ค้นหาบล็อกนี้

Page Nav

HIDE

Grid

GRID_STYLE

Hover Effects

TRUE

Gradient Skin

{fbt_classic_header}

Update News:

latest

สรุปข่าวเด่น วันที่ 5 กรกฎาคม 2564

เปิดใจพยาบาลสาว รพ.บ้านแพ้ว สวมชุด PPE ดูแลผู้ป่วยโควิดจนวูบเป็นลม
เปิดใจพยาบาลสาว รพ.บ้านแพ้ว สวมชุด PPE ดูแลผู้ป่วยโควิดจนวูบเป็นลม นางเพ็ญวิชญา ประทุมโต เล่าว่า"เคยวูบตอนขึ่รถจักรยานยนต์กลับบ้านหลังออกเวร ส่วนหนึ่งเพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอ โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก และยืนยันว่าไม่ได้ติดโควิด-19 ตามที่เป็นข่าว" ฝากถึงประชาชนอย่าได้ปกปิดข้อมูลเพราะจะทำให้แพทย์ พยาบาล ทำงานลำบาก แม้ว่าทุกวันนี้แม้จะเหนื่อย แต่ทุกครั้งก็จะคิดถึงครอบครัว คิดถึงลูก เพื่อสร้างกำลังใจให้ตัวเอง กลับมาทำหน้าที่อย่างเต็มกำลังและความสามารถอีกครั้ง

'อ๋อม สกาวใจ'เครียดจัดจนเข้าโรงพยาบาล เพราะเสพข่าววัคซีนมากเกินไป
'อ๋อม สกาวใจ'เครียดจัดจนเข้าโรงพยาบาล เพราะเสพข่าววัคซีนมากเกินไป อ๋อม สกาวใจ พูนสวัสดิ์" โพสต์ข้อความลงในอินสตา ข้อความว่า "เมื่อวานแอดมิทเข้าโรงพยาบาล1คืน เนื่องจากแม่อ๋อมคงดูข่าวฟังข่าวเรื่องวัคซีนไม่พอเยอะไปมั้ง เลยเครียดปวดหัวอาเจียน เลยต้องตรวจCOVID-19 ไปด้วยเป็นระเบียบของทางโรงพยาบาล ผลตรวจออกมาว่าNot detected ไม่เป็นนะคะ...แต่เป็นไมเกรนแทน"

กรมอนามัย แนะแนวทางเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้และมีสารเคมีรั่วไหล ควรตั้งสติ #โรงงานกิ่งแก้วไฟไหม้


ไบเดน ประกาศ "ชัยชนะ" จากโควิด-19 ในวันชาติสหรัฐ
ไบเดน ประกาศ "ชัยชนะ" จากโควิด-19 ในวันชาติสหรัฐ “โจ ไบเดน” ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา แถลงการณ์เฉลิมฉลอง “ชัยชนะ” จากการระบาดของโควิด-19 ในวันอิสรภาพ หรือวันชาติของสหรัฐ (Independence Day) พร้อมกับระบุด้วยว่า “อเมริกาได้กลับมาแล้ว” รวมทั้งระบุด้วยว่า วันชาติปีนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเฉลิมฉลองอิสรภาพของประเทศ แต่ยังเฉลิมฉลอง การสิ้นสุดของปีที่มีโรคระบาด ซึ่งเต็มไปด้วยความเจ็บปวด ความโดดเดี่ยว และความสูญเสีย

โควิด-เศรษฐกิจดิจิทัล ทำแรงงานจีนไหลกลับชนบท
โควิด-เศรษฐกิจดิจิทัล ทำแรงงานจีนไหลกลับชนบท แรงงานชะลอการเข้าเมืองตั้งแต่ก่อนโควิด-19 ระบาด แต่มีการระบาดของโควิด-19 การอพยพของแรงงานได้ลดลงเป็นครั้งแรก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่สามารถสู้กับค่าครองชีพในเมืองและไม่สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้ ปีที่แล้วพบว่าชาวจีนกลับไปทำธุรกิจในบ้านเกิดมากกว่าปี 2019 จำนวน 1.6 ล้านคน โดยมากกว่าครึ่งของคนเหล่านี้ เน้นการทำงานผ่านไลฟ์สตรีมมิ่ง และผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อื่น ๆ เพื่อขายสินค้า

10 จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มสูงสุด โดยหลายจังหวัดใกล้แตะหมื่นราย


ไม่มีความคิดเห็น