ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 29 กรกฎาคม 2564

มหาวิทยาลัยรามคำแหง ให้ทุนแก่นักศึกษาที่บิดา-มารดา เสียชีวิตจาก #COVID19
มหาวิทยาลัยรามคำแหง ให้ทุนแก่นักศึกษาที่บิดา-มารดา เสียชีวิตจาก #COVID19 มหาวิทยาลัยรามคำแหง ประกาศให้ทุนการศึกษา จำนวน 100 ทุน แก่นักศึกษาปัจจุบัน และผู้สมัครนักศึกษาใหม่ ที่บิดา-มารดา เสียชีวิตจาก #COVID19 โดยให้เรียนฟรี 1 ปีการศึกษา

กสทช.จัดโปรฯอินเตอร์เน็ตไม่อั้น 79 บาท ให้นร.-นศ. 2 เดือน
กสทช.จัดโปรฯอินเตอร์เน็ตไม่อั้น 79 บาท ให้นร.-นศ. 2 เดือน แพ็กเกจอินเทอร์เน็ต สำหรับนักเรียน ราคา 79 บาท/เดือน เป็นเวลา 2 เดือน ใช้งานผ่านมือถือไม่จำกัด สำหรับแอปพลิเคชันเพื่อการเรียน ได้แก่ Microsoft Teams, Google Meet, Zoom, Cisco Meeting, Webex และ Line Chat (สามารถใช้เน็ตเพิ่มเติมสำหรับแอปพลิเคชันอื่นได้อีก 2 GB)

ส.ว.แทมมี ดักเวิร์ธ เผย สหรัฐฯ เตรียมส่งวัคซีนโควิด-19 ให้ไทยทั้งสิ้น 2.5 ล้านโดส
ส.ว.แทมมี ดักเวิร์ธ เผย สหรัฐฯ เตรียมส่งวัคซีนโควิด-19 ให้ไทยทั้งสิ้น 2.5 ล้านโดส

สหราชอาณาจักรจะบริจาควัคซีน #แอสตราเซเนกา ให้ไทย 415,000 โดส
สหราชอาณาจักรจะบริจาควัคซีน #แอสตราเซเนกา ให้ไทย 415,000 โดส วัคซีนที่บริจาค 415,000 โดส ผลิตโดยบริษัท AstraZeneca ในสหราชอาณาจักร และจะส่งมาถึงไทยภายใน 1-2 สัปดาห์ พร้อมระบุว่า สหราชอาณาจักรให้ทุนสนับสนุนพัฒนาวัคซีน Oxford-AstraZeneca โดยยึดหลักว่าจะต้องแจกจ่ายวัคซีนให้ทั่วโลกในราคาทุน ไม่หากำไร มีเป้าหมายเพื่อกระจายวัคซีนอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม

ฉีด "ไฟเซอร์" เข็ม 3 กระตุ้นภูมิต้าน "เดลตา" ได้ดีกว่าเดิม 5-11 เท่า
ฉีด "ไฟเซอร์" เข็ม 3 กระตุ้นภูมิต้าน "เดลตา" ได้ดีกว่าเดิม 5-11 เท่า ไฟเซอร์ บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ของสหรัฐฯเปิดเผยว่า ระดับแอนติบอดีต่อไวรัสสายพันธุ์เดลตาในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 18-55 ปี ที่ได้รับวัคซีนของไฟเซอร์/บิออนเทคเข็มที่ 3 นั้น มากกว่าวัคซีนเข็มที่ 2 ถึง 5 เท่า ขณะเดียวกัน ในกลุ่มผู้ที่มีอายุ 65-85 ปี ระดับแอนติบอดีต่อไวรัสสายพันธุ์เดลตา หลังจากที่ได้รับวัคซีนโดสที่ 3 นั้นมากกว่าโดสที่ 2 ถึง 11 เท่า

อย.ไม่แนะนำให้ซื้อ #ปืนฉีดแอลกอฮอล์ มาใช้ เนื่องตัวน้ำยาสัมผัสพื้นผิวไม่เพียงพอ
อย. ไม่แนะนำให้ซื้อ #ปืนฉีดแอลกอฮอล์ มาใช้ เนื่องตัวน้ำยาสัมผัสพื้นผิวไม่เพียงพอ เนื่องจากละอองฝอยที่ออกมาจากเครื่องมีขนาดเล็กมาก ทำให้ตัวน้ำยาสัมผัสพื้นผิวไม่เพียงพอ ซึ่งจะลดประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อโรค แถมยังทำให้เชื้อโรคฟุ้งกระจาย ที่สำคัญหากใช้ปืนที่มีแสงยูวีฆ่าเชื้อโรคบนร่างกายโดยตรง อาจทำให้เกิดมะเร็งผิวหนังและเป็นอันตรายต่อดวงตา

10 จังหวัด ติดโควิดรายใหม่สูงสุด วันที่ 29 กรกฎาคม 2564


ไม่มีความคิดเห็น