ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 17 กรกฎาคม 2564

รอดโควิด “แต้ว ณฐพร” ตรวจรอบ 2 ไม่พบเชื้อ
รอดโควิด “แต้ว ณฐพร” ตรวจรอบ 2 ไม่พบเชื้อ แต้ว ณฐพร โพสต์ผลตรวจโควิด-19 รอบ 2 ด้วยวิธี RT PCR (swab test) ปรากฏว่าไม่พบเชื้อ พร้อมระบุ แพทย์ลงความเห็นว่า “แต้วไม่นับเป็นผู้ติดเชื้อ COVID-19” และไม่ต้องเข้ารับการรักษา

วัดราษฎร์นิยมธรรม ศรีราชา พร้อมช่วยเหลือทุกกรณี รับฌาปนกิจศพผู้ป่วยโควิด-19
วัดราษฎร์นิยมธรรม ศรีราชา พร้อมช่วยเหลือทุกกรณี รับฌาปนกิจศพผู้ป่วยโควิด-19 ทางวัดได้ช่วยเหลือผู้ขาดแคลนทุนทรัพย์ที่ต้องการนำศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 และจากสาเหตุอื่นๆ มาฌาปนกิจที่วัด โดยค่าใช้จ่ายในการดำเนินการก็แล้วแต่จิตศรัทธาของครอบครัวผู้เสียชีวิต แต่หากครอบครัวใดขาดแคลนทุนทรัพย์ก็สามารถแจ้งทางวัดได้ ทางวัดยินดีจะช่วยเหลือจัดการให้ และมีโลงศพฟรีให้กับผู้ที่ยากไร้

วัดโคกตูม เมืองสระบุรี เผาศพผู้ติดเชื้อเสียชีวิตฟรี พร้อมให้รัฐใช้เป็นที่กักตัว-พักฟื้น
วัดโคกตูม เมืองสระบุรี เผาศพผู้ติดเชื้อเสียชีวิตฟรี พร้อมให้รัฐใช้เป็นที่กักตัว-พักฟื้น วัดได้จัดการช่วยเหลือในเบื้องต้น คือแจกโรงทานทุกอาทิตย์ มาจนถึงสิ้นปี 63 และปี 64 ในการแพร่ระบาดระยะที่ 2-3 ทางวัดก็ได้จัดอาหารไปช่วยผู้ที่ถูกกักตัว ต่อมามีการฉีดวัคซีน ทางวัดก็ได้จัดทำข้าวกล่องจำนวน 100 ชุด ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ที่กักตัวอยู่ในสถานที่ต่างๆ ขณะนี้ให้ใช้ศาลาอบรมปฏิบัติธรรมจัดเป็นสถานที่พักให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อ หรือเรียกคล้ายๆ โรงพยาบาลสนาม โดยที่ไม่คิดค่าใช้จ่าย

อนามัยโลก เตือนวิกฤตโควิดห่างไกลจุดจบ โลกเผชิญไวรัสกลายพันธุ์
อนามัยโลก เตือนวิกฤตโควิดห่างไกลจุดจบ โลกเผชิญไวรัสกลายพันธุ์ ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้หลายประเทศเข้าใจผิดคิดว่าวิกฤตโควิด-19 กำลังจะสิ้นสุดลง ทั้งๆ ที่ความจริงแล้วสถานการณ์นั้นห่างไกลจากจุดจบ มีความเป็นไปได้สูงที่โลกจะเผชิญกับไวรัสกลายพันธุ์ชนิดใหม่ในอนาคต โดยคาดว่าจะเป็นสายพันธุ์ที่อันตรายและควบคุมยากกว่าเดิม โดยเฉพาะสายพันธุ์เดลตา หรือ B.1.617.2 จากอินเดีย ที่ตอนนี้แพร่ระบาดไป 111 ประเทศทั่วโลกแล้ว

‘ฮังการี’ เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดส 3
‘ฮังการี’ เตรียมฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดส 3 ฮังการีกำลังเตรียมดำเนินโครงการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) โดสที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. เป็นต้นไป ผู้เชี่ยวชาญจะตัดสินใจว่าควรแนะนำวัคซีนโดสที่ 3 ที่แตกต่างจากวัคซีนที่ฉีดไปแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้ หรือควรเป็นวัคซีนชนิดเดียวกัน รวมถึงการฉีดวัคซีนจะยังคงเป็นไปด้วยความสมัครใจ ยกเว้นในหมู่บุคลากรการแพทย์

สหรัฐอเมริกาบริจาควัคซีน Johnson & Johnson ให้ฟิลิปปินส์แล้ว 1.6 ล้านโดส
สหรัฐอเมริกาบริจาควัคซีน Johnson & Johnson ให้ฟิลิปปินส์แล้ว 1.6 ล้านโดส วัคซีน Johnson & Johnson 1.6 ล้านโดส ถึงฟิลิปปินส์แล้ว ถือเป็นวัคซีนต้านโควิด-19 ที่สหรัฐฯ บริจาคผ่านโครงการ Covax ทั้งนี้ สหรัฐฯ ทยอยบริจาควัคซีนให้ทั่วโลกราว 80 ล้านโดสและจะบริจาคให้ประเทศแถบแอฟริกา อเมริกาเหนือและใต้ รวมทั้งเอเชียราว 25 ล้านโดส

ไม่มีความคิดเห็น