ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 6 กรกฎาคม 2564

ไม่ประมาท 13.00 น. ยังนำเฮลิคอปเตอร์ โปรยโฟมควบคุมเพลิงไม่ให้ปะทุ
ไม่ประมาท 13.00 น. ยังนำเฮลิคอปเตอร์ โปรยโฟมควบคุมเพลิงไม่ให้ปะทุ ปภ. เผยยังคงนำเฮลิคอปเตอร์ KA – 32 ขึ้นบินโปรยโฟมควบคุมเพลิงไม่ให้ปะทุและลดอุณหภูมิความร้อนในพื้นที่ไฟไหม้โรงงานหมิงตี้เคมิคอลสนับสนุนทีมภาคพื้นดิน โดยจะมีการประเมินสถานการณ์และวางแผนปฏิบัติการเป็นระยะ

ที่ปรึกษาศบค.เปิดเผยว่าขณะนี้ ไทยเข้าสู่การระบาดระลอก 4
ที่ปรึกษาศบค.เปิดเผยว่าขณะนี้ ไทยเข้าสู่การระบาดระลอก 4 นายแพทย์อุดม คชินทร ที่ปรึกษา ศบค. เปิดเผยถึง สถานการณ์ โควิด -19 ว่า ส่วนตัวมองว่า ตอนนี้เข้าสู่การระบาดระลอก 4 แล้ว เนื่องจากเป็นไวรัสกลายพันธุ์ ซึ่งคุณสมบัติสำคัญคือ การระบาดในชุมชน ในครอบครัวในองค์กร โดยหาที่มาที่ไปของเชื้อไม่ได้ ซึ่งเข้ากับคำจำกัดความของการระบาดระลอกใหม่

มีมติให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้รับวัคซีนเข็ม 3 เพื่อกระตุ้นภูมิเป็นกลุ่มแรก
มีมติให้บุคลากรทางการแพทย์ ได้รับวัคซีนเข็ม 3 เพื่อกระตุ้นภูมิเป็นกลุ่มแรก ที่ปรึกษาศบค.ระบุ คณะที่ปรึกษาฯ มีมติให้บุคลากรทางการแพทย์ต้องได้รับวัคซีนเข็ม 3 Booster Dose เพื่อกระตุ้นภูมิเป็นกลุ่มแรก โดยจะต้องเป็นวัคซีนคนละชนิดกับ 2 เข็มแรก ซึ่งอาจจะเป็น AstraZeneca หรือวัคซีนแบบ mRNA ที่จะสั่งซื้อเข้ามาปลายปีนี้

สสส.ปลุกกระแสกินผักตามฤดูกาล ลดปนเปื้อนสารเคมี
สสส.ปลุกกระแสกินผักตามฤดูกาล ลดปนเปื้อนสารเคมี หลังผลงานโฆษณา Bok Choy กวางตุ้ง คว้ารางวัลใหญ่ ระดับ Silver จากเมืองคานส์ ชวนกินสารพัดผักพื้นบ้านหาง่าย อร่อย มีประโยชน์ ยิ่งปลูกเองยิ่งปลอดภัย

ญี่ปุ่นจะส่งวัคซีนแอสตราฯ 1 ล้านโดสให้ไทยในสัปดาห์นี้
ญี่ปุ่นจะส่งวัคซีนแอสตราฯ 1 ล้านโดสให้ไทยในสัปดาห์นี้ รัฐมนตรีต่างประเทศญี่ปุ่นแถลงวันนี้ว่า ญี่ปุ่นจะบริจาควัคซีนให้ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ หลังจากบริจาคให้อินโดนีเซียและมาเลเซียไปแล้ว ภายในกลางเดือนนี้ญี่ปุ่นจะเริ่มจัดส่งวัคซีน 11 ล้านโดสผ่านโครงการโคแวกซ์ที่จัดสรรวัคซีนให้ประเทศที่ต้องการ ประเทศในเอเชียใต้ และประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิก

นักบินอวกาศจีนทำภารกิจเดินอวกาศภายนอกสถานีอวกาศเทียนกง
นักบินอวกาศจีนทำภารกิจเดินอวกาศภายนอกสถานีอวกาศเทียนกง นักบินอวกาศจีนหลิว โป๋หมิงและนักบินอวกาศทัง หงโปสวมใส่ชุดอวกาศที่เรียกว่า ”เฟยเทียน” พัฒนาโดยองค์การอวกาศที่มีมนุษย์ควบคุมแห่งประเทศจีน (CMSA) นักบินอวกาศทั้งสองคนได้ทำภารกิจติดตั้งอุปกรณ์ภายนอกสถานีอวกาศ รวมไปถึงทดสอบระบบความปลอดภัยอื่น ๆ ภารกิจเดินอวกาศหรือ (EVAs) ทั้งหมดใช้เวลาประมาณ 7 ชั่วโมง และเป็นไปตามแผนการที่วางไว้

ไม่มีความคิดเห็น