันบินมาเลย พุ่งเข้ามาทางหน้าต่าง ร่างทรงร้องวี๊ด เป็นตุ๊กตาหุ่นขี้ผึ้ง

หลวงพ่อก็ออกจากกุฏิมาเลย เอาแก้วมาครอบมันไว้ ไอ้ตัวหุ่นมันก็บอกหลวงพ่ออย่ายุ่งนะ จะเอาชีวิตคนๆ นี้ เณรก็อย่ายุ่ง มันก็วิ่งเข้ามาหาคนทรงท่าเดียว เราก็บอกว่าหยุดนะ เรามันคนดื้อรั้นอยู่แล้ว เราช่วยหลวงพ่ออยู่แล้ว
"ถ้ามึงทำเขา กูเอามึงตายแน่"

มันก็วิ่งมาเลยนะ แก้วอย่างหนาเลยนะครอบตัวมัน แต่มันวิ่งได้ จะเข้าไปหาคนทรง เราก็กันตัวเขาเอาไว้ มันถอยกลับ
"มึงถอยออกมานะ มึงถอยออกมา ถึงตายแน่ถ้ามึงไม่ถอย"

พอสุดเสียงมันก็หมดวิชชา ละลายกลายเป็นอากาศธาตุไปหมดหลวงพ่อบอก
"เณรดูชิ ตราสังข์ยังมีอยู่เลย”

มันทำได้ยังไงวะเนี้ย ขี้ผึ้งมัดด้วยด้ายสายสิญจน์มันมาหมดเลย หุ่นขี้ผึ้ง ในนั้นมีหมดเลย มีเข็ม มีมีด มีหมดในตัว ถ้าเข้าตัวเข็มวิ่งแทงอวัยวะต่างๆ ตาย เรานั่งดูอยู่นะ มันวิ่งได้ แล้วคนที่ทำหมายถึงคนที่ส่งเจ้าหุ่นตัวนี้มาเป็นแขก แขกนี่มันเก่งจริงๆ ตัวฉกรรจ์เลย เขาจ้างฆ่าไม่รู้กี่หมื่น จ้างฆ่าคนทรง พอเสร็จเรียบร้อย คนทรงก็มากราบหลวงพ่อ หลวงพ่อช่วยชีวิตเลยนะเนี้ย เสี้ยววินาทีเลยนะ เจ้าที่เข้าทรงมันก็เก่งทุกรูปแบบ เวลามันเอาผ้าปิดหน้านะ เนื้อเป็นกิโลหายหมดเลย ไม่รู้หายไปได้ยังไง เกลี้ยงเลยเหลือแต่ถาด แต่เราก็มองเห็นนะ แต่ไม่พูด มันบอกว่า "เณรอย่าพูดนะ" เป็นเรื่องของเขา หลวงพ่อเคยพูดว่า
"เณร....วัดปากน้ำเนี๊ย มีทองคำเต็มไปหมดเลยนะ"

