ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 8 กรกฎาคม 2564

ชื่นชม ! ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สละเงินเดินช่วยเหลือประชาชนชาวปทุมธานี
ชื่นชม ! ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สละเงินเดินช่วยเหลือประชาชนชาวปทุมธานี นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี สละเงินเดิน 3 เดือน ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวปทุมธานีที่ลำบากช่วงโควิด-19 โดยหากมีความเดือดร้อนให้โทรสายด่วน 1300 สนง.พมจ ปทุมธานี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดปทุมธานี

ริต้า-กรณ์ บริจาคข้าวสาร 2,500 กก. ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19
ริต้า-กรณ์ บริจาคข้าวสาร 2,500 กก. ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 คู่รักใจบุญอย่าง “ศรีริต้า เจนเซ่น” และ “กรณ์ ณรงค์เดช” ที่ให้การช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ #โควิด19 มาอย่างต่อเนื่อง

"หมอเจี๊ยบ ลลนา" ขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ-เร็วที่สุดให้ประชาชน
"หมอเจี๊ยบ ลลนา" ขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพ-เร็วที่สุดให้ประชาชน หมอเจี๊ยบโพสต์เล่าเรื่องราวในฐานะด่านหน้าช่วยชีวิตผู้ป่วย วอนขอวัคซีนที่มีประสิทธิภาพทั่วถึงให้แก่ประชาชน เพราะแต่ละวินาทีที่ช้าไปคือชีวิต "วันนี้เจี๊ยบขอมาเล่าประสบการณ์ด่านหน้าให้ฟังกันนะคะ ในฐานะหมอในห้องฉุกเฉิน เจี๊ยบคลุกคลีกับเคสผู้ป่วยโควิดมาตลอด ซึ่งสถานการณ์ในตอนนี้ต้องยอมรับว่ามันทั้งแย่และหนักมากกว่าการระบาดครั้งก่อนๆ เป็นพันเท่าเลยค่ะ"

"ไบร์ท วชิรวิชญ์"ออกโรง ระดมทุนช่วยอาสานักดับเพลิง
"ไบร์ท วชิรวิชญ์"ออกโรง ระดมทุนช่วยอาสานักดับเพลิง “ไบร์ท วชิรวิชญ์ ชีวอารีย์” ประชาสัมพันธ์ช่วยเหลือระดมทุน จัดซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับเจ้าหน้าอาสาผจญเพลิงที่เพื่อใช้ในการปฏิบัติงาน เนื่องจากเหตุการณ์ โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้ โดยโครงการดังกล่าวมีแฟนคลับบ้านไบร์ท เป็นผู้ดูแลกิจกรรมนี้ โดย"ไบร์ท วชิรวิชญ์"นั้นเป็นเคยให้สัมภาษณ์ว่า อยากเป็นพลัง อยากเป็นเสียงเพื่อส่งความช่วยเหลือไปถึงผู้เดือดร้อน และยังคงเดินหน้าเป็นกระบอกเสียงต่อเนื่อง

ฟินแลนด์สุดล้ำพัฒนา ‘วัคซีนโควิดแบบฉีดจมูก’ หวังใช้เป็นโดสบูสเตอร์
ฟินแลนด์สุดล้ำพัฒนา ‘วัคซีนโควิดแบบฉีดจมูก’ หวังใช้เป็นโดสบูสเตอร์ ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัยอิสเทิร์น ฟินแลนด์อธิบายว่า วัคซีนดังกล่าวใช้อะดิโนไวรัสเป็นตัวนำพา ด้านในบรรจุดีเอ็นเอโปรตีนเอส (S protein) ของเชื้อไวรัสฯ ที่ผ่านการโคลน ซึ่งสามารถใช้สั่งการเซลล์โพรงจมูกให้ผลิตโปรตีนพื้นผิวของเชื้อไวรัสฯ และสร้างการตอบสนองต่อวัคซีน โดยในวัคซีนจะไม่มีส่วนผสมของเชื้อไวรัสฯ แต่อย่างใด

10 จังหวัดติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่สูงสุดวันที่ 8 กรกฎาคม 2564


ไม่มีความคิดเห็น