ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 22 กรกฎาคม 2564

วุ้นเส้น วิริฒิพา ส่งต่อกล่องปันน้ำใจให้คนไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19
วุ้นเส้น วิริฒิพา ส่งต่อกล่องปันน้ำใจให้คนไทยฝ่าวิกฤติโควิด-19 วุ้นเส้นได้ช่วยเหลือชาวบ้าน รวมไปถึงร้านค้าร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นการต่อลมหายใจให้พวกเขาได้สู้ต่อ ด้วยการจ้างร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ จัดทำข้าวกล่องแจกมาตลอดสัปดาห์ จำนวนกว่า 2,000 กล่อง ไปส่งต่อให้กับชุมชนต่างๆ

วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ถวายมหาสังฆทานออนไลน์ มอบเตียงให้ รพ.สนาม
วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกาย ถวายมหาสังฆทานออนไลน์ มอบเตียงให้ รพ.สนาม โดยพระดำริสมเด็จพระสังฆราช วัดพระธรรมกายและมูลนิธิธรรมกายถวายมหาสังฆทานออนไลน์แด่คณะสงฆ์ 56,000 รูป มอบเครื่องบริโภคและเวชภัณฑ์ ช่วยผู้ประสบภัยจากโควิด-19 กว่า 200,000 รายการ

กล่องรอดตาย ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ระหว่างรอเตียง
วิศวะจุฬา จัดทำลงกล่องรอดตาย ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 ระหว่างรอเตียง เป็นกล่องต้นแบบที่ผลิตขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาตัวที่บ้านระหว่างรอเตียง ในกล่องประกอบด้วยปรอทวัดไข้ 1 แท่งเครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว 1 เครื่อง พร้อมถ่านขนาด 3A 2 ก้อน ยาพาราเซตามอล 500 มิลลิกรัม 5 แผง ยาฟ้าทะลายโจรแบบแคปซูล 450 มิลลิกรัม 1 กระปุก หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ 1 หลอด บนกล่องจะมี QR code ผู้ป่วยสามารถสอบถามอาการและทำตามคำแนะนำในคลิปวิดีโอได้

กรมการแพทย์แผนไทยให้ผู้ป่วยโควิด-19 ขอยาฟ้าทะลายโจรฟรีผ่านช่องทางไลน์
กรมการแพทย์แผนไทยให้ผู้ป่วยโควิด-19 ขอยาฟ้าทะลายโจรฟรีผ่านช่องทางไลน์ จัดทำระบบ LINE OA : FAH FIRST AID โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ประชาชนเกี่ยวกับประโยชน์ของฟ้าทะลายโจรแบบครบวงจร ลดความรุนแรงของโรค ลดภาระระบบสุขภาพในภาพรวม ส่งเสริมให้ประชาชนดูแลตัวเอง เพิ่มช่องทางการเข้าถึงสมุนไพรฟ้าทะลายโจรที่มีคุณภาพและมีความปลอดภัย

"สนามบินเชียงใหม่" ในวันที่ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา
"สนามบินเชียงใหม่" ในวันที่ไร้ผู้โดยสาร บรรยากาศสุดเงียบเหงา มีการประกาศห้ามสายการบินเข้า-ออก และ รับ-ส่งผู้โดยสารใน 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม เป็นเวลา 14 วัน เริ่มวันที่ 21 ก.ค. 64 ทำให้ขณะนี้ไม่มีเที่ยวบินในประเทศแม้แต่เที่ยวเดียวทำการบินรับส่งผู้โดยสาร ท่าอากาศยานเชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงาหลังไม่มีการทำการบิน ทุกจุดเช็คอินของแต่ละสายการบินปิดไฟ ไม่มีเจ้าหน้าที่ประจำจุด

จีนปัดร่วมแผนสืบที่มาโควิดระยะสองของอนามัยโลก
จีนปัดร่วมแผนสืบที่มาโควิดระยะสองของอนามัยโลก นายเจิ้ง อี้ซิน รัฐมนตรีช่วยของคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) กล่าวว่า จีนจะไม่ยอมรับแผนการสืบสวนที่มาของโรคโควิดระยะที่สองขององค์การอนามัยโลก เนื่องจากมีบางแง่มุมที่ขาดสามัญสำนึกและขัดต่อหลักวิทยาศาสตร์ เพราะมีสมมติฐานว่าจีนละเมิดระเบียบการที่ใช้ในห้องปฏิบัติการจนทำให้เชื้อโควิดหลุดออกมาสู่โลกภายนอกในระหว่างดำเนินการวิจัย เน้นย้ำจุดยืนของจีนที่จะไม่เปิดเผยข้อมูลบางส่วนเนื่องจากเหตุผลด้านความเป็นส่วนตัว

ไม่มีความคิดเห็น