เราก็สงสัยทองคำจะมีจริงอย่างที่หลวงพ่อพูดหรือเปล่า แต่พอนั่งดู... ทองคำมีจริงๆ... เลี้ยงคนกี่หมื่นกี่แสนกี่ล้านกินไม่หมด...วัดปากน้ำ กินไม่หมดทองคำเยอะแยะ สมัยนั้นถ้ามีคนบอก "หลวงพ่อข้าวไม่มี" มาแล้ว แป๊บเดียวข้าวมาเลย "หลวงพ่อน้ำปลาไม่มี" เรือมาอีกล่ะหลวงพ่อนั่งอยู่กุฏิ แต่เรือข้าวมา น้ำปลามาหลวงพ่อท่านรู้หมดเรียกมาได้ ฉันเคยถามคนที่เอาข้าวมาว่า
"โยมทำไมถึงเอาข้าวมา"
เขาบอกว่า
"เพราะศรัทธามันเกิดเลยเอาข้าวมาวัดปากน้ำ"
ทั้งๆ ที่แกก็ไม่เคยนับถือหลวงพ่อด้วยนะ แต่อยู่ดีๆ ก็นึกอยากจะถวาย
"หลวงพ่อวันนี้จะมีคนสร้างกุฏิไหม"
หลวงพ่อบอกว่า "มี"
สำนักข่าวหนังสือพิมพ์มานั่งเฝ้ามาจับผิดหลวงพ่อ สักพักนึงคนมาแล้ว
"หลวงพ่อฉันอยากสร้างกุฏิสักหลังมีที่ว่างไหม"
เล่นเอาไอ้หนังสือพิมพ์ถามเลยว่า
"แกนัดแนะกับหลวงพ่อหรือไง"
เขาบอกว่า
"ไม่รู้เรื่อง อยากสร้างเฉยๆแกจะทำไมฉันล่ะ"
หลวงพ่อรู้ได้ไงว่าจะมีคนมาสร้าง มหัศจรรย์เกิดขึ้นเยอะคนที่มาขอให้หลวงพ่อช่วยก็มีเยอะ บางคนมาบอกหลวงพ่อ ขออย่าให้บ้านพัง ท่านก็บอก
"มึงไปเปลี่ยนน็อตใหม่ชะ มันขึ้นสนิมก็พังอยู่แล้ว"
เขาก็รีบไปขันน็อตใหม่ บ้านแข็งแรงแน่นหนาทันที บางคนมาขอน้ำมนต์
"หลวงพ่อผมขอน้ำมนต์สักขันนะ"
ตอนนั้นคนก็เยอะ หลวงพ่อนั่งรับแขกเรื่อยๆ สักพักเขาเห็นหลวงพ่อไม่ทำะไร เขาก็จะเอาน้ำมนต์ไปสาดทิ้ง ปรากฏว่าน้ำเป็นอย่างกับน้ำแข็ง สาดไม่ออก เขาก็รีบมาขอโทษหลวงพ่อ หลวงพ่อ ก็บอกว่า
"กูทำให้มึงแล้ว มึงเททิ้งทำไม"
ของหายก็มีมาถามหลวงพ่อ หลวงพ่อก็บอก
"มึงไป เดี๋ยวมึงก็เจอเองแหละ"
แล้วเขาก็เจอ ขนาดบางคนญาติป่วยใกล้จะตายมาหาหลวงพ่อ หลวงพ่อบอก
"มึงกลับบ้านไปเถอะ มันไม่ตายหรอก"
เขาก็ไม่ตาย ไม่รู้หลวงพ่อรู้ได้ไง หลวงจบฯมาบอกว่า
"หลวงพ่อครับเขาว่าหลวงพ่อเก่งจังเลยเหรอ สามารถรู้สวรรค์นรกได้ แล้วไม้ขีดในกล่องนี้มีกี่ก้าน"
หลวงพ่อท่านก็บอกว่า
"วางไว้ข้างๆ ขามึงนั่นแหละ"
แล้วหลวงพ่อท่านก็สั่งให้ไปเรียกแม่ชีญาณี กับแม่ชีตรีธา ๒ คนเข้ามา แล้วหลวงพ่อสั่งให้แม่ชี ๒ คนเข้าที่ไปตามพ่อตาของเขา มาเข้าร่าง พอเข้าร่างแล้ว ท่านก็บอก
"เอ้าคุยกับเขา"
พอเข้าร่างปุ๊บก็บอกเลยว่า
"มึงมาท้าทายหลวงพ่อวัดปากน้ำ มึงวอนหัวขาดซะแล้ว นี่กูพ่อมึง ไอ้แช่มมึงนี่มันไม่เข้าท่า"
แล้วก็บอกให้เสร็จเลยว่า

ไม้ขีดมีกี่ก้าน เงินทองอยู่ที่ไหนๆ ให้ไปขุดเอา พอเขาไปขุดก็เจอหมด ตอนนั้นเรานั่งอยู่ข้างๆ หลวงพ่อ คอยต้มน้ำร้อน หลวงพ่อจะเรียกเราว่า ไอ้ตัวแสบ ไอ้ตัวแสบไปต้มน้ำร้อน ที่เรียกเราว่า ไอ้ตัวแสบ เพราะเราดื้อไม่ค่อยเชื่อท่าน อย่างพระของขวัญ เราก็คิดว่า "อะไรกันนักกันหนาใครก็อยากได้ ท่านบอกว่า "มึงน่ะไม่รู้คุณค่าต่อไปมีเงินแสนก็หาไม่ได้" ตอนนี้ก็หาไม่ได้แล้ว

Cr : สิงหล เพจบุคคลยุคต้นวิชชา

ไม่มีความคิดเห็น