ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 9 กรกฎาคม 2564

วัดพระศรีมหาธาตุฯ เปิดโบสถ์ให้ประชาชนหลบฝน หลังมารอคิวตรวจโควิด-19
วัดพระศรีมหาธาตุฯ เปิดโบสถ์ให้ประชาชนหลบฝน หลังมารอคิวตรวจโควิด-19 วัดพระศรีมหาธาตุวรมหาวิหาร เปิดโบสถ์ให้ประชาชนที่มารอคิวตรวจโควิด-19 ตั้งแต่เย็นวานนี้ สามารถเข้าไปพักผ่อนและหลบฝน หลังจากที่ สำนักงานเขตบางเขน ได้จัดให้มีบริการตรวจโควิดฟรีสำหรับประชาชน ตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. โดยจำกัดวันละ 900 ราย

ผู้บริหาร สจล. บริจาคเงินเดือน 6 เดือน ช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด
ผู้บริหาร สจล. บริจาคเงินเดือน 6 เดือน ช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากโควิด เพจเฟซบุ๊ก สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง เผยแพร่ข้อความระบุว่า.. "สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ขอขอบคุณผู้บริหารสถาบันทุกระดับ ที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินเดือนส่วนตัว เป็นระยะเวลา 6 เดือน รวมจำนวนเงิน 6 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19"

สุวรรณภูมิเตรียมปรับอาคารเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วย 5,000 เตียง
สุวรรณภูมิเตรียมปรับอาคารเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วย 5,000 เตียง กระทรวงสาธารณสุขสำรวจอาคาร Satellite 1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ข้อสรุปว่า เหมาะสมที่จะทำโรงพยาบาลสนาม โดยใช้พื้นที่ประมาณ 100,000 ตารางเมตร รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5,000 เตียงในระยะแรก โดยจะใช้พื้นที่ชั้น 2 เป็นสถานที่ทำการของแพทย์และห้อง ICU ส่วนชั้น 3 และ 4 เป็นพื้นที่สำหรับคนไข้กลุ่มสีเขียวและเหลือง ซึ่งคาดว่าจะเริ่มเปิดให้บริการได้ประมาณเดือน ส.ค.นี้

แพทยสภา ออกแถลงการณ์หนุน วัคซีน mRNA ย้ำประชาชนทุกคนควรได้ฉีดฟรี
แพทยสภา ออกแถลงการณ์หนุน วัคซีน mRNA ย้ำประชาชนทุกคนควรได้ฉีดฟรี แพทยสภาสนับสนุนให้ภาครัฐและเอกชน ดำเนินการจัดหา "วัคซีนโควิด-19" ให้มีใช้อย่างหลากหลาย เพียงพอโดยเร็วที่สุด และเป็นวัคซีนที่มีประสิทธิภาพประสิทธิผลต่อเชื้อกลายพันธุ์ เช่น กลุ่ม "วัคซีน mRNA" โดยให้ครอบคลุมทั้งผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีน และเพื่อฉีดกระตุ้นภูมิคุ้มกันให้กับผู้ที่ได้รับวัคซีนแล้ว

ประชาชนแห่จองวัคซีนโมเดอร์นา ทะลุ 9 ล้านคน
ประชาชนแห่จองวัคซีนโมเดอร์นา ทะลุ 9 ล้านคน นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน เผยถึงยอดจองวัคซีนโมเดอร์นา ที่โรงพยาบาลเอกชนเปิดให้ประชาชนจองซื้อว่า ล่าสุด มีจำนวนกว่า 9 ล้านคน ซึ่งมากกว่าจำนวนวัคซีนล็อตแรกที่จะนำเข้ามา 5 ล้านโดส สาเหตุที่ทำให้ได้รับความสนใจอย่างสูงนั้น เนื่องจากประชาชนมองว่าเป็นวัคซีนประเภท mRNA ที่มีคุณภาพ สามารถเข้าถึงได้ ขณะเดียวกัน ประชาชนก็ไม่มั่นใจว่าวัคซีนที่รัฐบาลจัดหาให้นั้น จะมาตามกำหนดหรือไม่

ไมโครซอฟท์ จ่ายโบนัสพิเศษให้พนักงาน หลังรับมือกับโควิดมาตลอดปีที่ผ่านมา
ไมโครซอฟท์ จ่ายโบนัสพิเศษให้พนักงาน หลังรับมือกับโควิดมาตลอดปีที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ (Microsoft) จ่ายเงินให้พนักงานทุกคน 1,500 ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากที่พนักงานทุกคนต้องมีปีแห่งความยากลำบากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นหนึ่งในความพยายามของบริษัทที่จะทำให้พนักงานมีความสุขในช่วงที่มีการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ รวมถึงเป็นมาตรการที่จะรักษาพนักงานให้อยู่กับบริษัทต่อไป

รมว.สาธารณสุขอินเดียขอลาออก แสดงความรับผิดชอบต่อการเกิดวิกฤติโควิด19
รมว.สาธารณสุขอินเดียขอลาออก แสดงความรับผิดชอบต่อการเกิดวิกฤติโควิด19 อินเดียเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีสาธารณสุขและรัฐมนตรีอีกหลายตำแหน่ง หลังรัฐมนตรีสาธารณสุขตัดสินใจลาออก เพื่อรับผิดชอบที่คุมโควิดไม่อยู่ ประชาชนไม่สามารถเข้าถึงการรักษา จนทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ทำให้นายนเรนทรา โมดี ตัดสินใจปรับคณะรัฐมนตรี และนำคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหารงาน หวังปรับภาพลักษณ์ของคณะรัฐมนตรีให้ดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น