ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 26 กรกฎาคม 2564

These monks lit candles in the shape of a Buddhist monk while observing Asalha Puja Day
Candles in the shape of a Buddhist monk while observing Asalha Puja Day These monks lit candles in the shape of a Buddhist monk while observing Asalha Puja Day, an important celebration for Buddhists, and sending their support to people suffering in Thailand's Pathum Thani province during the COVID-19 pandemic.


บุญใหญ่เข้าพรรษา ผู้ป่วยโควิดซาบซึ้งใน "รสพระทำ" เจ้าอาวาสส่งอาหารให้ถึงบ้าน
บุญใหญ่เข้าพรรษา ผู้ป่วยโควิดซาบซึ้งใน "รสพระทำ" เจ้าอาวาสส่งอาหารให้ถึงบ้าน ที่วัดท่าตอ อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา ภายหลังจากการให้ประชาชนร่วมกันทำบุญตักบาตร เนื่องในวันเข้าพรรษา พระครูประโชติภัทรคุณ เจ้าอาวาสวัดท่าตอ พร้อมด้วยญาติโยม ช่วยกันประกอบอาหาร บรรจุใส่กล่อง เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ที่บ้านพัก และครอบครัวที่กักตัวเนื่องจากเป็นผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูง ไม่สามารถออกไปไหนได้

บ้านห้วยโจ้บำเพ็ญประโยชน์เป็นพุทธบูชา เนื่องในวันเข้าพรรษา
บ้านห้วยโจ้ จ.เชียงใหม่ บำเพ็ญประโยชน์เป็นพุทธบูชา เนื่องในวันเข้าพรรษา บ้านห้วยโจ ้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สมาชิกสภาเทศบาลฯ คณะกรรมการหมู่บ้าน และชาวบ้าน ร่วมกันทำกิจกรรมพัฒนาหมู่บ้าน เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในวันอาสาฬหบูชา และวันเข้าพรรษา วันสำคัญของพุทธศาสนา และยังเป็นการสร้างความสมานสามัคคีปรองดองกัน โดยมีชาวบ้านออกมาตัดหญ้า ปัดกวาดถนน และทำความสะอาดสถานที่สาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้าน

พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ทำบุญวันอาสาฬหบูชาบางตา แบบนิวนอร์มอล
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา ทำบุญวันอาสาฬหบูชาบางตา แบบนิวนอร์มอล วัดศาลาปูน จ.อยุธยา มีประชาชนนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาทำบุญตักบาตรกันที่บริเวณหน้าศาลาปฏิบัติธรรม แต่ดูบางตา เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ในพื้นที่สีแดงเข้ม แต่ทางด้านพระครูอนุกูลศาสนกิจ เจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาส ได้มีการจัดระเบียบในการใส่บาตรบริเวณภายนอกศาลาวัดการเปรียญ เพื่อลดการแออัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด -19

พระ ชาวบ้าน ช่วยกันสร้างบ้านใช้กักตัวคนกลุ่มเสี่ยง
พระ และชาวบ้าน จ.สุโขทัย ช่วยกันสร้างบ้านใช้กักตัวคนกลุ่มเสี่ยง พระสงฆ์และชาวบ้านวัดขุนนาวัง อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ร่วมแรงร่วมใจกันสร้างบ้านไม้หลังน้อย สำหรับใช้เป็นที่พักและกักตัวสำหรับผู้ป่วยโควิด และผู้ที่เดินทางกลับมาจากพื้นที่เสี่ยง ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยบ้านพักมีขนาดกว้าง 2 เมตร ยาว 3.40 เมตร หลังคาสังกะสี จำนวน10 หลัง โดยใช้ไม้เก่าที่วัดมีอยู่และไม้เบญจพรรณที่ชาวบ้านนำบริจาคมาให้ และใช้บริเวณลานวัดเป็นสถานที่ก่อสร้าง

"โฮจิมินห์ซิตี" ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด19 ประกาศเคอร์ฟิว ทั่วเมือง
"โฮจิมินห์ซิตี" ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโควิด19 ประกาศเคอร์ฟิว ทั่วเมือง เวียดนาม ตัดสินใจประกาศเคอร์ฟิวช่วงเวลา 18.00-06.00 น. ตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.นี้ โดยสั่งห้ามประชาชนทั่วเมืองเดินทางออกนอกบ้านทุกกรณี ระงับกิจกรรมทุกประเภทระหว่างช่วงเคอร์ฟิว ยกเว้นกิจกรรมทางการแพทย์ฉุกเฉิน โดยสั่งให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน ห้ามรวมตัวกันเกิน 2 คน และระงับบริการขนส่งสาธารณะ

ไม่มีความคิดเห็น