ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 15 กรกฎาคม 2564

"บุ๋ม ปนัดดา" ซื้อที่ตรวจโควิดแบบ rapid test ให้คนยากไร้ที่เข้าไม่ถึงการตรวจ
"บุ๋ม ปนัดดา" ซื้อที่ตรวจโควิดแบบ rapid test ให้คนยากไร้ที่เข้าไม่ถึงการตรวจ เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนอย่างต่อเนื่อง ออกเงินส่วนตัวจัดหาเครื่องตรวจโควิด Rapid Test เพื่อให้ประชาชนคนยากไร้ ระบุว่า "ควักเงินส่วนตัว 1 แสนบาท ซื้อที่ตรวจโควิดแบบ rapid test เพื่อคนยากจนและผู้ป่วยที่เข้าถึงการตรวจยาก หรือบ้านที่มีผู้ติดเชื้อ และญาติมีอาการแต่ไม่ได้ตรวจสักที จะได้ดูแลตัวเองกันต่อไป ปนัดดาจะสู้โควิดไปพร้อมกับทุกคนค่ะ"

สภากาชาดไทย เจรจากับบริษัท ผู้ผลิตวัคซีนโมเดอร์นา เสร็จสิ้นแล้ว 1 ล้านโดส
สภากาชาดไทย เจรจากับบริษัท ผู้ผลิตวัคซีนโมเดอร์นา เสร็จสิ้นแล้ว 1 ล้านโดส โฆษก กมธ.งบปี 2565 เผยนายเตช บุนนาค ในฐานะเลขาธิการ #สภากาชาดไทย ชี้แจงว่าการเจรจากับบริษัท ผู้ผลิตวัคซีน #โมเดอร์นา เสร็จสิ้นแล้ว 1 ล้านโดส เหลือเซ็นสัญญากับ อภ. จึงยังระบุไม่ได้ว่าจะได้เมื่อใด ทั้งนี้วัคซีน 1 ล้านโดสนั้น จะนำมาดูแลประชาชนฟรี

กระทรวงสาธารณสุข อนุญาตให้ผู้ป่วยติดโควิดอาการไม่หนัก กักตัวรักษาที่บ้านได้
กระทรวงสาธารณสุข อนุญาตให้ผู้ป่วยติดโควิดอาการไม่หนัก กักตัวรักษาที่บ้านได้ กำหนดให้ในกรณีที่โรงพยาบาลเอกชน หรือคลินิก ตรวจพบผู้ติดโรคโควิด 19 ที่มีอาการอยู่ในเกณฑ์สีเขียว ให้ดำเนินการแนะนำ และดูแลให้ผู้ป่วยรายดังกล่าวเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล ณ ที่พำนักของผู้ป่วย (Home Isolation) โดยสถานพยาบาลจะต้องให้การดูแล ส่งเครื่องวัดไข้ วัดออกซิเจนในเลือด ยา อาหาร วิดีโอคอลติดตามอาการของผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง

งานวิจัยใหม่ของไทยเองชี้ “ซิโนแวค” ป้องกันโควิด-19 เดลตาได้น้อยมาก
งานวิจัยใหม่ของไทยเองชี้ “ซิโนแวค” ป้องกันโควิด-19 เดลตาได้น้อยมาก การศึกษาจากทีมนักวิจัยจากคณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล พบว่า
สายพันธุ์ดั้งเดิม ภูมิคุ้มกันจากผู้ที่หายป่วยในปี 2020 ต่อต้านเชื้อสูงที่สุด รองลงมาเป็นซิโนแวค และภูมิคุ้มกันจากผู้ที่หายป่วยในปี 2021
สายพันธุ์เดลตา ภูมิคุ้มกันจากผู้ที่หายป่วยในปี 2020 และ 2021 ต้านเชื้อได้พอกัน แต่ซิโนแวคมีระดับน้อยกว่าเมื่อเจอกับสายพันธุ์เบตาเสียอีก

สิงคโปร์พบคลัสเตอร์โควิดใหม่ในเลานจ์คาราโอเกะ
สิงคโปร์พบคลัสเตอร์โควิดใหม่สูงสุดในรอบ 10 เดือน ในเลานจ์คาราโอเกะ สิงคโปร์รายงานวันนี้ว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อรายใหม่ในประเทศ 56 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ป่วยติดเชื้อมากถึง 42 คนที่เชื่อมโยงกับการระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่ร้านเคทีวี โดยตำรวจจะดำเนินการขั้นเด็ดขาดกับผู้ละเมิดกฎ สถานบันเทิงต่าง ๆ ที่ให้บริการพนักงานต้อนรับ และทุกร้านที่มีการสัมผัสใกล้ชิด จะไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการเด็ดขาด

สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระอนุเคราะห์ ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตโควิด-19
สมเด็จพระสังฆราช ประทานพระอนุเคราะห์ ฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตโควิด-19 โปรดให้เชิญรับสั่งทรงอนุโมทนาและประทานกำลังใจแก่วัดและชุมชนซึ่งปฏิบัติหน้าที่เพื่อการสาธารณสงเคราะห์อย่างเต็มสติกำลัง ตามบทบาทหน้าที่ที่วัดและชุมชนพึงมีต่อกัน อันเป็นเอกลักษณ์ที่ดีงามของสังคมไทย อีกทั้งประทานพรให้ทุกรูปและทุกคนจงประสบสวัสดิภาพ ถึงพร้อมด้วยสรรพกำลังในอันที่จะประกอบกรณียกิจเกื้อกูลประโยชน์มหาชนอย่างมิลดละ แม้ในสถานการณ์อันยากลำบากนี้

ไม่มีความคิดเห็น