ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 27 กรกฎาคม 2564

‘เกรท วรินทร’ กับ ‘เจมส์ จิรายุ’ ร่วมบริจาคเลือดในโครงการ Blood Challenge
‘เกรท วรินทร’ กับ ‘เจมส์ จิรายุ’ ร่วมบริจาคเลือดในโครงการ Blood Challenge เพื่อให้มีเลือดสำรองเพียงพอจ่ายให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ และลดภาวะการขาดแคลนโลหิตในสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด เนื่องจากปัจจุบันมีผู้มาบริจาคเลือดลดลง ส่งผลให้มีเลือดสำรองไม่ถึง 3,000 ยูนิตต่อวัน

ธารน้ำใจคนขอนแก่น หลั่งไหลช่วยผู้ป่วย รพ.สนามธารน้ำใจคนขอนแก่น
ธารน้ำใจคนขอนแก่น หลั่งไหลช่วยผู้ป่วย รพ.สนามธารน้ำใจคนขอนแก่น รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ได้กล่าวขอบคุณทุกๆคน ที่ร่วมกันมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ,ชมรมหอพัก, อพาร์ทเมนต์ จังหวัดขอนแก่น ที่มอบอุปกรณ์ และสิ่งของจำเป็นสนับสนุนภารกิจของโรงพยาบาลสนามขอนแก่นแห่งที่ 1 มหาวิทยาลัยขอนแก่น (หอพักที่ 26) สถานที่รองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน และผู้ติดเชื้อโควิด-19

ผลวิจัยฉีดวัคซีนสลับชนิดจากเยอรมนี AstraZeneca สลับกับ mRNA มีสูงขึ้น 10 เท่า
ผลวิจัยฉีดวัคซีนสลับชนิดจากเยอรมนี AstraZeneca สลับกับ mRNA มีสูงขึ้น 10 เท่า Nature Medicine ตีพิมพ์ผลการสลับวัคซีนระหว่าง AstraZeneca และ mRNA vaccine พบว่า ระดับ antibody (ทั้ง anti-spike และ neutralizing antibody) ในกลุ่มสลับเข็ม (AZ-mRNA) สูงกว่ากลุ่มที่ได้รับ AZ-AZ โดยเฉลี่ยราว 10 เท่า และมีระดับใกล้เคียงกับ mRNA-mRNA

สิงคโปร์เล็งเริ่มการเดินทางโดยไม่ต้องกักตัวเดือนกันยายยน
สิงคโปร์เล็งเริ่มการเดินทางโดยไม่ต้องกักตัวเดือนกันยายยน รัฐบาลสิงคโปร์จะทบทวนผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มในประเทศหรือ เมื่อประชากร 2 ใน 3 เข้ารับวัคซียครบถ้วนสมบูรณ์แล้ว การผ่อนคลายจะแตกต่างกันไปและจะผ่อนปรนให้กับผู้ที่เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้น เนื่องจากบุคคลเหล่านี้สามารถป้องกันตนเองจากเชื้อไวรัสได้ดีกว่า หากผู้ใดต้องกาที่จะไปรับประทานอาหารที่ภัตตาคารหรือไปออกกำลังกายที่สถานออกกำลังกาย จะต้องฉีดวัคซีนครบแล้วเท่านั้น

เหรียญรางวัล Tokyo2020 เกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่ใช้แล้ว
เหรียญรางวัล Tokyo2020 เกิดขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่ใช้แล้ว เหรียญรางวัล #Tokyo2020 เกิดจากการนำอุปกรณ์ขยะอิเล็กทรอนิกส์ ที่ไม่ใช้แล้ว หรือจากการบริจาคของประชาชนมารวมกัน ได้กว่า 78,985 ตัน คิดเป็นอุปกรณ์ 6,210,000 กว่าเครื่อง

สวิตเซอร์แลนด์กวาดชัยชนะในกีฬาเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่หญิงทั้ง 3 ตำแหน่ง
สวิตเซอร์แลนด์กวาดชัยชนะในกีฬาเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่หญิงทั้ง 3 ตำแหน่ง เกิดเป็นภาพประวัติศาสตร์การเชิญธงชาติประเทศเดียวขึ้นเสาธงโอลิมปิค เมื่อทีมนักกีฬาจักรยานเสือภูเขา จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์กวาดชัยชนะในกีฬาเสือภูเขา ประเภทครอสคันทรี่หญิงมาทั้งหมด 3 ตำแหน่ง

"น้องหญิง" นักเทเบิลเทนนิสไทยคนแรก ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในกีฬาโอลิมปิก
"น้องหญิง" นักเทเบิลเทนนิสไทยคนแรก ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในกีฬาโอลิมปิก "น้องหญิง" สุธาสินี ที่ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายในกีฬาโอลิมปิก หลังชนะ เอลิซาเบต้า ซามาร่า จากโรมาเนียไปอย่างขาดลอย 4-1 เกม

ไม่มีความคิดเห็น